โจรแสบกระชากกระเป๋าชาวบ้าน ทำเนียนล้วงกระเป๋าเสื้อข่มขู่ว่ามีปืน

โจรแสบกระชากกระเป๋าชาวบ้าน ทำเนียนล้วงกระเป๋าเสื้อข่มขู่ว่ามีปืน

โจรแสบกระชากกระเป๋าชาวบ้าน ทำเนียนล้วงกระเป๋าเสื้อข่มขู่ว่ามีปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 พ.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ยางตลาด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันทำการแถลงข่าวการจับกุมตัวนายวิทวัส หรือบอส อายุ 23 ปี คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ มีผู้เสียหาย 2 ราย

โดยยึดของกลางที่ได้จากการชิงทรัพย์ ประกอบด้วย แท็บเล็ต พระเครื่อง ต่างหู เงินสด และกระเป๋าเอกสาร พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว โดยได้ก่อเหตุ 2 ครั้งในวันเดียวกัน

สำหรับพฤติการณ์คนร้าย เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 นายวิทวัส หรือบอส ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปกระชากกระเป๋าสะพายของนางทองเทียน รัตที ที่บ้านดอนยานาง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด และได้ขับขี่รถหลบหนีไป พลเมืองดีจึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ พ.ต.ท.อาทิตย์ คุยุธา สว.สส.สภ.ยางตลาด และได้ทำการแจ้งไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ยางตลาด ทราบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อมูล ตำหนิ รูปพรรณ คนร้าย และออกติดตามคนร้ายไปทางบ้านดงเค็ง ต.ดอนสมบูรณ์ ในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งอีกว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่บ้านโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด ซึ่งจากการสอบถามคนร้ายมีรูปพรรณรวมทั้งยานพาหนะคล้ายกับที่ก่อเหตุรายแรก ขณะเกิดเหตุคนร้ายข่มขู่ว่ามีปืนและใช้มือล้วงกระเป๋าทำเสื้อให้ตุงให้ผู้เสียหายมองคล้ายปืน โดยคนร้ายได้ทิ้งรองเท้าสีขาวไว้ที่หน้าร้านด้วย

ซึ่งจากการสืบสวนสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นนายบอส จึงได้ออกติดตามอย่างกระชั้นชิด หลังจากนั้นได้พบนายวิทวัส หรือบอส ที่บ้าน จึงได้ควบคุมตัวไว้และสอบถาม ซึ่งนายวิทวัสให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ หรือชิงทรัพย์ทั้งสองเหตุจริง โดยอยากได้เงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเสื้อ กางเกง ที่ใช้ในการก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินขาว ที่ขับขี่ไปก่อเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พนักงานสอบสวน ได้นำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ และส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook