ตม.มุกดาหาร บูรณาการกำลังปิดล้อมจับกุม "ชาวนอร์เวย์" Overstay 1,009 วัน

ตม.มุกดาหาร บูรณาการกำลังปิดล้อมจับกุม "ชาวนอร์เวย์" Overstay 1,009 วัน

ตม.มุกดาหาร บูรณาการกำลังปิดล้อมจับกุม "ชาวนอร์เวย์" Overstay 1,009 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร บูรณาการกำลังจับกุมชาวนอร์เวย์อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด สาเหตุในการอยู่เกินเนื่องจากหนังสือเดินทางหาย

(11 พ.ย.2561) ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร และ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร

โดยชุดสืบสวนปราบปรามได้บูรณาการกำลังร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจน้ำ ได้ทำการจับกุม นาย เคนเนท เคนโก คาซูนาริ (MR.KENNETH KENGO KAZUNARI) อายุ 39 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ได้ที่บริเวณบ้านพักอาศัยอยู่ที่ทาวน์เฮ้าส์ 

ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ระดมกวาดล้างจับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Over stay) และผู้กระทำผิดกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการสืบทราบมาว่ามีชาวต่างชาติลักษณะมีพิรุธต้องสงสัยว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด พักอาศัยอยู่ที่ทาวเฮ้าส์ ถ.วงค์คำพา ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายต่างชาติต้องสงสัยออกมาจากบ้านเพื่อซื้อกับข้าวและเดินกลับเข้ามายังบ้านหลังดังกล่าวแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินไปยังบ้านหลังดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ

เมื่อมาถึงบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ นายเคนเนท เคนโก คาซูนาริ (MR.KENNETH KENGO KAZUNARI) อายุ 39 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว ซึ่งนายเคนเนท เคนโก คาซูนาริ แจ้งว่าหนังสือเดินทางหาย

เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวผู้ถูกจับมายังที่ทำการงานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหารฯ เพื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร

จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ระบบ Pibics) พบข้อมูลว่า นายเคนเนท เคนโก คาซูนาริ ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 (20 JAN 2016) ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 (3 FEB 2016) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งได้ความผิดในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงได้ทำการจับกุมและนำตัวผู้ถูกจับไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตม.มุกดาหาร บูรณาการกำลังปิดล้อมจับกุม "ชาวนอร์เวย์" Overstay 1,009 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook