“แต้ว ณฐพร” ย้ำชัดพูดตรงกัน แก๊งเฟอร์บี้อยากให้มองแค่เพื่อนร่วมช่อง

“แต้ว ณฐพร” ย้ำชัดพูดตรงกัน แก๊งเฟอร์บี้อยากให้มองแค่เพื่อนร่วมช่อง

“แต้ว ณฐพร” ย้ำชัดพูดตรงกัน แก๊งเฟอร์บี้อยากให้มองแค่เพื่อนร่วมช่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงถูกจับตามองไม่จบไม่สิ้น สำหรับความสัมพันธ์ของแก๊งเฟอร์บี้ที่อาจจะดูไม่สนิทกันจริง เพราะมีคนในกลุ่มได้พูดมาทำนองเดียวกันว่า จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นแก๊ง แต่เป็นแค่เพื่อนร่วมช่องกันเท่านั้น

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ จึงได้ถามถึงประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวก็ยืนยันว่าทุกคนพูดตรงกันแบบนั้นหมด เพราะไม่อยากให้มองเป็นแก๊ง เนื่องจากเคยมีประวัติศาสตร์ของแก๊งต่างๆ ที่วันหนึ่งมันอาจจะล่มก็ได้ เลยไม่อยากให้มองไปในเชิงลบ ตอนนี้ทุกคนปกติ ต่างคอยเป็นกำลังใจให้กัน เป็นเพื่อนร่วมช่องเดียวกันที่นัดมาเจอกันดีกว่า

หลายคนพูดถึงคอนเสิร์ตว่าฟีดแบคดี ?
“ดีค่ะ ดีใจค่ะ ชอบมากเลยค่ะ ไม่อยากให้จบเลยค่ะ ก็ใช้เวลาซ้อมไม่มากเท่าไหร่ค่ะ มีเวลาก่อนหน้าประมาณเดือน สองเดือน เราก็พยายามหาเวลาซ้อมให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้”

คนชมว่าสเต็ปเราเป๊ะมาก ?
“จริงๆ กดดันเหมือนกันนะคะ แต่เราอยากเอ็นจอยโมเมนต์ เราก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด ที่ตอนนั้นจะทำได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นคอนเสิร์ต ตั้งใจมาก”

ก่อนได้รับโปรเจกต์นี้ เรามีพื้นฐานการเต้นยังไงบ้าง ?
“คือเราชอบการเต้น แต้วเป็นคนไม่ได้ร้องเพลงเพราะ ฉะนั้นการจะขึ้นคอนเสิร์ตได้ คงเป็นเรื่องของการเพอร์ฟอร์มเรื่องเต้นเป็นหลัก เราพยายามเอาทุกศักยภาพที่เรามี พยายามฝึก มีออกกำลังกายเพื่อให้เต็มที่กับการเต้น”

พอรู้ว่าได้ขึ้นคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด รู้สึกยังไงบ้าง ?
“ดีใจมากตั้งแต่วันแรกที่รู้เลยค่ะ ตอนที่รู้ยังถามแม่ซ้ำอีกรอบว่าแม่ฟังผิดหรือเปล่านะ พอได้เข้าไปคุย พี่เล็ก พี่เบิร์ด ก็มาต้อนรับแบบอบอุ่น และพอได้เห็นว่าเขาเตรียมอะไรไว้ให้เรา ซึ่งทุกคนโอเพ่นมาก เราอยากทำอะไร แต่กลายเป็นว่าทุกอย่างที่พี่ๆ เขาอยากให้เราทำ มันเหมือนกับฝันเราเลย ก็เต็มที่มาก”

อินเนอร์ความแซ่บมาเต็มมาก ?
“ก็พยายามค่ะ (หัวเราะ) ส่วนที่หลายคนเซอร์ไพรส์กับมุมนี้ของเรา ก็คือเป็นการเปลี่ยน เรารู้สึกว่าด้วยเวลาเท่านี้ เราก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุด หวังว่าคนดูจะแฮปปี้ เราก็ไปเป็นส่วนหนึ่งของพี่เบิร์ด พี่เบิร์ดทำให้คนดูทุกคนแฮปปี้อยู่แล้ว เราไม่อยากทำให้ตรงนั้นไม่ดีลงมา”

เหลืออีก 2 รอบใช่ไหม ?
“ใช่ค่ะ ก็ยังตื่นเต้นทุกรอบอยู่เลย ตื่นเต้นมากค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังต้องซ้อมอยู่ เพราะยังมีโชว์อยู่”

ฟีดแบคจากต้นว่าอย่างไรบ้าง ?
“ตอนนี้พี่ต้นเต้นเป็นแล้วค่ะ (หัวเราะ) เขาก็มีอัดคลิปไว้เพราะเขาคงเห็นว่าเราเต็มที่ เลยอยากจะเก็บไว้ ซึ่งแต้วก็เขินๆ เหมือนกันเวลาที่เขามาโชว์”

มีไปส่งกำลังใจให้ถึงหน้าเวทีไหม ?
“ส่งค่ะ เป็นเหมือนโค้ชเลย เขาจะบอก พร้อมนะ พร้อมนะ (ยิ้ม) เขาก็มาดูทุกรอบนะคะ แต่ไม่ได้มานั่งจริงจัง เพราะเขาจะดูจากหลังเวทีค่ะ”

เป็นคนคอยส่งข้าวส่งน้ำให้หลังเวทีใช่ไหม ?
“ไม่ต้องส่งค่ะ เพราะทีมงานเลี้ยงดูปูเสื่อให้ดีมาก”

แต่ก็มีคนจับตามองว่า แมท ภีรนีย์ ไม่ได้ไปให้กำลังใจที่เราขึ้นโชว์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆ คนอื่นก็ไป ?
“แต้วชวนทุกคน แต่ไปไม่ครบทุกคนนะคะ ยังมีอีกหลายคน คือเราเชิญไปเยอะมาก ด้วยความที่เราอยากให้ทุกคนมาดู เพราะแต้วอยู่กับโปรเจกต์นี้ที่ไม่ใช่แค่เพลงของแต้ว แต่แต้วเห็นทุกโชว์ของพี่เบิร์ด คือพี่เบิร์ดเต็มที่มาก ทุกๆ เพลง ทุกๆ แขกรับเชิญทุกคนเต็มที่มาก ก็อยากให้ทุกคนมาสนุกกันค่ะ เลยชวนกระจัดกระจายมาก ก็แล้วแต่ว่าใครสะดวกมาหรือไม่สะดวกมา”

IG: taewaew_natapohnมิว-เต้ย ไปให้กำลังใจ แต้ว ที่คอนเสิร์ต

อีก 2 รอบที่เหลือ แมทได้คอนเฟิร์มกับเราไหมว่าจะมา ?
“ยังไม่ได้คอนเฟิร์มค่ะ แต่ก็อยากให้มา ถ้ามาได้ก็มาค่ะ มาได้มานะคะสำหรับใครที่เชิญไป (ยิ้ม)”

แต่เราเชิญแมทไปแล้วใช่ไหม ?
“ชวนแล้วค่ะ และก็มีชวนอีกหลายคนเลยด้วย”

กลัวจะถูกจับตามองอีกไหม ?
“อ๋อ ก็จับตามองกันอยู่แล้วหรือเปล่าคะ (หัวเราะ) แต่ถ้าจะจับตามองมากกว่า แต้วว่ามันไม่ได้มีอะไรให้น่าจับตาขนาดนั้นนะคะ เพราะสำหรับเราก็ยังเหมือนเดิมทุกอย่างเลย”

ตอนนี้ในกลุ่มทุกคนได้ออกมาพูดกันหมดแล้ว มีการคุยนอกรอบอีกไหม หรือจะนัดกลุ่มเจอพร้อมหน้าไปเลย ?
“ยังค่ะ ทำไมลุ้นให้นัดเจอกันขนาดนั้นอ่ะ (หัวเราะ) เดี๋ยวนัดทีเดียวเลยเนอะ แบบนัดแถลงข่าว (หัวเราะ) ไม่หรอกค่ะ คือจริงๆ เราแค่เป็นกลุ่มเพื่อนเล็กๆ ที่นัดกินข้าวและแชร์กันเท่านั้นเอง และตอนนี้ทุกอย่างก็ยังเป็นเพื่อนที่ให้กำลังใจเหมือนเดิม มันไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะต้องทำให้ความสัมพันธ์ของเพื่อนมนุษย์น้อยลงไปค่ะ”

มันมีคำพูดหนึ่งของคนในกลุ่มเฟอร์บี้ว่า จริงๆ ไม่ได้เป็นแก๊งแต่เป็นแค่เพื่อนร่วมช่องกัน ?
“ทุกคนก็พูดตรงกันแบบนี้นะคะ ไม่ได้อยากมองให้เราเป็นแก๊ง ด้วยความที่มันมีประวัติศาสตร์ของแก๊งต่างๆ มันจะกลายเป็นวันหนึ่งจะล่มหรืออะไรต่างๆ คำว่าแก๊งเรารู้สึกว่ามันถูกมองไปในเชิงลบ เราเป็นกลุ่มเพื่อนที่เรามีโอกาสอยู่ในช่องเดียวกัน มีโอกาสได้มาเจอกันคุยกัน ตอนเราทำงานเราแทบจะไม่ได้เที่ยวเล่นอะไรกันเลย แต้วว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำที่คนในสายอาชีพเดียวกันได้มาแชร์กัน ได้มากินข้าว มาหัวเราะกัน”

เป็นการตกลงกันในกลุ่มเลยไหม ว่าเราไม่ได้อยากจะเป็นแก๊ง ?
“ไม่ค่ะ ต่างคนต่างเข้าใจตรงกัน ทุกคนพยายามจะบอกว่าอย่าไปจำกัดความว่าเราเป็นแก๊งอะไรเลย แต่อาจจะไปโทษใครไม่ได้เพราะพวกเราก็ไปตั้งแฮชแทคกันขึ้นมาเอง คนเลยใช้คำว่าแก๊ง”

ในวันงานเซ็นปฏิทินช่อง 3 เพื่อนในกลุ่มได้ไปเจอกัน แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิม ?
“ไม่รู้นะอันนี้ แต่แต้วว่าไม่นะ ในกรุ๊ปไลน์ทุกคนยังเหมือนเดิม เราไม่ได้เจอกันทุกวัน แต่เราก็ให้กำลังใจกันทุกเรื่อง ใครจะมีผลงานอะไรก็เข้ามาแชร์ สู้ๆ นะนั่นนี่”

ไม่มีอาการลำบากใจกัน ?
“ไม่เห็นต้องลำบากใจเลยค่ะ ไม่เลย”

จะมีรวมแก๊งเมื่อไหร่ ?
“ต้องมีอยู่แล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่ว่าจะเมื่อไหร่ ตอนนี้ทุกคนยุ่งกันมาก”

กลัวพอลงรูปรวมแก๊งแล้วคนจะเข้ามาดราม่าไหม อย่างบางคนลงรูปกับแมทแล้วถึงขั้นต้องปิดคอมเมนต์เลย ?
“แล้วแต่เลยค่ะ แต่แต้วคิดว่าคงไม่ต้องปิดก็ได้”

>>สะบัดแรงแซงทุกโค้ง "แต้ว ณฐพร" ขึ้นคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด แดนซ์กระจายจนทุกคนอึ้ง

>>"มิว" พูดแล้ว ปมลือสะพัด ปิดฉากแก๊งเฟอร์บี้ ชาวเน็ตสับเละตั้งกลุ่มเพราะสร้างภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “แต้ว ณฐพร” ย้ำชัดพูดตรงกัน แก๊งเฟอร์บี้อยากให้มองแค่เพื่อนร่วมช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook