“ต๊ะ วริษฐ์” เปิดใจ รัก 9 ปี สินสอดฝ่ายแฟนสาวยกคืนหมด ขอแค่คำสัญญาลูกผู้ชาย

“ต๊ะ วริษฐ์” เปิดใจ รัก 9 ปี สินสอดฝ่ายแฟนสาวยกคืนหมด ขอแค่คำสัญญาลูกผู้ชาย

“ต๊ะ วริษฐ์” เปิดใจ รัก 9 ปี สินสอดฝ่ายแฟนสาวยกคืนหมด ขอแค่คำสัญญาลูกผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปอย่างอบอุ่น สำหรับพิธีหมั้นของนักแสดงหนุ่ม ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท กับแฟนสาว แอน-วริษฐา หล่อโลหการ หลังจากที่ศึกษาดูใจกันมานานถึง 9 ปีกว่าๆ

โดยล่าสุด ต๊ะ วริษฐ์ ได้ออกมาเปิดใจให้ฟัง โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเครียดจนป่วยเพราะกังวลเรื่องงานว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ส่วนงานแต่งจะถูกจัดขึ้นราวๆ ช่วงกลางปีถึงปลายปีหน้า พร้อมเผยสินสอดทั้งหมดเป็นไปตามความเหมาะสม แต่ทางครอบครัวฝ่ายหญิงยกคืนให้เป็นขวัญถุง ขอเพียงแค่คำสัญญาจะดูแลลูกสาวท่านให้ดีที่สุดก็พอ

บรรยากาศงานหมั้นที่ภูเก็ตเป็นอย่างไรบ้าง ?
“บรรยากาศก็ชื่นมื่น เรียบง่ายครับ แล้วก็อ้วกด้วย (หัวเราะ) คือเราเครียดแล้วก็กังวล พอเสร็จงานเราก็ป่วยเลยครับ”

เครียดขนาดไหน ?
“ผมเข้าใจเลยนะ ที่บอกว่างานแต่งงานเหนื่อยมาก เข้าใจเลยว่ามันเหนื่อยจริงๆ คือเราทำเองทั้งหมด ไม่ได้จ้างออแกไนซ์ เพราะว่ามันจัดที่ต่างจังหวัด แล้วเราก็รู้สึกว่าเราอยากทำเองด้วย”

ความรู้สึกในวันนั้นมันมีความสุขขนาดไหน ?
“คือมันก็ทำให้เรามีพลัง จริงๆ เราเหนื่อยมาก เราไม่ได้นอนกันเลยสองคน แต่ว่าด้วยเพื่อนๆ ที่มา ญาติผู้ใหญ่ที่มา มันทำให้เรามีพลังว่าต้องทำให้ได้ มีความสุขด้วย มันก็เลยทำให้เรามีแรง”

มีโมเมนต์ซึ้งๆ มีน้ำตาบ้างไหม ?
“ตอนแรกว่าจะมีครับ แต่เอาจริงๆ ไม่มี (หัวเราะ) เพราะว่าเวลาจะสวมแหวน แอนเตะขันหมาก (หัวเราะ) แหวนกระจาย พานกระจาย (หัวเราะ) ก็เลยกลายเป็นขำๆ ไป”

เราคบกันมากี่ปีแล้ว ?
“9 ปีครับ ปีนี้เข้าปีที่ 10”

ภาพที่ออกมาเป็นเหมือนกับที่เราคิดไว้ไหม ?
“ภาพเป็นอย่างที่คิดเลย พอเสร็จแล้วก็หายกังวลเลย เหมือนโล่งหมดแล้ว ยกภูเขาออกจากอกแล้ว คือเราเป็นห่วงผู้ใหญ่ แล้วเราตั้งใจทำจริงๆ ไม่อยากให้ต้องพลาดอะไรเลย”

สเต็ปต่อไปวางไว้ว่าอย่างไร ?
“แต่งน่าจะไม่กลางปี ก็ปลายปีครับ เพราะว่ามันจะมีวันสำคัญของครอบครัวด้วย อาจจะรวมทีเดียวในวันนั้นเลย จริงๆ ก็เลือกหลายๆ ที่อยู่ แล้วก็ดูวันอยู่แล้วครับ แต่เป็นที่กรุงเทพฯ นะครับ เพราะหมั้นที่โน้นก็เป็นญาติของฝ่ายเขาแล้ว ที่กรุงเทพฯ ก็เป็นของเราบ้าง เพื่อนๆ ผู้ใหญ่ที่ไม่ไป เพราะเราเกรงใจจริงๆ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้เชิญ เพราะว่าจัดแบบเรียบมากๆ ง่ายมากๆ แล้วมันก็ไกลด้วย เดี๋ยวรอจัดที่กรุงเทพฯ จะไปเชิญผู้ใหญ่ทุกท่านครับ”

มีธีมไหม ?
“ก็ไม่มีหรอกครับ ยังไม่ได้เตรียมอะไรเยอะ เพราะว่าเพิ่งกลับมาเมื่อคืนเอง ลงเครื่องมาห้าทุ่มกว่า ยังเคลียร์ของไม่เสร็จเลยครับ เดี๋ยวเสร็จงานแล้วต้องไปเคลียร์อะไรอีกเยอะเลยครับ”

ทำให้เรามีความรู้สึกอยากแต่งเร็วๆ ไหม ?
“จริงๆ อยากจะทำวันเดียวให้เสร็จ (หัวเราะ) แต่มันทำไม่ได้ มันคนละที่ด้วย แล้วก็หลายๆ เรื่อง เรื่องของผู้ใหญ่ด้วย แล้วสถานที่ที่กรุงเทพฯ มันก็ยากพอสมควร ต้องจองเป็นปี”

งานหมั้นผ่านไปแล้ว งานแต่งยังกังวลอีกไหม ?
“(หัวเราะ) ก็คงต้องมีแหละ แต่ว่าที่กรุงเทพฯ ผมรู้สึกกังวลน้อยกว่างานหมั้น เพราะว่าอยู่กรุงเทพฯ คอนเนคชั่นมันง่าย โทรกริ๊งเดียวก็มาได้แล้ว แต่ที่ภูเก็ตถ้าลืมอะไรก็จบเลยนะ วิ่งเข้าวิ่งออกบ้านหลายรอบมาก ว่าเอาแหวนหมั้นมาไหม กลัวลืมไว้กรุงเทพ”

IG: ann_waritthaงานหมั้นที่ผ่านมาของ ต๊ะ-แอน บรรยากาศสุดอบอุ่น

ได้ข้อความแสดงความยินดีเยอะมากเลยกับงานหมั้นที่ผ่านมา ?
“ก็ขอบคุณทุกคอมเมนต์ ทุกๆ ข้อความเลยที่ส่งมา บางทีเราตอบไม่หมดจริงๆ แต่ผมเห็นทุกข้อความนะครับ ขอบคุณทุกๆ คนมากที่เป็นกำลังใจให้คู่เรา ทั้งในวงการแล้วก็นอกวงการ แล้วก็แฟนคลับทุกๆ คนด้วย”

9 ปีที่ผ่านมาเราประทับใจอะไรกัน ?
“ผ่านมาเยอะครับ คือมีช่วงที่ทำให้ผมตัดสินใจได้ คือเรื่องที่เมื่อไหร่ที่เรามีทุกข์แล้วเขาอยู่กับเรา เวลามีความสุขทุกคนก็อยู่ด้วยใช่ไหม แต่เมื่อไหร่ที่ทุกข์แล้วมีใครคนหนึ่งที่อยู่ด้วย มันตอบเราได้ว่านี่คือความรัก แล้วก็ทำให้เรารู้สึกว่าเราตกลงปลงใจได้ง่าย”

สินสอดเท่าไหร่ ?
“จริงๆ สินสอดผมก็เตรียมอย่างเหมาะสมนะครับ แต่ว่าทางครอบครัวเขา ก็ไม่ได้รับ เพราะว่าเขาก็เห็นว่าเราดูแลลูกสาวเขาดีอยู่แล้ว แล้วก็สิ่งที่เขาบอกมาก็คือขอคำมั่นสัญญาลูกผู้ชาย ว่าเราจะดูแลแอนได้ ผมก็เลยบอกไปว่าจริงๆ ทุกวันนี้ที่ผมอยู่ได้ ผมมีแต่ร่างกายนะ หัวใจอยู่กับเขา (หัวเราะ) ผมก็เลยผ่านด่านตรงนั้นครับ ครอบครัวเขาต้องการแค่คำมั่นสัญญา เรื่องสินสอดจริงๆ ก็เตรียมไปอย่างเหมาะสมครับ เขาก็ให้กลับมาเป็นขวัญถุงครับ”

แหวนหมั้นกี่กะรัต ?
“ไม่ได้เยอะขนาดนั้นครับ ก็คือสมน้ำสมเนื้อ แต่ว่าเป็นแหวนเพชรสีชมพูครับ”

หลังจากหมั้นแล้วชีวิตเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน ?
“จริงๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยนนะ คือเราดูแลกันเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว สิ่งที่เปลี่ยนก็คงเป็นแค่คำจำกัดความว่ามีคู่หมั้นแล้วนะแค่นั้นเองครับ (ยิ้ม) แต่เราก็ใช้ชีวิตปกติ ดูแลกัน ช่วยเหลือกันอยู่แล้ว เดี๋ยวมาสู้งานแต่งต่อครับ แล้วเดี๋ยวงานแต่งก็คงต้องเชิญพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนด้วยครับ”

วางแผนเรื่องทายาทไว้หรือยัง ?
“จะเอาก่อนแต่ง หรือหลังแต่ง (หัวเราะ) คือจริงๆ คุยกันไว้นะว่าจะมีหรือไม่มี ยังขอไม่มีก่อน แต่ต่อไปเราก็ไม่แน่ใจว่าจะมีหรือเปล่า คือมันผ่านจุดที่จะแต่งแล้วมีเลยไปแล้วไง คือพอเราเห็นเพื่อนมีลูกเราก็รู้สึกว่าอยากมี แต่พอกลับมาจริงๆ ก็แบบสังคมมันโหดร้ายนะ เราก็จะกังวล ก็เดี๋ยวรอดูก่อน ยังไม่แน่เหมือนกันครับ”

>>เพชรเม็ดอลังการ "ต๊ะ วริษฐ์" สวมแหวนหมั้น "แอน วริษฐา"

>>"ต๊ะ วริษฐ์" ควงเจ้าสาว "แอน วริษฐา" เข้าพิธีแต่งงานแบบไทย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ “ต๊ะ วริษฐ์” เปิดใจ รัก 9 ปี สินสอดฝ่ายแฟนสาวยกคืนหมด ขอแค่คำสัญญาลูกผู้ชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook