โดนแล้ว! บุกตรวจ "ผับดังกลางเมืองเชียงใหม่" พบนักท่องราตรีเสพยา 5 ราย

โดนแล้ว! บุกตรวจ "ผับดังกลางเมืองเชียงใหม่" พบนักท่องราตรีเสพยา 5 ราย

โดนแล้ว! บุกตรวจ "ผับดังกลางเมืองเชียงใหม่" พบนักท่องราตรีเสพยา 5 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกตรวจผับดังกลางเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับร้องเรียนมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้นักท่องเที่ยวในสถานบันเทิง ตรวจสารเสพติดนักท่องเที่ยวพบ 5 คน มีสารเสพติดทั้ง ยาบ้า ยาอี และยาเค

กลางดึกที่ผ่านมา วันที่ 14 พฤศจิกายน 61 พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทหาร ปปส.ภาค5 และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กว่า 200 นาย บุกเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ 2 แห่ง คือร้าน sound up เขตพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และร้าน take it ท้องที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ขณะเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบนักท่องเที่ยวเข้าไปดื่มกินภายในสถานบันเทิงกันอย่างสนุกสนาน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจึงสั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟให้สว่าง พร้อมปิดประตูเข้าออกทุกจุด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตรวจค้นตามจุดต่างๆ ภายในสถานบันเทิง รวมทั้งนำสุนัขดมกลิ่น เพื่อตรวจสอบหาสิ่งผิดกฎหมายและสารเสพติด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ เบื้องต้นไม่พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีในการเข้ามาใช้บริการ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวชายและหญิงทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำชุดตรวจหาสารเสพติด 3 ประเภท ทั้งยาบ้า-ยาไอซ์ ยาอี และคีตามีน (ยาเค) ผลการตรวจสอบปัสสาวะนักท่องเที่ยวที่ร้าน sound up เป็นผลบวก 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คนยอมรับว่าเสพยาเค มาจำนวน 1 คน ยาอี 1 คน และยาบ้า 3 คน ส่วนร้าน take it ไม่พบผู้เสพสารเสพติด

พ.ต.อ.ทรงกริช กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนที่ว่าร้านทั้งสองแห่งมักมีนักท่องเที่ยวมั่วสุ่มเสพยา จึงนำกำลังเข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีปัสสาวะสีม่วงหลายคน เบื้องต้นจะดำเนินการสืบสวนขยายผลว่าซื้อยาเสพติดจากที่ไหน เพื่อขยายผลจับกุมต่อไป ส่วนทั้ง 5 คนก็จะดำเนินการส่งบำบัดต่อไป สำหรับการปฏิบัติการทำงานในครั้งนี้ทั้งฝ่ายปกครองและทหารได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.อย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook