แชร์สนั่นโซเชียลเมืองเลย สั่งผัดกะเพราหมูสับเป็นกับข้าว ถุงละ 150 บาท

แชร์สนั่นโซเชียลเมืองเลย สั่งผัดกะเพราหมูสับเป็นกับข้าว ถุงละ 150 บาท

แชร์สนั่นโซเชียลเมืองเลย สั่งผัดกะเพราหมูสับเป็นกับข้าว ถุงละ 150 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแชร์ภาพผัดกะเพราหมูสับเป็นกับข้าว ถุงละ 150 บาท ต้องแชร์สนั่นทั่วโลกโซเชียลมีเดีย ผู้คนแห่แสดงความคิดเห็น พร้อมแชร์ประสบการณ์อาหารแพงที่เคยเจอ

จากกรณีเฟซบุ๊กคนหนึ่งได้แชร์ภาพลงในกลุ่มคนรักเมืองเลย หลังจากสั่งผัดกะเพราหมูสับ เป็นกับข้าว จากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง พร้อมกับส่งเงินให้ 150 บาท ก่อนจะได้รับแจ้งจากคุณป้าแม่ค้าว่า กับข้าวถุงนี้ราคา 150 บาท หากราดข้าวด้วยจะเพิ่ม 50 บาท รวมเป็น 200 บาท กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว นางสาวธราญา อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาร่วมงานศพญาติ ทางบ้านได้วานให้ไปซื้อผัดกะเพรามาให้ด้วย จึงได้แวะจอดรถซื้อที่ร้านอาหารตามสั่งริมถนน ใกล้กับสามแยก บขส.

หลังจากสั่งอาหารและได้รับอาหารก็ยื่นกะเพราใส่ถุงมาให้ พร้อมแจ้งว่า 150 บาท ตนรู้สึกตกใจมาก ทำไมราคาถึงแพงขนาดนี้และกะเพราก็ไม่ได้ปริมาณเยอะมากมาย จึงลองถามกลับว่าถ้าเอาข้าวสวยเพิ่มด้วยจะเป็นราคาเท่าไหร่ คนในร้านบอกว่าเอาข้าวสวยเพิ่มอีก 50 บาท รวมเป็น 200 บาท ตนเองจึงไม่เอาบอกว่าแพงไป

พร้อมกับสงสัยว่า หากราคาเท่านี้ เอาเงินไปซื้อกุ้งหรือปลาหมึกกินคงจะดีกว่า ก่อนจะถามกลับว่าถ้าเอากะเพราราดข้าวกล่องละเท่าไหร่ คนในร้านบอกกล่องละ 50 บาท จากนั้นจึงเปลี่ยนใจ คนในร้านก็ตักข้าวใส่กล่องโฟมแล้วเอากะเพราหมูสับในถุงราคา 150 บาท มาราดเกือบหมดถุง ขายในราคา 50 บาท

สำหรับตนมองว่าเป็นการขายแบบนี้เอาเปรียบกันเกินไป จึงได้เอามาแชร์ในกลุ่มคนรักเมืองเลย กระทั่งมีเพื่อนแชร์และแสดงความคิดเห็นมากมายว่าเคยโดนร้านนี้เหมือนกันและขายแพงเกินไป ร้านอื่นในเมืองเลยขายกะเพราหมูสับราดข้าว ไข่ดาว ราคาตกอยู่ประมาณ 35-50 บาทเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านพบว่าร้านชื่อกุ๊กรินทร์ปิดอยู่จะเปิดช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน พบเป็นร้านอาหารตามสั่งริมฟุตบาท มีโต๊ะ เก้าอี้ วางเรียงรายอยู่ และเห็นป้ายราคาอาหารสุกี้ทะเล 180 บาท ไก่หมูชุดละ 150 บาท เนื้อ-หมูกระทะร้อน 150 บาท ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามหาเบอร์โทรศัพท์สอบถามเจ้าของร้าน แต่ไม่พบเบอร์โทรที่ร้านแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook