สุดอาลัย "จ่าเพียน" เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร สลด! วางแผนวิวาห์แฟนสาวปีหน้า

สุดอาลัย "จ่าเพียน" เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร สลด! วางแผนวิวาห์แฟนสาวปีหน้า

สุดอาลัย "จ่าเพียน" เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร สลด! วางแผนวิวาห์แฟนสาวปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิธีพระราชทานเพลิงศพ “จ่าเพียน” ทหารถูกระเบิดในการฝึกซ้อมรบที่ค่ายบุรฉัตรเสียชีวิต ต้นสังกัดปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ เป็นพันโท เผยกำลังวางแผนแต่งงานปีหน้ากับแฟนสาวที่คบหากันร่วม 6 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ณ เมรุสถานปฏิบัติธรรม ศิริโคตมวนาราม บ้านท่าสะอาด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ อ.นครพนม พลตรี มงคล รัตนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอกเพียน ตะระแจ่ม อายุ 40 ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง หลังจากประสบอุบัติเหตุถูกแรงระเบิดจากการซ้อมรบเตรียมสาธิตยุทธการข้ามลำน้ำของกรมทหารช่าง เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้นำศพกลับประกอบพิธีทางศาสนา ภูมิลำเนาเกิด 

>> ทหารเสียชีวิตเพิ่มอีกราย! ซีโฟร์ระเบิด ขณะฝึกเตรียมสาธิตในค่ายบุรฉัตร

โดยในครั้งนี้ มี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม นำกองเกียรติยศ ร่วมประกอบพิธีไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังมีบรรดาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ประชาชน และญาติพี่น้อง ร่วมไว้อาลัย ส่งดวงวิญญาณสู่สวรรค์ ท่ามกลางความสูญเสีย และความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยทางต้นสังกัด ได้ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ เป็นพันโท

สำหรับ จ่าสิบเอกเพียน ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง สำหรับ จ่าสิบเอกเพียน  ตะระแจ่ม เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2521 เป็นบุตรคนที่ 8  ของคุณพ่อหนู ตะระแจ่ม อายุ 90 ปี คุณแม่หวัน ตะระแจ่ม อายุ 81 ปี 

ส่วนการศึกษา จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.เลย จบการศึกษาจากโรงเรียนนายสิบทหารบก เมื่อปีพ.ศ.2546 ตำแหน่งสุดท้ายเป็นพลประจำรถตักบรรทุก หมวดเครื่องมือ กองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง กรมทหารช่างที่ 11 ตั้งแต่ พ.ศ.2557 ถือเป็นเสาหลัก และเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ในบรรดาพี่น้อง รวม 9 คน เพราะเป็นบุตรคนสุดท้อง

โดยพื้นฐานเป็นคนที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นความหวังครอบครัว เนื่องจากพ่อ แม่ มีอาชีพเป็นชาวนา และได้มุ่งมั่นส่งเสริมให้ได้รับการศึกษา จนได้รับราชการทหาร และดูแลครอบรัวตลอดมา  โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ได้สูญเสียคุณแม่หวัน ตะระแจ่ม  อายุ 81 ปี และครอบครัวต้องมาสูญเสียครั้งใหญ่ ความหวังของครับครัวไปอีก

ที่น่าเศร้าที่สุดคือ ครอบครัวกำลังจะได้เห็น จ่าสิบเอกเพียน ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี ได้สร้างอนาคตครอบครัว เนื่องจากได้ คบหากับแฟนสาว มานานกว่า 6 ปี นางสาวสุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี  และมีการวางแผนที่จะแต่งงานในปีหน้า แต่ต้องมาเสียชีวิตแบบไม่คาดคิด  แต่ถึงแม้ทางครอบครัวจะสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ส่วนหนึ่งยังภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติประวัติแก่ครอบครัว เนื่องจาก จ่าเพียน ตะระแจ่ม เสียชีวิต ในการปฏิบัติหน้าที่ และได้สละชีวิตในการรับราชการทหารรับใช้ชาติ

>> ทหารฝึกซ้อมในค่ายบุรฉัตร พลาดบึ้ม ตาย 1 เจ็บ 7

>> โพสต์เคล้าน้ำตา เมียทหารอาลัย...เหตุระเบิดค่ายบุรฉัตร เราเพิ่งฉลองวิวาห์ 1 ปี

>> "แม่อยู่นี่แล้ว..." ครอบครัวรับศพทหาร เหยื่อระเบิดค่ายบุรฉัตร น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook