กู้ภัยโรยตัวลงเหว 100 เมตร ช่วยลุงขับปิกอัพแหกโค้ง ซ้ำเพ้อว่ามากับลูก

กู้ภัยโรยตัวลงเหว 100 เมตร ช่วยลุงขับปิกอัพแหกโค้ง ซ้ำเพ้อว่ามากับลูก

กู้ภัยโรยตัวลงเหว 100 เมตร ช่วยลุงขับปิกอัพแหกโค้ง ซ้ำเพ้อว่ามากับลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องโรยตัวลงเหวลึก 100 เมตร ช่วยเหลือลุงประสบเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำ ช่วยเหลือทุลักทุเลนับชั่วโมงกว่าจะนำร่างขึ้นมาได้ ซ้ำยังเพ้ออ้างว่ามากับลูก แต่สำรวจหาก็ไม่พบใคร

เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) นายกุญช์วิสิฏฐ์ อัครโชคบวร หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยแจ้ห่ม ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพเสียหลักตกเหว ลึกกว่า 100 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่คาซากด้านล่างเหว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามบ้านสา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แจ้ห่ม และเจ้าหน้าที่ กู้ภัยอำเภอ แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนสายบ้านสาสบหก-บ้านขอ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถปิกอัพอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน พลิกคว่ำตกลงไปเหวลึกกว่า 100 เมตร สภาพรถพังยับเยิน ภายในซากพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพงค์ อายุ 53 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้ห่ม ลำปาง ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปในเหวลึกลงไปกว่า 100 เมตร พร้อมกับทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับคนเจ็บ ก่อนจะช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากเหวด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นทางสูงชัน ขณะที่คนเจ็บยังรู้สึกตัวและค่อนข้างสลึมสลือ เพราะมีอาการแขนและขาหัก คนเจ็บยังบอกอีกว่า เดินทางมากับลูกชายชื่อ เจมส์ แต่เจ้าหน้าที่ทำการค้นหาแล้วก็ไม่พบแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานไปทางญาติญาติยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บมาเพียงคนเดียว ทราบว่าน่าจะกำลังจะไปเกี่ยวข้าว เพราะพบอุปกรณ์เกี่ยวข้าวหลายชิ้นที่เหวลึก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างคนเจ็บขึ้นมาได้สำเร็จ ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่ารถปิกอัพคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา ทำให้รถเสียหลักแหกโค้ง ก่อนจะพุ่งตกลงเหว ซึ่งจุดดังกล่าวไม่มีราวกั้นตกถนน และที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุ ณ จุดนี้่บ่อยครั้งแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook