ผู้บริหารค่ายเพลงดังข้องใจ "หนุ่ม กะลา" เจอบุกจับ ทั้งที่แจ้งว่าจะไปรายงานตัว

ผู้บริหารค่ายเพลงดังข้องใจ "หนุ่ม กะลา" เจอบุกจับ ทั้งที่แจ้งว่าจะไปรายงานตัว

ผู้บริหารค่ายเพลงดังข้องใจ "หนุ่ม กะลา" เจอบุกจับ ทั้งที่แจ้งว่าจะไปรายงานตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน "หนุ่ม กะลา" ตกเป็นข่าวใหญ่กรณีถูกตำรวจบุกจับกุมตัวในผับแห่งหนึ่ง เนื่องมาจากการทำความผิดด้วยการละเมิดลิขสิทธิ์นำเพลงดังเพลงหนึ่งมาร้องนั้น

>> บุกรวบ "หนุ่ม กะลา" ในผับกลางดึก ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลง "ยาม" ส่งตัวดำเนินคดีที่กระบี่

>> เปิดใจ "หนุ่ม กะลา" ทำไมต้องร้องเพลง “ยาม” จนถูกฟ้อง 44 คดี กว่า 60 ล้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ Nick Genie ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ นายวิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารของ genie records ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ หนุ่ม กะลา ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า

มีคนถามเข้ามาเยอะว่าทำไม หนุ่ม กะลา ถึงถูกจับ ยังเล่นเพลงนั้นที่ละเมิดลิขสิทธิ์อยู่อีกหรือ ซึ่งขอตอบว่าไม่ได้เล่นนานแล้ว แต่เป็นคดีเก่าที่ไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหายังไม่ครบทุกสถานีตำรวจ เนื่องจากค่ายเพลงเก่าของวงลาบานูน ไปแจ้งความไว้ทั่วประเทศ

เผย "หนุ่ม กะลา" เซ็นสัญญารับงานไว้ล่วงหน้า ถ้าไม่ไปเล่นก็เสี่ยงทำผิด

นอกจากนี้ ผู้บริหารค่ายเพลงดังยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า ที่นักร้องหนุ่มยังไปรายงานตัวไม่ครบทุกสถานีตำรวจที่มีการแจ้งความไว้ เพราะมีการเซ็นสัญญารับงานไว้ล่วงหน้า หากไม่ไปเล่นก็อาจจะเสี่ยงต่อการทำผิดอีก จึงต้องแบ่งเวลาไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจ

ข้องใจเหตุใดถูกบุกจับ ทั้งที่แจ้งด้วยวาจาแล้วว่าจะไปรายงานตัว

นายวิเชียร ยังเปิดเผยอีกว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีการบุกไปจับกุมตัวตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้งที่ตัวนักร้องในสังกัดก็ติดต่อไปทางสถานีตำรวจ แจ้งทางวาจาว่าขอเลื่อนการรายงานตัวออกไปก่อน 

ไม่เข้าใจทำไมกฎหมายถึงไม่อนุญาตให้รายงานตัวที่โรงพักเพียงแห่งเดียว

ผู้บริหารค่ายเพลงดังที่หลายคนมักเรียกว่า นิค จีนี่ ระบุไว้ในโพสต์เดียวกันว่า สงสัยในแง่กฎหมายว่าทำไมกฎหมายจึงไม่อนุญาตให้รวบการถูกแจ้งความดำเนินคดีมารายงานตัวที่สถานีตำรวจเพียงที่ใดที่หนึ่ง จนเป็นเหตุให้ต้องตระเวนไปรายงานตัวแทบจะทั่วประเทศแบบที่เป็นอยู่

ผู้บริหารจีนี่ เร็คคอร์ดส ปิดท้ายโพสต์ด้วยการขอให้คนที่เป็นห่วง หนุ่ม กะลา ช่วยส่งกำลังใจไปให้นักร้องหนุ่มกันเยอะๆ พร้อมกับย้ำว่า "พี่หนุ่มไม่ได้ค้ายา-เสพยา ไม่ได้ปล้นฆ่าข่มขืนใคร" และแฮชแท็กลงท้ายว่า #แค่ทำพลาดไม่ได้แปลว่าทำชั่ว

>> หนุ่ม กะลา มอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับเพราะร้องเพลง "ยาม"

>> เคลียร์ไม่ได้ "หนุ่ม กะลา" ยื่นเงินแสนประกันตัว เดินสาย 47 โรงพักที่ถูกแจ้งความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook