รวบตัวแล้ว มือสาดน้ำกรดหญิงดับหน้าโรงพยาบาล ญาติแบกโลงศพร้อง

รวบตัวแล้ว มือสาดน้ำกรดหญิงดับหน้าโรงพยาบาล ญาติแบกโลงศพร้อง

รวบตัวแล้ว มือสาดน้ำกรดหญิงดับหน้าโรงพยาบาล ญาติแบกโลงศพร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อัจฉริยะ" พร้อมญาติผู้ตายแบกโลงศพ "หญิงถูกสาดน้ำกรด" ร้อง รพ.พระราม 2 ด้านโรงพยาบาลยันคนไข้มีสติโต้ตอบได้ ประสงค์ไปรักษาตามสิทธิ์บัตรทอง ขณะที่ล่าสุดจับตัวคนร้ายได้แล้ว

จากเหตุการณ์ที่เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้เผยแพร่เรื่องราว น.ส.ช่อลัดดา อายุ 38 ซึ่งเชื่อว่าถูก นายคำตัน สามีเอาน้ำกรดสาดที่ใบหน้าเพราะความหึงหวง แล้วได้หลบหนีไป โดย น.ส.ช่อลัดดา ต้องกัดฟันทนพิษบาดแผลประคองตัวเองให้ลูกสาว วัยเพียง 12 ปี พาไปโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม

แต่แท็กซี่เห็นว่าอาการหนักจึงปรารถนาดีนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่กลับถูกปฏิเสธการรักษา โดยให้ผู้ป่วยขึ้นแท็กซี่ไปรักษาตัว ที่ ร.พ.อื่น กระทั่งผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจนเสียชีวิต โดยวันนี้ (11 พ.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมายังโรงพยาบาล พร้อมนำศพมาเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าวันนี้ที่เดินทางมาเพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะตามกฎหมายน.ส.ช่อลัดดา ถือเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินทางโรงพยาบาลต้องแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่ส่งผู้ป่วยไปรักษาที่อื่นจนทำให้เขาต้องเสียชีวิต สำหรับทางคดีถือเป็นความผิดได้ทั้งทางแพ่ง และทางอาญา ซึ่งวันนี้ทางครอบครัวต้องได้รับคำตอบจากทางโรงพยาบาล

>> สาวถูกสามีสาดน้ำกรด รพ.ดังไล่ไปรักษาที่อื่น สิ้นใจตายกลางทางบนแท็กซี่

ทางด้าน น.พ.พีระ คณานวัตน์ ศัลยแพทย์ทั่วไปประจำโรงพยาบาลพระราม 2 กล่าวว่า เบื้องต้นตนเองได้รับเรื่องราวจากสื่อที่นำเสนอและจากบันทึกของทางพยาบาล ซึ่งระบุว่า ผู้ตายและลูกสาว ได้เดินทางมาโรงพยาบาลช่วยเวลาประมาณตี 5 ทางประตูด้านหลังของห้องฉุกเฉิน ด้วยสภาพร่างกายเต็มไปด้วยคราบสีขาวของยาสีฟัน จากนั้นทางพยาบาลเวรจึงทำการสอบถามอาการเบื้องต้น

โดยทางผู้ตายยังคงมีสติสามารถโต้ตอบได้ พร้อมบอกว่าตนเองมีอาการปวดแสบปวดร้อน ทางพยาบาลจึงทำการรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมประเมินสภาพบาดแผลมาจากสารเคมี ระดับ 1 ตรวจวัดความดันอยู่ในระดับปกติ ซึ่งประเมินแล้วพบว่าอาการลักษณะนี้ยังไม่สาหัส

นอกจากนี้ทางผู้ตายมีสิทธิในการรักรักษาพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลบางมด ซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่หากต้องการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระราม 2 แห่งนี้ต้องเสียค่าส่วนต่างในการรักษา ทำให้ทางผู้ตายประสงค์จะเดินทางไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลบางมด ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวผู้ตายไปยังจุดขึ้นแท็กซี่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพร้อมกับให้เงินสดจำนวน 40 บาทแก่ลูกสาวเพื่อใช้ในการเดินทาง โดยขอยืนยันว่าผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตบนแท็กซี่ตามที่รายงานข่าว

โดยในระหว่างที่ น.พ.พีระ ให้สัมภาษณ์ ได้เกิดการโต้เถียงกันกับญาติของผู้เสียชีวิต ถึงสาเหตุที่ทางโรงพยาบาลไม่รับรักษานางสาวช่อลัดดา

ขณะที่ พ.ญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธคนไข้ เนื่องจากสามารถเรียกเก็บค่ารักษาได้จากทางรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ผู้ตายมีความประสงค์ที่จะไปรักษาตามสิทธิ์บัตรทอง เมื่อพยาบาลประเมินสภาพบาดแผลแล้วพบว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ จึงช่วยประสานกับโรงพยาบาลปลายทางให้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายคำตัน สามีที่ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม สามารถจับกุม และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

>> 6 อาการฉุกเฉินวิกฤติ เข้ารักษาในโรงพยาบาลฟรี 72 ชม.

>> วิธีปฐมพยาบาล คนที่โดนสาดน้ำกรด-กลืนน้ำกรดเข้าท้อง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook