ชนไม่หนี-หลายหน่วยงานเยียวยาครอบครัวเด็กถูกรถชนเสียชีวิต-คู่กรณีรับผิดชอบเต็มที่

ชนไม่หนี-หลายหน่วยงานเยียวยาครอบครัวเด็กถูกรถชนเสียชีวิต-คู่กรณีรับผิดชอบเต็มที่

ชนไม่หนี-หลายหน่วยงานเยียวยาครอบครัวเด็กถูกรถชนเสียชีวิต-คู่กรณีรับผิดชอบเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 พ.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนเด็ก จำนวน 3 คน ขณะเดินข้ามถนนเพื่อไปชื้อขนม ก่อนเดินทางไปโรงเรียน ในช่วงเช้า บนถนนสาย 2378  อ.จอมพระ จ.สุรินทร์  –  อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ช่วงหลักกิโลที่ 12 ใกล้โรงเรียนบ้านทวารไพร ม.3 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ บาดเจ็บสาหัส 3 ราย

โดยเป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 จำนวนหนึ่งคน ชั้น ป.3 จำนวนหนึ่งคน ชั้น ป.4 จำนวนหนึ่งคน  และได้เสียชีวิต 1 ราย ในเวลาต่อมาหลังจากนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลจอมพระ

ทราบชื่อ คือ น้องกาแฟ หรือเด็กชายคมเดช อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4  โรงเรียนบ้านทวารไพร  อยู่บ้านเลขที่ 256 บ้านตาเมือง ม.15 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ และเด็กชายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ แพทย์รับตัวไว้ให้การรักษาอย่างใกล้ชิด  และมีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตลอดทั้งผู้ขับขี่รถยนต์ ไม่ได้ให้การช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน และญาติของเด็กทั้ง 3 คน

ล่าสุดในวันนี้ ( 21 พ.ย. 2561 )  ผู้สื่อข่าวได้รับการเผยจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ ระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังจากเกิดเหตุ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลีง ได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานลงบันทึกประจำวัน และสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ไว้ครบถ้วนแล้วก็ได้ รายงานให้หน่วยงานศูนย์ อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ระดับตำบลเมืองลีง และระดับอำเภอจอมพระ

คือ นายวรชัย ศรีสุวรรณวัฒนา นายอำเภอจอมพระ  นายประเสริฐ สุขจิต นายก อบต.เมืองลีง ตลอดทั้งสารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรเมืองลีง ครูจากโรงเรียนบ้านทวารไพร ก็ได้เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือครอบครัว เด็กที่เสียชีวิต และเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.เมืองลีง)  ส่งนิติกรเข้าไปช่วยเจรจา ช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่บริษัทวิริยะประกันภัย ก็ได้เดินทางไปดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวเด็กทั้ง 3 คน ในเรื่องของสินไหมทดแทน  เบื้องต้นบริษัทประกันจะจ่ายค่าปลงศพเป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท เป็นเช็ค ให้คุณยาย โดยเครือญาติและผู้ใหญ่บ้านจะพาคุณยายไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ และรับเช็คพรุ่งนี้

ส่วนคนขับรถเก๋ง คันที่ก่อเหตุ คนขับรถก็ไม่ได้หนีไปไหน ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือเด็กทั้งสามคนในช่วงเกิดเหตุ รถเก๋งก็มีประกันภัย ชั้น 1 ยืนยันว่า ดูแลครอบครัวเด็กทั้ง 3 คน อย่างดีที่สุดทุกหน่วยงานเหลืออย่างเต็มหน้าที่ ของแต่ละหน่วยงาน

นายวรชัย ศรีสุวรรณวัฒนา นายอำเภอจอมพระ  นายประเสริฐ สุขจิต นายก อบต.เมืองลีง ได้ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาทันที สอบถามความเป็นอยู่ของครอบครัวเด็กทั้ง 3 คน ทราบว่า เด็ก 2 คน เด็กอยู่กับย่า คือ นางปุ๊  อายุ 70 ปี ย่าเลี้ยงหลานชาย 2 คน ฐานะยากจน และเป็นลูกกำพร้า พ่อแม่แยกทางกัน แต่ก่อนย่าเคยเดินไปรับไปส่งที่โรงเรียนทุกวัน แต่ตอนนี้เดินไม่ไหวเพราะเข่าไม่ดี เลยให้เด็กเดินทางไปและกลับโรงเรียนเอง

ซึ่งรถชนคราวนี้ ทำให้หลานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน หลานๆ ไม่ได้ทำประกันอุบัติเหตุเพราะไม่มีเงิน ฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนฟังแล้วสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะได้ให้การช่วยเหลือตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม บริเวณที่เกิดเหตุ ทีมอนุศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อำเภอจอมพระ ทีมอนุศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อบต.เมืองลีง ลงสอบสวนกรณีดังกล่าวโดยละเอียดเพื่อหาสาเหตุและพิจารณากำหนดมาตรการป้องกันเพิ่มเติมต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชนไม่หนี-หลายหน่วยงานเยียวยาครอบครัวเด็กถูกรถชนเสียชีวิต-คู่กรณีรับผิดชอบเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook