แบคโฮขุดลอกคลองตักเจอ “ศพสาวอืด” ตำรวจคาดฆาตกรรมอำพราง

แบคโฮขุดลอกคลองตักเจอ “ศพสาวอืด” ตำรวจคาดฆาตกรรมอำพราง

แบคโฮขุดลอกคลองตักเจอ “ศพสาวอืด” ตำรวจคาดฆาตกรรมอำพราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 13 พ.ย. 61 )  ร.ต.อ.สมชัย  ภูลิลิตร  รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง  ได้รับแจ้งจาก นายประดิษฐ์  อายุ 60 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลบ้านกล้วย  อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท คนขับรถแบคโฮของกรมชลประทาน ว่า ระหว่างที่กำลังขุดลอกวัชพืชในคลองชลประทาน  ได้พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในคลองชลประทาน 3 ซ้าย หมู่ที่ 2  ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  

หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง  เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล โรงพยาบาลโพธิ์ทอง  และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทอง

ที่เกิดเหตุในคลองชลประทาน  พบศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าอยู่ในน้ำ ลักษณะลอยคว่ำหน้าอยู่กับวัชพืชที่ขึ้นอยู่ในคลอง  จากการสอบสวน นายประดิษฐ์  ให้การว่า ตนเองเป็นลูกจ้างของกรมชลประทาน  ได้นำรถแบคโฮมาทำการขุดลอกวัชพืชที่ขึ้นอยู่ในลำคลอง เพื่อเปิดทางน้ำและกำจัดวัชพืชให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์  

ระหว่างที่ตนเองกำลังขุดลอกวัชพืชในคลองอยู่นั้น ได้สังเกตเห็นว่า มีอะไรลอยอยู่ ในตอนแรกตนเองคิดว่าเป็นถุงขยะ จึงคิดว่าเมื่อใกล้จะถึงทางตันก็จะตักขึ้น  เนื่องจากจะต้องตักวัชพืชขึ้นมาอยู่แล้ว  เมื่อถึงทางตันได้ตักวัชพืชขึ้นมา  ตนเองถึงกับผงะเมื่อเห็นว่าไม่ใช่ถุงขยะอย่างแน่นอน  แต่มีลักษณะคล้ายคนหรือหุ่นก็ยังไม่ทราบ  

จึงได้เรียกชาวบ้านที่มาหาปลาและนำวัชพืชไปใช้ประโยชน์มาช่วยกันดู  พบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำจึงได้ไปแจ้ง อบต. ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้นำรถแบคโฮนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาเพื่อชันสูตร  

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุประมาณ 40 – 45 ปี  สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมใส่ชุดกีฬาสีขาว  ยี่ห้อ FILA  ที่นิ้วกลางและนิ้วนางมือซ้าย สวมแหวนทองนิ้วละ 1 วง  ที่นิ้วกลางมือขวาสวมแหวนเงิน 1 วง พร้อมอัญมณี  ที่เล็บโรยกากเพชรสีเงิน  

บริเวณศีรษะมีผมเหลืออยู่เพียงเล็กน้อย  ที่ขมับซ้ายมีร่องรอยเหมือนถูกอาวุธปืนยิงทะลุหลังใบหูขวา  คาดว่าผู้เสียชีวิต เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 - 5 วัน  เนื่องจากสภาพศพได้เน่าเปื่อยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นจนจำสภาพไม่ได้

ด้าน ร.ต.อ.สมชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบว่า สาวนิรนามรายนี้เป็นใคร  มาจากไหน  จากการตรวจสอบคนหายในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ยังไม่พบว่า มีการแจ้งบุคคลสูญหายแต่อย่างใด  

ซึ่งคาดว่า หญิงสาวนิรนามรายดังกล่าว  อาจจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่น ก่อนที่จะนำศพมาทิ้งไว้ในคลองเพื่อเป็นการอำพรางคดี  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวในคลองมีวัชพืชขึ้นรกทึบ  เวลากลางคืนจะเป็นเส้นทางเปลี่ยวไม่ค่อยมีผู้คนสัญจร  

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา  เพื่อทำการตรวจหาอัตลักษณ์บุคคล  และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงให้ทำการตรวจสอบว่า มีการแจ้งบุคคลหายไว้หรือไม่  ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว  และดำเนินการจับกุมคนร้ายนำมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แบคโฮขุดลอกคลองตักเจอ “ศพสาวอืด” ตำรวจคาดฆาตกรรมอำพราง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook