สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 11 - 17 พฤศจิกายน 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

นางแบบระดับโลกตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิเขาหลัก 14 ปีก่อน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pokchonn Dissayabutra บอกเล่าเรื่องราวของ เพทรา เนมโควา (Petra Němcová) นางแบบชื่อดังระดับโลกชาวเชค ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้ประสบภัยสึนามิที่เขาหลัก จ.พังงา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนั้น เพทรา สูญเสียคู่หมั้นไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนตัวนางแบบสาวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งทางร่างกายและจิตใจ ซึ่งเธอเดินทางกลับมาเมืองไทยบ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เธอจะมาเพื่อทำสารคดีเกี่ยวกับเรื่องราวของสึนามิในประเทศไทยเผยแพร่ไปทั่วโลก และที่สำคัญที่สุด เธอขอให้ช่วยตามหาคน 3 คน ที่อยากเจอตัวแบบส่วนตัวมากๆ คือ ชายไทยคนแรกที่พบเธอบนยอดต้นปาล์ม แล้วไปตามคนมาช่วยเอาเธอลงมา คนเจ็บชายไทยเตียงข้างๆ ที่ถอดสร้อยพระให้เธอ ระหว่างนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มอ. เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เธอบอกว่าคลอดในวันเกิดสึนามิ และถูกตั้งชื่อว่า “สึนามิ” ซึ่งเธอและทีมงานพยายามตามหาทุกวิถีทางแล้วแต่ยังไม่พบตัว

"พุฒ-จุ๋ย" เข้าพิธีสมรส บรรยากาศอบอุ่น เต็มไปด้วยความรัก

เข้าพิธีสมรสไปแล้วอย่างชื่นมื่น สำหรับนักแสดงชื่อดัง จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา และ พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล กรุงเทพ บรรยากาศโดยรอบเป็นไปอย่างคึกคัก และอบอุ่น เต็มไปด้วยความรักของเจ้าบ่าว เจ้าสาว และบรรดาครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ งานนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาว อยู่ในชุดไทยที่สวยสง่า ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ขณะที่ในช่วงพิธีกั้นประตูเงิน ประตูทอง หนุ่มพุฒ ได้โชว์ลีลาการเล่นฮูลาฮูป สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

ทุลักทุเล! ปฏิบัติการกู้ศพชายแขวนคอนอกตึกสูง เจออุปกรณ์ฆ่าตัวตายประดิษฐ์เอง

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผู้พบเห็นอกสั่นขวัญแขวนกันไป เมื่อชายชาวนอร์เวย์ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอตัวเองห้อยลงมาจากอาคารคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยในที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์จำพวกมีด สติ๊กเกอร์ ไฟฉาย รวมทั้งเขียงไม้ 2 อันที่ถูกติดตั้งด้วยท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะคล้ายถูกดัดแปลงเพื่อทำเป็นอาวุธปืนจำลองโดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนข้อความภาษานอร์เวย์ทิ้งวางไว้ 1 ฉบับ ซึ่งระบุเหตุผลที่ก่อเหตุอัตวินิบาตกรรมเพราะป่วยเป็นมะเร็ง พร้อมกับขอยกมรดกให้ภรรยาสาวชาวไทย

ส่องคอมเมนต์ขำๆ ชาวโซเชียล หลัง "ลุงป้อม" ท้าชกนักข่าวถามจี้เลื่อนเลือกตั้ง

ช่วงนี้แวดวงการเมืองคึกคักกันมาก เพราะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งตามโรดแมปที่ คสช. วางไว้ว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ซึ่งนอกจากพรรคการเมืองทั้งเก่าทั้งใหม่จะออกมาช่วงชิงพื้นที่ข่าวกันอย่างไม่ยอมน้อยหน้ากันแล้ว ทางฟากฝั่งผู้กุมอำนาจรัฐอยู่ในเวลานี้อย่างรัฐบาลภายใต้การนำของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ถูกถามอยู่สม่ำเสมอว่ายังคงกำหนดการเลือกตั้งเป็นวันเดิมหรือไม่ ซึ่งล่าสุด "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ควบ รมว.กลาโหม ก็เจอคำถามแบบนี้เช่นกัน แต่ด้วยความหมั่นเขี้ยวอยากหยิกแกมหยอกกับนักข่าวที่ตั้งคำถามเลยหลุดคำพูดว่า "ถามแบบนี้ มาชกกันเลยดีกว่า" เพียงเท่านั้น คำพูดดังกล่าวลอยลิ่วปลิวเข้าไปเป็นกระแสในโลกโซเชียลทันที

นักศึกษาสาวเตือนภัย ถูกชายโรคจิตบีบหน้าอกบนรถเมล์ ข่วนสู้จนเลือดออกยังชอบ

นักศึกษาสาวรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยเจอหนุ่มกระทำอนาจารบนรถโดยสารประจำทาง โดยระบุพฤติกรรมว่ามีทั้งเอามือมาลูบไล้ที่ต้นขา รวมไปถึงพยายามล้วงเข้าไปที่ใต้กระโปรงอีกด้วย แม้ตัวเธอจะพยายามปัดป้องและเผลอข่วนเข้าไปที่ใบหน้าชายคนดังกล่าวจนมีเลือดออก แต่หนุ่มที่ดูเหมือนน่าจะป่วยทางจิตก็ไม่หยุดพฤติกรรมกลับยังยิ้มให้อีกต่างหาก หลังจากนั้นเธอจึงตะโกนบอกให้กระเป๋ารถเมล์ช่วย เรื่องจึงไปจบที่สถานีตำรวจ ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เตือนภัยให้สาวๆ ระมัดระวังตัว คอยสังเกตสิ่งรอบข้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook