ห้าม “กำพร้า” ตำรวจมอบเด็ก 2 เดือนถูกทิ้งส่งคืนครอบครัว-เผยพ่อติดคุกเร่งตามหาแม่

ห้าม “กำพร้า” ตำรวจมอบเด็ก 2 เดือนถูกทิ้งส่งคืนครอบครัว-เผยพ่อติดคุกเร่งตามหาแม่

ห้าม “กำพร้า” ตำรวจมอบเด็ก 2 เดือนถูกทิ้งส่งคืนครอบครัว-เผยพ่อติดคุกเร่งตามหาแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 21 พ.ย. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีหญิงวัย 14 ปี ที่นำเด็ก วัย 2 เดือนเศษ มาฝากกับ นายชัชพงษ์  อายุ 20 ปี สาวประเภทสองและเพื่อนๆ ที่พักอยู่ที่หอพักเบญจวรรณ บ้านแม่พร่อง ซอยวัดทองเหลือ ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้เดินทางมาพบกับ พ.ต.อ.ดิษยเดช  พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมือง

พร้อมได้อุ้ม “น้องฟีฟ่า” อายุประมาณ  2 เดือนเศษ น้ำหนัก 6 กิโลกรัม หรือ 6,000 กรัม ซึ่งมีผู้นำมาฝากไว้ให้แล้วไม่รับคืนเมื่อคืนวานที่ผ่านมา เวลาประมาณ  20.00 น. มาปรึกษาและขอให้ประสานติดตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเด็กชายคนดังกล่าว มารับไปเลี้ยงหลังจากถูกคนรู้จัก ที่พบเจอสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แต่ไม่ใช่พ่อแม่แท้ๆ ของเด็กนำมาฝากไว้

โดยเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 14 ปี   อ้างว่าเป็นหลานขอฝากไว้ไม่นาน ก่อนจะขอตัวไปทานข้าวกับแฟน จากนั้นกว่า 1 วัน ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย และไม่มารับเด็กคืน แม้พยายามใช้เฟซบุ๊ก ประกาศหาก็ไม่มีการติดต่อกลับ

ช่วงที่นำมาฝากนอกจากเด็กแล้ว ยังมีที่นอน ผ้าอ้อม ขวดนมและสมุดบันทึกแม่และเด็กของ รพ.อุตรดิตถ์ ต่อมาตัดสินใจขอความช่วยเหลือมายัง ผกก.สภ.เมือง ให้ช่วยติดตามพ่อแม่ตัวจริงและญาติของน้องมารับไปดูแล

ส่วน พ.ต.อ.ดิษยเดช  พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า หลังรับแจ้งรีบไปยังหอพักดังกล่าว ที่อยู่ในบ้านแม่พร่อง ซอยวัดทองเหลือ ต.บ้านเกาะ อ.เมือง ของผู้แจ้งทันที

จากตรวจสอบเอกสารสมุดบันทึกแม่และเด็กแล้ว ทำให้ทราบว่าชื่อ เด็กชายภูผา แสงโสรัตน์ เกิดวันที่ 30 ส.ค. 61 อายุ 2 เดือน 21 วัน ซึ่งเป็นบุตรของ นายวิเชียร อายุ 36 ปี และนางบุษบา  อายุ 26 ปี จึงประสานไปยังทางบ้านพักเด็กและครอบครัวอุตรดิตถ์ ติดตามหาญาติของเด็ก

โดยข้อมูลที่ตรวจสอบพบว่า แม่ของเด็กเป็นคนบ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ส่วนพ่อเป็นคนในเขตเทศบาลเมืองและได้โทรศัพท์ไปยังมือถือที่ให้ไว้กับ รพ.อุตรดิตถ์ ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ คาดแม่ของเด็กคงจะไม่พร้อมในการเลี้ยงดูบุตร  ทางญาติๆ จึงได้นำเด็กมาฝากคนรู้จักฝากกันเป็นทอดๆ

ต่อมาผู้รับฝากคนล่าสุดตัดสินใจแจ้งให้ตำรวจต่อมาเจ้าที่ตำรวจ ไปรับเด็กมาในเบื้องต้นได้มอบเด็กไปตรวจสุขภาพที่ รพ.อุตรดิตถ์

นายประยุทธ เต่าแก้ว  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจาก ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ส่งให้ น.ส.พิชญาภา เลิศวิไล  นักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ไปรับเด็กคนดังกล่าว เพื่อให้มอบทางโรงพยาบาลอุตรดิตถ์  แอดมิดเพื่อตรวจสุขภาพในเบื้องต้น ที่ตึกสูติกรรมชั้น 4 หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม 2  

พร้อมกันนี้ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ไปเฝ้าตามระเบียบของโรงพยาบาลอีกด้วย ทราบมาว่าวันนี้ทางแพทย์ รพ.อุตรดิตถ์ จะตรวจสุขภาพและในวันพรุ่งนี้รอให้ทางโรงพยาบาลจำหน่ายออกก่อน ทางบ้านเด็กและครอบครัวฯ จะได้รับเด็กคนดังกล่าวมาดูแล

ต่อจากนั้นจะได้ประชุมคณะกรรมคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พ.ร.บ.เด็ก โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธาน ล่าสุด เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ได้ประสานไปยังเรือนจำอุตรดิตถ์ พบว่าพ่อของเด็ก คือ นายวิเชียร อายุ 36 ปี อยู่ที่ถนนสำราญรื่น ต.ท่าอิฐ อ.เมือง ปัจจุบันติดคุกในคดียาเสพติด เมื่อเดือน ก.ค.61 จำคุก 5 ปี

และได้เซ็นยินยอมให้ บ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่ออุปการะคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตาม พ.ร.บเด็ก ส่วนแม่อยู่ระหว่างติดตามไปยังบ้านที่จังหวัดสุโขทัย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ห้าม “กำพร้า” ตำรวจมอบเด็ก 2 เดือนถูกทิ้งส่งคืนครอบครัว-เผยพ่อติดคุกเร่งตามหาแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook