“ปู ไปรยา” ชัดเจน ไม่ได้แย่งงาน “แมท ภีรนีย์” เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ คือวัฏจักรของวงการ

“ปู ไปรยา” ชัดเจน ไม่ได้แย่งงาน “แมท ภีรนีย์” เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ คือวัฏจักรของวงการ

“ปู ไปรยา” ชัดเจน ไม่ได้แย่งงาน “แมท ภีรนีย์” เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ คือวัฏจักรของวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ดีๆ ก็มีงานเข้า สำหรับ ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก หลังมีข่าวเม้าท์ว่าเธอ เข้ามาปาดหน้าเค้กงานพรีเซ็นเตอร์ของ แมท-ภีรนีย์ คงไทย นางเอกสาวชื่อดังที่กำลังตกเป็นประเด็นร้อนอยู่ ณ เวลานี้

ซึ่งล่าสุดขณะที่ ปู ไปรยา เดินทางมาร่วมงาน ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอยืนยันว่ารับงานนี้มาหลายเดือนแล้ว และการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ก็คือเรื่องปกติของวงการบันเทิง พร้อมกับย้ำชัดเจนว่าไม่ได้เป็นการเสียบงานแทนใครอย่างแน่นอน

หลายคนตั้งตารอว่าเมื่อไหร่จะมีโอกาสได้เห็นผลงานของ ปู ไปรยา ?
"ตอนนี้ปูก็มีซีรีส์ที่ทำกับคุณแมทธิวค่ะ น่าจะมีงานแถลงข่าวช่วงต้นปี แต่ตอนนี้กำลังตัดต่ออยู่ นอกจากนั้นก็เหมือนที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าปลายปีนี้ ปูจะโฟกัสงานที่เกี่ยวกับสังคม เนื่องจากช่วงต้นปีปูน่าจะมีแพลนไปแอฟริกากับ UNHCR  คือปูอยากจะเขียนและกำกับสารคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ (ยิ้ม)”

“สำหรับงานละคร เอ่อ…ปูอยากให้รอก่อน ขอเวลาปูตัดสินใจอีกทีว่าจะรับเมื่อไหร่ ปูขอเลือกบทที่อยากเล่นจริงๆ จะได้ทุ่มจิตใจให้สิ่งนั้นเต็มที่ เพราะปูไม่อยากทำงานส่งๆ และอีกอย่างคือทุกคนก็รู้เนอะว่าอีกหนึ่งความฝันของปูคือการได้ทำงานในเมืองนอก และถ้าหากปูต้องใช้เวลาในไทยมากขึ้น โอกาสที่จะขอคิวบินไปที่นั่นที่นี่มันจะยิ่งยาก ดังนั้นปูเลยต้องขออนุญาตใช้เวลากับ UNHCR ในช่วงที่รอแคสงานก่อนดีกว่า เพราะตอนนี้ปูก็ยังแคสอยู่เรื่อยๆ”

IG prayalundbergปู ไปรยา และ แมทธิว หวานใจสุดหล่อ ในชุดไทยสง่างาม

มีเรื่องอะไรบ้างที่เราต้องฝึกเพิ่มเติม ?
"ถ้าเป็นเรื่องของการพูด จริงๆ ปูก็พูดภาษาอังกฤษชัดอยู่แล้วนะคะ แต่ด้วยความที่อยากจะไม่ให้มีสำเนียงเลย ปูก็เลยอยากที่จะฝึกให้มากขึ้นกว่านี้อีก ส่วนเรื่องที่ยังขาดสำหรับปูก็คือ โอกาสค่ะ (ยิ้ม) อันนี้พูดตรงๆ คือปูยังขาดโอกาสที่จะได้ไปถึงจุดนั้น เลยบอกว่าเวลาคนถามว่าโอกาสถึงไหนแล้ว ก็เหลืออีก 80 เปอร์เซ็นต์ค่ะ”

"ถามว่าที่ผ่านมาปูท้อไหม ปูไม่เคยท้อเลยนะ ปูรู้สึกว่าเราเกิดเป็นคนต้องห้ามท้อ ยิ่งทำงานด้านนี้ คนลำบากในโลกมีมากกว่าเราเยอะแยะ ถ้าหากไม่ได้งานแล้วท้อแปลว่าปูเป็นคนไม่เอาไหน ปูสู้กัดฟันจนถึงจุดนั้น"

นอกจากงานละครแล้ว งานพรีเซ็นเตอร์เรายังรับหรือเปล่า ?
"รับค่ะ จริงๆ ตอนนี้ก็ยังมีเรื่อย ๆ "

จริงหรือเปล่าที่ล่าสุดเราได้งานพรีเซนเตอร์แทน แมท ภีรนีย์ ?
"จริงๆ พรีเซนเตอร์ตัวนี้เข้ามาหลายเดือนแล้วนะคะ ถ่ายเสร็จแล้วด้วย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับข่าวเลย และวันนี้เป็นวันของ UNHCR ขออนุญาตไม่พูดเรื่องที่กระทบใคร ปูไม่รู้จักเขาส่วนตัว แต่ปูเคยอยู่จุดที่เป็นข่าวเยอะ ปูเห็นใจเขา เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในข่าว บางเรื่องอาจมีผลกระทบต่อจิตใจเขา แต่มั่นใจค่ะว่าไม่มีใครเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์เพราะข่าว ปูรับพรีเซ็นเตอร์มา 4-5 เดือนแล้ว ถ่ายทำแล้วด้วย"

แสดงว่าเราเห็นข่าวมาบ้างแล้ว ?
"เห็นแล้วค่ะ แต่อย่างที่บอกเราไม่รู้จักกัน และปูเองก็ไม่ได้เข้าใจเนื้อหาของข่าวหรือรู้เหตุการณ์อะไรเลย ปูเลยไม่สามารถชี้แจงอะไรได้หรือเข้าข้างใครได้ แต่สิ่งเดียวที่พูดได้คือเราไม่ได้เสียบแทนใคร เรารับมาก่อนอยู่แล้ว และเขาน่าจะเป็นมา 2 ปีแล้วด้วย คือทุก 2 ปีเดี๋ยวก็จะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะอีก 2 ปี เขาก็ต้องเปลี่ยนปูเป็นคนอื่น มันคือเป็นวัฏจักรธรรมชาติของวงการบันเทิง”

>> ทำดีแต่โดนแซะ "ปู ไปรยา" ถูกถามทำไมช่วยแต่เด็กต่างชาติ ไม่ช่วยเด็กไทย

>> “ปู ไปรยา” จับมือ “แมทธิว” ก้าวผ่านปัญหารักข้ามทวีป ยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด

>> “ปู ไปรยา” อยู่วงการ 15 ปี เปลี่ยนความคิด อย่าทุกข์กับคำติ อย่าลอยกับคำชม

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “ปู ไปรยา” ชัดเจน ไม่ได้แย่งงาน “แมท ภีรนีย์” เปลี่ยนพรีเซนเตอร์ คือวัฏจักรของวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook