ชาวบ้านทุ่งหว้าร้อง ถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

ชาวบ้านทุ่งหว้าร้อง ถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

ชาวบ้านทุ่งหว้าร้อง ถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 พ.ย. 2561 ชาวบ้านบ้านราวปลา ม.9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล กว่า 290 ครัวเรือนประมาณ 1 พันคนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาสภาพถนนที่สร้างไม่แล้วเสร็จ โดยเว้นช่วงตรงกลางไว้ประมาณ 2 กม.

ซึ่งถนนที่เว้นช่วงไว้นั้นระหว่างถนนลาดยางกับถนนคอนกรีต มีสภาพขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ มีก้อนหินระเกะระกะทำให้การสัญจรไป-มาเป็นไปด้วยความลำบาก ขณะที่ถนนในซอยอีก 7 สายมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ

โดยเฉพาะที่บริเวณซอย 5 ถนนเป็นหินและดินลูกรัง บางจุดถนนถูกน้ำกัดเซาะเป็นร่องจนแทบจะวิ่งไม่ได้และเกิดอุบัติเหตุแล้วหลายครั้ง สะพานที่ซอย6 ที่ใช้การข้ามเพื่อนำผลผลิตทางการเกษตรออกมาก็ถูกนำกัดเซาะจนขาดชาวบ้านต้องสร้างสะพานกันเอง

นายอนิรุตณ์ ช่วยปาน อยู่บ้านเลขที่25/9 ม.9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล กล่าวว่าถนนเส้นทางสายหลักบ้านราวปลา-ทุ่งหว้าเป็นถนนลาดยางจนถึงกม.ที่7-9 เว้นช่วงไว้และหลังจากกม.ที่ 9 เป็นถนนคอนกรีตและลาดยาง

ซึ่งสภาพถนนที่เว้นช่วงไว้นั้นเป็นเส้นทางเดียวที่เข้าหมู่บ้านโดยเส้นทางเป็นพื้นที่สูงที่ชัน เคยสอบถามไปยังผู้เกี่ยวข้องบอกว่างบประมาณหมดบ้างอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดบ้างแต่ตนก็ข้องใจเพราะเส้นทางทั้งหมด

หากพูดกันตามตรงก็อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ทั้งหมดแต่ถนนกลับขาดช่วงทำให้เดินทางด้วยความลำบากโดยเฉพาะขับรถจักรยานยนต์ในช่วงกลางคืน นอกจากนี้ถนนซอยอีก 7 สายที่อยู่ในสภาพขรุขระ

ก่อนหน้านี้ทางอบต.ก็เอาหินผุมาถมในจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แต่เมื่อฝนตกน้ำที่ไหลกัดเซาะก็ทำให้สภาพถนนกลับมาแย่เหมือนเดิม โดยเฉพาะ 4 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการดูแลแก้ไขเลย

ชาวบ้านที่นำผลิตผลทางการเกษตรโดยเฉพาะน้ำยางพาราสดที่นำออกมาขายแต่ละครั้งแทบจะไม่เหลือมาขาย หกไประหว่างทางมากกว่าครึ่งยิ่งตอนนี้ราคาน้ำยางแสนถูกชาวบ้านซึ่งเป็นชาวสวน 100 เปอร์เซ็นต์แทบจะไม่ได้อะไรเลยเดือดร้อนกันมาก

ช่วงฝนตกก็มีสภาพเป็นหลุมน้ำท่วมขังคอสะพานบางแห่งขาดจนสายน้ำเปลี่ยนทิศทางชาวบ้านต้องทำสะพานไม้เพื่อใช้ในการสัญจรไป-มา บางซอยถนนถูกน้ำเซาะจนก้อนหินโผล่ตรงกลางขับรถเกิดอุบัติเหตุรถล้ม

บางแห่งถนนเป็นร่องชัดเจนต้องขับหลีกกันเอง จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน ม.9 บ้านราวปลาด้วย เพราะตลอด4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้รับการแก้ไขช่วยเหลือเลย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านทุ่งหว้าร้อง ถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook