"เขาลือว่าป้าเป็นหมอผี" ลุงชาวม้งยิงหญิงกะเหรี่ยงเพื่อนบ้านดับ อ้างฆ่าล้างคุณไสย

"เขาลือว่าป้าเป็นหมอผี" ลุงชาวม้งยิงหญิงกะเหรี่ยงเพื่อนบ้านดับ อ้างฆ่าล้างคุณไสย

"เขาลือว่าป้าเป็นหมอผี" ลุงชาวม้งยิงหญิงกะเหรี่ยงเพื่อนบ้านดับ อ้างฆ่าล้างคุณไสย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ย.) นายนคร ชาวม้งวัย 57 ปี ชาว ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถูกตำรวจสืบสวน สภ.แม่ริม จับกุมและนำคุมตัวมาสอบสวน หลังก่อเหตุยิง นางบือ ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนบ้านชาวกระเหรี่ยง อายุ 60 ปี เสียชีวิตภายในบ้านพัก บ้านแม่สาใหม่ หมู่ 10 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม 

หลังได้รับแจ้งในช่วงเช้า ตำรวจ สภ.แม่ริม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นหมู่บ้านบนดอยสูง พบศพนางบือ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์ เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวา นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ้านของตัวเอง ขณะที่กลุ่มชาวบ้านได้รวมตัวกันล้อมบ้านของนายนคร มือปืนที่ขังตัวเองอยู่ในบ้านหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานับชั่วโมงเกลี้ยกล่อมจนนายนครยอมออกมามอบตัว และมอบปืนให้กับตำรวจ

สอบสวนนายนคร บอกว่า ก่อนหน้านี้ทุกคนอยู่กันในหมู่บ้านอย่างสงบ ประกอบอาชีพทำการเกษตรเลี้ยงปากท้อง กระทั่งนางบือย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านและมาอาศัยอยู่ข้างบ้าน ตนก็เริ่มเจ็บป่วย ปวดเนื้อปวดตัวตลอดเวลา ประกอบกับนางบือทำตัวลึกลับ ชาวบ้านก็ร่ำลือว่านางบือเป็นหมอผี สอดคล้องกับผู้มีวิชาอาคมในหมู่บ้านที่บอกกับตนว่าที่ต้องมาล้มป่วยเพราะถูกคุณไสย ซึ่งวิธีการถอนคือต้องฆ่าคนทำคุณไสยทิ้ง

นายนคร สารภาพว่า หลังจนเจ็บป่วยมานาน เช้าวันนี้จึงได้ออกจากบ้านไปหานางบือที่บ้านและใช้อาวุธปืนยิงนางบือเสียชีวิตทันที หลังจากนั้นก็เดินกลับบ้าน ก็รู้สึกว่าอาการปวดเมื่อยตามร่างกายหายไปแล้ว จึงเชื่อว่าคุณไสยได้เสื่อมแล้วเพราะคนทำคุณไสยตาย

ด้านบุตรสาวของนายนคร ผู้ต้องหา ระบุว่า เดิมพ่อป่วยเป็นโรคเก๊าท์ เคยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว และ แพทย์ก็จ่ายยามาให้ทาน แต่พ่อไม่ค่อยเชื่อฟังและยังทานเหล้า เบียร์เป็นประจำ จึงไม่หาย ส่วนที่ผู้ตายจะเป็นหมอผีทำคุณไสยตามที่พ่อเชื่อหรือไม่นั้นไม่ทราบ เพราะไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อ แต่ก็ทราบว่าเรื่องคุณไสยเป็นความเชื่อของชาวกะเหรี่ยงที่สืบทอดกันมานาน

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของผู้ต้องหาพบบัตรคลินิกฟ้าใหม่ซึ่งเป็นสถานที่บำบัดยาเสพติด จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาอาจเกิดอาการหลอนทำให้ลงมือฆ่าผู้ตาย ขณะที่ผลการตรวจปัสสาวะหลังถูกจับกุมพบมี สารเสพติด โดยผู้ต้องหาสารภาพเสพยาบ้าวันละ 1 เม็ด และก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้ามาด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนในไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เสพยาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook