ออสซี่จับหญิงวัย 50 อยู่เบื้องหลังคดีสะเทือนขวัญ ฝังเข็มในสตรอว์เบอร์รี

ออสซี่จับหญิงวัย 50 อยู่เบื้องหลังคดีสะเทือนขวัญ ฝังเข็มในสตรอว์เบอร์รี

ออสซี่จับหญิงวัย 50 อยู่เบื้องหลังคดีสะเทือนขวัญ ฝังเข็มในสตรอว์เบอร์รี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจออสเตรเลียเข้าควบคุมตัว หญิงวัย 50 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฝังเข็มในสตรอว์เบอร์รี เขย่าขวัญคนทั้งประเทศเมื่อ 2 เดือนก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐควีนแลนด์ของออสเตรเลีย ได้ระบุว่าสามารถจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุฝังเข็มเอาไว้ในผลสตรอว์เบอร์รีที่วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญไปทั้งประเทศ โดยผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี

ตามรายงานระบุว่า หญิงอายุประมาณ 50 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน หลังจากพบเบาะแสและหลักฐานเชื่อมโยงว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยถูกจับกุมตัวได้ในวันนี้ (11 พ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวจะต้องขึ้นศาลพิจารณาไต่ส่วนในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.)

สำหรับคดีดังกล่าวสร้างความตระหนกตกใจให้กับวงการอาหารของออสเตรเลียเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้ประเทศใกล้เคียงรู้สึกเป็นกังวล ถึงขั้นสั่งระงับนำเข้าสตรอว์เบอร์รี่ส่งออกจากออสเตรเลียเป็นการชั่วคราว หลังจากที่เกิดกรณีชายคนหนึ่งเจ็บปวดภายในช่องท้องเป็นอย่างมาก เมื่อมาหาหมอก็พบว่ามีเข็มตกข้างอยู่ภายใน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการทานสตรอว์เบอร์รี

>> ไม่ใช่แค่สตรอว์เบอร์รี! คุณแม่ออสซี่ช็อก เจอ “เข็ม” ฝังในแอปเปิลขณะหั่นให้ลูก

โดยหลังจากนั้นก็มีรายงานตรวจพบเข็มฝังอยู่ในผลสตรอว์เบอร์รีและผลไม้ชนิดอื่นๆ อีกหลายจำนวนมาก ทำให้บรรดาเกษตรกรจำเป็นต้องทิ้งผลผลิตทั้งหมด ตั้งแต่การเก็บเกี่ยวช่วงเดือนพฤษภาคมถึงตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค และยังทำให้ราคาผลผลิตสตรอว์เบอร์รีตกต่ำเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางการได้ประกาศให้รางวัลนำจับสำหรับผู้ที่มีเบาะแสของคนก่อเหตุ เป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย กระทั่งนำมาสู่จากจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งต้องติดตามต่อว่าเธอเป็นใคร มีแรงจูงใจเพราะสาเหตุใด และศาลจะพิจารณาโทษเช่นไร

>> ออสเตรเลียตั้งรางวัล 2.3 ล้าน นำจับ "มือซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook