เจ้าหน้าที่ปลอมเป็นชาวสวน จับหนุ่มวัยรุ่นเป้าตุง ซุกยาบ้า 2,090 เม็ด

เจ้าหน้าที่ปลอมเป็นชาวสวน จับหนุ่มวัยรุ่นเป้าตุง ซุกยาบ้า 2,090 เม็ด

เจ้าหน้าที่ปลอมเป็นชาวสวน จับหนุ่มวัยรุ่นเป้าตุง ซุกยาบ้า 2,090 เม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครอง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ร่วมกับตำรวจจับกุม 2 วัยรุ่น ทำเนียนซ่อนยาบ้า 2,090 เม็ดไว้ในกางเกงในบริเวณริมน้ำโขง อ้างรับจ้างชาวลาวส่งยาบ้า แต่ถูกจับเสียก่อนได้เงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอบึงโขงหลง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน มามอบให้กับแก๊งยาเสพติดชาวไทย บริเวณสวนผักริมแม่น้ำโขงใกล้บ้านพัก จนท.คลองส่งน้ำเพื่อการเกษตร พื้นที่บ้านฝอยลม หมู่ที่ 7 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ

จึงสั่งการให้ นายวรสิทธิ์ สังขพันธุ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังอาสาสมัครสนธิกำลังกับ พ.ต.ท.ภาณุภาส ฉ่ำประสิทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.เหล่าหลวง และร.ต.ท.สุริยา วรรณพฤกษ์ ผบ.มว.ตชด.ที่ 2444 วางแผนจับกุม

ขณะเจ้าหน้าที่ปลอมเป็นชาวสวนปลูกผักอยู่ริมน้ำโขงพบชาย 2 คน เป็นเยาวชนชายอายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วิ่งเข้ามาจอดใกล้บ้านพัก โดยมี นายอุทิศ อายุ 19 ปี เป็นคนนั่งซ้อน ระหว่างนั้นมีเรือแล่นข้ามน้ำโขงมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามาใกล้ริมฝั่งชะลอความเร็วก่อนจะโยนห่อสิ่งของบางอย่างขึ้นมาบนฝั่ง แล้วหันหัวเรือขับกลับไปที่เดิม

จากนั้นนายอุทิศ คนนั่งซ้อนรถจยย.ที่เพิ่งวิ่งเข้ามาจอด ได้เดินลงไปหยิบเอาห่อสิ่งของบางอย่าง และกลับมานั่งซ้อนท้ายรถ เจ้าหน้าที่ซุ่มรออยู่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่เป้ากางเกงใหญ่โตผิดปกติ จึงสั่งให้ถอดกางเกงออกมาดูพบว่าเป็นห่อยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าและใสขุ่นจำนวน 11 ถุง นับรวมกันได้ยาบ้า 2,090 เม็ด

จากการสอบสวนทั้ง 2 คน อ้างว่า รับจ้างท้าวพอนชาวลาวเป็นเงิน 5,000 บาท ให้มารับยาบ้าจำนวนดังกล่าว เพื่อนำไปส่งให้กับ นายเอ หรือ นายอนุรักษ์ ที่ติดต่อการทางเฟซบุ๊ก และตรวจพบปัสสาวะเป็นบวก

จึงแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามิน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook