น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด หลากท่วมบ้านเรือนที่พัทลุง

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด หลากท่วมบ้านเรือนที่พัทลุง

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด หลากท่วมบ้านเรือนที่พัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด จ.พัทลุง หลากท่วมบ้านเรือนประชาชน 40 ครอบครัวได้รับความเสียหาย

(11 พ.ย.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงครอบคลุมทั้ง 11 อำเภอ โดยเฉพาะ 5 อำเภอฝั่งทิศตะวันตกของจังหวัดพัทลุง ที่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ในอำเภอตะโหมด อำเภอป่าบอน อำเภอกงหรา อำเภอศรีนครินทร์ อำเภอศรีบรรพตและอำเภอป่าพะยอม ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายจุด

โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านคลองเฉลิม หมู่ที่ 5 ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา ฝนที่ตกมาต่อเนื่องบวกกับน้ำป่าที่หลากลงมาตามน้ำตกไพรวัลย์ได้หลากท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 40 ครอบครัว โดยไม่ทันตั้งตัว บางครอบครัวอพยพสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทันทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายไปหลายรายการ

อย่างที่บ้าน นางคล่อง ใน ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา ถูกน้ำป่าหลากท่วม โดยน้ำมาเร็วไปเร็วทำให้ยกส่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน ตั่งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำทำให้ทรัพย์สินหลายชนิดจมอยู่ในน้ำ ได้รับความเสียหาย ขณะที่สามีนางคล่องได้ออกไปทำสวนพักอยู่บริวณขนำในสวนผลไม้ตั้งแต่ช่วงเย็น ยังไม่สามารถเดินทางกลับมายังบ้านพักได้ เนื่องจากในสวนไม้สวนมีน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร โดยต้องรอให้น้ำลดลงกว่าจะได้เดินทางกลับมา คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกหลายช่วงโมงกว่าระดับน้ำจะลดลง

ในขณะที่สถานการณ์ฝนล่าสุด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงช่วงค่ำที่ผ่านมา ในพื้นที่ริมป่าเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ยังคงมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง สลับกับหยุดเป็นช่วงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook