ลิฟต์สยองร่วงตกจากชั้น 95 มายังชั้น 11 ผู้โดยสาร 6 คนรอดปาฏิหาริย์

ลิฟต์สยองร่วงตกจากชั้น 95 มายังชั้น 11 ผู้โดยสาร 6 คนรอดปาฏิหาริย์

ลิฟต์สยองร่วงตกจากชั้น 95 มายังชั้น 11 ผู้โดยสาร 6 คนรอดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดเป็นโศกนาฏกรรมน่าเศร้า ลิฟต์ในอาคารเก่าแก่สูงอันดับที่ 24 ของโลก ร่วงตกลงมาจากชั้น 95 ค้างเติ่งอยู่ที่ 11 ผู้โดยสาร 6 คนติดค้างอยู่แทบช็อก รอดตายปาฏิหาริย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุลิฟต์โดยสารขัดข้องในหนึ่งอาคารที่สูงที่สุดของนครชิคาโก ผู้โดยสาร 6 คนติดค้างอยู่ในลิฟต์กว่า 3 ชั่วโมง ค้างเติ่งอยู่ที่ช่องลิฟต์ชั้นที่ 11 หลังจากที่ลิฟต์ตัวนี้ขัดข้องและร่วงตกลงมาอย่างน่าหวาดเสียวถึง 84 ชั้น

สื่อท้องถิ่นได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 พ.ย.) ลิฟต์ภายในอาคาร 875 นอร์ท มิชิแกน อเวนิว ได้เกิดขัดข้องขึ้น โดยมีผู้โดยสารติดอยู่ภายใน 6 คน บริเวณชั้นที่ 11 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งประชุมและหารือวางแผนในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกจากลิฟต์อย่างระมัดระวัง เนื่องจากลิฟต์ติดค้างอยู่บนความสูงหลายสิบเมตร

ตามรายงานยังบอกอีกว่า ช่วงเกิดเหตุลิฟต์ตัวดังกล่าวได้ไต่ระดับขึ้นไปถึงชั้นที่ 95 แต่เกิดอาการขัดข้อง ทำให้ตัวลิฟต์ร่วงไถลตกลงมา 84 ชั้น ก่อนจะมาค้างเติ่งอยู่บริเวณชั้นที่ 11 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยอมรับว่าเป็นภารกิจช่วยชีวิตที่ค่อนข้างเสี่ยงและท้าทายเป็นอย่างมาก

พยานที่ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์ได้เล่าว่า เขากับภรรยาขึ้นลิฟต์ตัวดังกล่าวไปพร้อมกัน เมื่อถึงจังหวะหนึ่งเขาได้ยินเสียง "แคร่ก แคร่ก แคร่ก" ดังออกมารอบๆ ตัวลิฟต์ เมื่อลิฟต์ไปจอดถึงชั้นที่ 95 พวกเขาต่างมองหน้ากันและรู้โดยสัญชาตญาณว่า ลิฟต์ตัวนี้ไม่น่าจะโอเคแล้ว ก่อนที่ลิฟต์จะหยุดและร่วงตามแรงโน้มถ่วงลงมา 11 ชั้น

"ผมคิดว่าเราทุกคนคงจะต้องตายอยู่ในลิฟต์แน่ๆ" พยานกล่าวถึงความคิดที่เกิดขึ้นในนาทีชีวิตนั้น พวกเขาติดอยู่ภายในลิฟต์นานกว่า 3 ชั่วโมง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็พยายามสุดความสามารถที่จะช่วยเหลืออกมา กระทั่งพวกเขาตัดสินใจทุบกำแพงตรงลานจอดรถชั้นที่ 11 ออก เพื่อลำเลียงผู้โดยสารออกมาทีละคน

เบื้องต้นผู้โดยสารทุกคนถูกช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ต่างได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีคนเดียวที่อาการค่อนข้างหนักว่าใครอื่น เนื่องจากมีภาวะวิตกกังวลและความเครียดต้องอยู่ในพื้นที่แคบ

สำหรับอาคารดังกล่าวเป็นอาคารสูงเก่าแก่อีกแห่งของสหรัฐอเมริกา หรือมีชื่อเดิมคือ "จอห์น แฮนคอค์ก เซ็นเตอร์" เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญตั้งอยู่ย่านใจกลางนครชิคาโก สูงตระหง่าน 100 ชั้น มีความสูง 344 เมตร เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ผ่านมาบูรณะซ่อมแซมหลายทศวรรษ และยังเป็นตึกสูงอันดับที่ 4 ของนครชิคาโก หรืออันดับที่ 24 ของโลกอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook