ชาวบ้านส่ายหัว โรคจิตกร่างคับวัด-ช่วยตัวเองโชว์สาว วอนพาไปรักษา

ชาวบ้านส่ายหัว โรคจิตกร่างคับวัด-ช่วยตัวเองโชว์สาว วอนพาไปรักษา

ชาวบ้านส่ายหัว โรคจิตกร่างคับวัด-ช่วยตัวเองโชว์สาว วอนพาไปรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอือมระอาตั้งแต่ชาวบ้านไปถึงพระสงฆ์ หนุ่มโรคจิตทำตัวกร่าง ลักขโมยพระไปขาย ทำลายข้าวของเป็นประจำ ซ้ำยังโชว์ช่วยตัวเองสาวมาทำบุญที่วัด

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ภายในวัดสันติสุขาราม (วัดตะกุดไร) หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ เป็นเวลาหลายสิบปี แต่มีพฤติกรรมชอบทำลายข้าวของ ลักขโมยพระพุทธรูป รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆ ในวัดไปขาย นอกจากนี้ยังชอบสำเร็จความใครต่อหน้าหญิงสาวด้วย

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบจึงไดพบ พระเสม ธิสงคราม อายุ 54 ปี รองเจ้าอาวาสวัดตะกุดไร ได้เปิดเผยว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือ นายอำพล อายุ 35 ปี ได้อาศัยกินนอนอยู่ที่วัดแห่งนี้มาเป็นสิบๆ ปีแล้ว แต่ชอบมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้กับวัด เช่น ลักขโมยพระพุทธรูปไปขาย ชอบแก้ผ้าอนาจาร รวมทั้งทำลายสิ่งของภายในวัดอยู่เป็นประจำ

ก่อนหน้านี้ยังมีพฤติกรรมทำอนาจารสำเร็จความใคร่ช่วยตัวเองโชว์ต่อหน้าหญิงสาวที่มาทำบุญที่วัด จนกระทั่งมีชาวบ้านแจ้งความกับตำรวจหลายครั้งแล้ว เมื่อจับแล้วก็ปล่อยตัวออกมาและก็มาสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างนี้มานานแล้ว จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบนำไปดูแลรักษา

สามีภรรยาคู่หนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับวัด เปิดเผยว่า เวลาไม่มีใครอยู่บ้าน นายอำพลก็ชอบแอบเข้ามาทำลายข้าวของภายในบ้าน บางครั้งก็ใช้หนังสติ๊กยิงกระจกหน้าต่างที่บ้านแตกหมดทุกบาน อีกทั้งยังแอบส่องห้องน้ำดูหญิงสาวที่มาเช่าบ้านอยู่ด้วย ทำให้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดยล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เอาก้อนหินที่ร่องน้ำข้างถนน ไปวางเรียงไว้บนถนนทำให้รถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปกักขังไว้ที่ สภ.ดงขุย

พฤติกรรมของชายคนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ หรือ ส่วนกลางเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบ มาดูแลด้วย เพาะเคยโทรไปร้องเรียนหลายครั้งก็ไม่ก็ปัดความรับผิดชอบ คนแบบนี้ควรพาไปรักษา เพราะเกรงว่าต่อไปอาจจะก่อเหตุและสร้างความสูญเสียไปมากกว่านี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook