ไฟไหม้บ้านแต่เช้ามืด 3 พ่อแม่ลูกหนีไม่ทัน นอนกอดกันตายคากองเพลิง

ไฟไหม้บ้านแต่เช้ามืด 3 พ่อแม่ลูกหนีไม่ทัน นอนกอดกันตายคากองเพลิง

ไฟไหม้บ้านแต่เช้ามืด 3 พ่อแม่ลูกหนีไม่ทัน นอนกอดกันตายคากองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นในหมู่บ้านย่านป่าตันซอย 4 ช่วงเช้ามืด ทำให้ 3 พ่อแม่ลูกหนีไม่ทันโดนไฟคลอกดับคากองเพลิง ตร.เชียงใหม่เร่งสอบหาสาเหตุ

(13 พ.ย.2561) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้าน 2 ชั้น เลขที่ 68 ในหมู่บ้านป่าตัน ซอย 4 อ.เมืองเชียงใหม่ และมีคนติดอยู่ภายใน 3 คน จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกเมืองเชียงใหม่รุดไปสอบสวน และรถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 7 คัน


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น แบบครึ่งปูนครึ่งไม้ อย่างรวดเร็ว และมีคนติดอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยเหลือได้ จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง และควบคุมเพลิงให้สงบใช้เวลาร่วม 2 ชม. ภายหลังเพลิงสงบ ได้เข้าเคลียร์พื้นที่บ้านพบศพ 3 พ่อแม่ลูก นอนกอดกันตายในซากกองเพลิงดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อว่า นายบัณฑิต อายุ 29 ปี นางพานิดา อายุ 28 ปี และ ด.ช.นวพล อายุ 2 ปี


จากการสอบสวน นายดำรงค์ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นพ่อนายบัณฑิตให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายทั้ง 3 ได้นอนอยู่ห้องนอนชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนตนได้นอนอยู่ห้องนอนชั้นล่าง ก่อนเกิดเหตุ ได้กลิ่นไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้าน จึงได้ขึ้นไปเรียกผู้ตายทั้ง 3 แต่ไม่มีใครตอบรับ ตนเห็นมองลงมาข้างล่างมีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้แรงขึ้นจึงได้วิ่งหนีฝ่ากองเพลิงออกมา จนมีชาวบ้านมาช่วยกันโทรแจ้งดับเพลิง


หลังจากเกิดเหตุ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท. ผบช.ภ5 พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ มาร่วมตรวจสอบเพื่อสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook