ช็อก! อิเกียประกาศปลดพนักงานทั่วโลก 7,500 คน ภายใน 2-3 ปีนี้

ช็อก! อิเกียประกาศปลดพนักงานทั่วโลก 7,500 คน ภายใน 2-3 ปีนี้

ช็อก! อิเกียประกาศปลดพนักงานทั่วโลก 7,500 คน ภายใน 2-3 ปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัท อิเกีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดในโลกจากสวีเดน เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะปลดพนักงานราว 5% หรือจำนวน 7,500 คนในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ พนักงานที่จะถูกปลดออก ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในแผนกธุรการในฝ่ายสนับสนุนส่วนกลางใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยการปลดพนักงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความคล่องตัว พร้อมกับลดงานที่ซ้ำซ้อน ซึ่งขณะนี้อิเกียมีพนักงานทั่วโลกจำนวนทั้งสิ้น 160,000 คน

ในขณะเดียวกัน อิเกียเปิดเผยว่า บริษัทจะมีการสร้างงานใหม่จำนวน 11,500 ตำแหน่งในช่วงเวลา 2-3 ปีข้างหน้า โดยมีการเปิดสาขาใหม่จำนวน 30 สาขาทั่วโลก ขณะที่บริษัทขยายกิจการในรูปแบบร้านค้าใหม่ และในระบบออนไลน์ รวมทั้งให้บริการและการลงทุนในระบบดิจิทัล

เจสเปอร์ โบรดิน (Jesper Brodin) ผู้บริหารอิเกียกล่าวว่า “เราต้องการเปลี่ยนแปลงการจัดการบริหารใหม่ ซึ่งตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนในทรัพยากรต่างๆ หลากหลายด้าน และทำให้เราได้เห็นถึงการทับซ้อนของงานในการจัดการบางส่วนขององค์กร”

ซึ่งโบรดินชี้แจงว่า การทับซ้อนของงานถูกพบว่าเกิดขึ้นในระดับงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนกลาง และโดยเฉพาะงานให้บริการในส่วนออฟฟิศทั่วโลก รวมไปถึงงานในส่วนของการจัดการระดับสาขาเช่นกัน

บอสใหญ่อิเกีย กล่าวเสริมว่า “นี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยสำหรับการปฏิบัติการในระดับร้านหรือหน่วยกระจายสินค้า”

>> ผู้ก่อตั้งห้างอิเกีย "อิงวาร์ คัมพราด" เสียชีวิตในวัย 91

>> สำรวจอาณาจักร "อิเกีย" ในวันไร้ผู้ก่อตั้ง

>> ชาวเน็ตแห่ชื่นชม อิเกียอิตาลี เปิดประตูร้านให้สุนัขจรจัดหลบภัยหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook