สะเทือนขวัญกลางศาล ผู้ต้องหาเครียดชิงผูกคอตาย ก่อนฟังคำพิพากษา

สะเทือนขวัญกลางศาล ผู้ต้องหาเครียดชิงผูกคอตาย ก่อนฟังคำพิพากษา

สะเทือนขวัญกลางศาล ผู้ต้องหาเครียดชิงผูกคอตาย ก่อนฟังคำพิพากษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาคดียาเสพติดผูกคอตัวเองในห้องน้ำศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนเข้าห้องฟังพิพากษา คาดเพราะความเครียด โดนไต่สวนยึดทรัพย์ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

(12 พ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.ท.รัชนาท แก้วกาหลง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่ามีเหตุผู้ต้องหาผูกคอตายภายในห้องน้ำในห้องขัง จึงรายงาน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และทำการชันสูตรศพ พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก่อนนำศพไปผ่าเพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายกิตติทรัพย์ อายุ 42 ปี เป็นชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และถูกตัดสินได้รับโทษ 4 ปี โดยถูกขังในเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์มาแล้วประมาณ 7 เดือน

โดยในวันนี้ศาลได้นัดไต่สวนในส่วนของการยึดทรัพย์ ซึ่งศาลได้นัดฟังคำพิพากษา เมื่อเวลา 13.00 น. แต่ก็ก่อเหตุอัตวินิบาตกรรม ด้วยการใช้เชือกรัดหัวกางเกง เป็นอุปกรณ์สำหรับผูกคอตาย ซึ่งเสียชีวิตในท่านั่ง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ

ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. ก่อนที่นายกิตติทรัพย์จะก่อเหตุ ได้บอกกับเพื่อนผู้ต้องขังที่รอขึ้นศาลว่าจะไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็เงียบไปไม่ออกมาอีก เป็นเวลานานกว่า 30 นาที กระทั่งคนอื่นเห็นผิดสังเกตจึงเข้าไปตาม ก่อนจะพบว่านายกิตติทรัพย์ได้ใช้เชือกที่ผูกหัวกางเกงรัดคอตายในท่านั่ง หลังพิงกับประตูห้องน้ำ ก่อนช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

นางสาวทรงนะราช อายุ 45 ปี พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า น้องชายถูกขังในเรือนจำ เพราะเป็นผู้หาคดียาเสพติด ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี แต่เพิ่งจะรับโทษได้ 7 เดือน วันนี้ศาลนัดฟังคำไต่สวนยึดทรัพย์ โดยทราบว่าจะถูกยึดรถยนต์ และเงินจำนวน 2 แสนบาท คาดว่าเจ้าตัวคงเกิดอาการเครียด จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook