ตำรวจสืบปมแค้น หอยหวานเป็นเหตุ เปิดศึกฆ่าโหดกลางทะเล

ตำรวจสืบปมแค้น หอยหวานเป็นเหตุ เปิดศึกฆ่าโหดกลางทะเล

ตำรวจสืบปมแค้น หอยหวานเป็นเหตุ เปิดศึกฆ่าโหดกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หอยหวานเป็นเหตุ ยิงดับกลางทะเลใกล้นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้านในจังหวัดระยองแย่งพื้นที่ดำหอย กลายเป็นชนวนต้องฆ่า

(13 พ.ย.) ร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต รอง สว.(สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณทุนลอยน้ำเบอร์ 2 ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร (หนองแฟบ) ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้รายงานใช้ พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผกก.สภ.มาบตาพุด รับทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปราโมทย์ คงคาลัย รอง ผกก.สส.ฯ และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และยังไม่พบร่างของ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 42 ปี และเรือที่ออกไปหาหอยหวาน

นายสมใจ อายุ 50 ปี สมาชิกกลุ่มประมงเรือเล็ก กล่าวว่า ประมาณกลางดึกได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 6 นัด จากนั้นได้ให้สมาชิกฯ ออกเรือ 3-4 ลำค้นหา ซึ่งคาดว่าสมาชิกในกลุ่มอาจถูกยิง และช่วงเช้าเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพด เจ้าหน้าที่ประมง เจ้าหน้าที่ท่าเทียบเรือมาบตาพุด กู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้นำเรือออกค้นหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่างนายเกียรติศักดิ์

น.ส.บุศรา อายุ 40 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเกียรติศักดิ์ ได้โทรศัพท์มาหาบอกว่า ขณะนี้ตนถูกนายเอนก ไม่ทราบนามสกุลจริง และนายศักดิ์ ไม่ทราบนามสกุล ใช้อาวุธปืนยิงสามีขณะนำเรือไฟเบอร์ติดเครื่องยนต์ออกไปหาหอยหวานกลางทะเล บริเวณท่าเทียบเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ จากนั้นสัญญาณโทรศัพท์ก็ถูกตัดหายไป และตนเองได้แจ้งมูลนิธิกู้ภัยมาค้นหาบริเวณที่สามีได้แจ้งไว้ แต่ไม่พบสามีและเรือที่ออกไปหาหอย

ต่อมา น.ส.บุศรา ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด พร้อมกับนำโทรศัพท์ที่บันทึกเสียงสนทนากับสามีก่อนหลังเกิดเหตุที่สามีถูกยิง มาเป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

news13-1

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด ได้สอบปากคำ น.ส.บุศรา ได้มีโทรศัพท์ของนายศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยได้โทรศัพท์เข้ามาที่มือถือภรรยาของนายศักดิ์ที่มากับนางบุศราที่เป็นเพื่อนบ้านกลุ่มประมง ในขณะเดียวกันภรรยาของนายศักดิ์ได้เปิดลำโพงโทรศัพท์ต่อหน้าพนักงานสอบสวนว่า "ถ้ามีใครสอบถามอะไร ให้ตอบไปว่า ไม่รู้ไม่เห็นเหตุการณ์อะไรทั้งนั้น" และยังได้พูดอีกว่า ตนเองเป็นคนยิงนายเกียรติศักดิ์ ก่อนจะตัดสัญญาณไป โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเพื่อนกลุ่มประมงได้ยินทุกคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐานและสอบสวน น.ส.บุศรา ภรรยาผู้เสียชีวิต พร้อมกับนำหลักฐานคลิปเสียงโทรศัพท์บทสนทนา นำไปประกอบสำนวน เพื่อออกหมายจับต่อไปและได้เนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางบุศรา ยืนยันว่าเกิดจากมีปากเสียงกัน ก่อนหน้านี้ประมาณ 15 วันมาแล้ว ในเรื่องของการงมหอยหวาน จนเป็นเหตุให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ทั้งที่เป็นเพื่อนกัน ไม่เห็นจะต้องลงเอยด้วยวิธีนี้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook