หนุ่ม ม.6 กระโดดน้ำฆ่าตัวตายตอนตี 3 เครียดสอบไม่ติดนายร้อยตำรวจ

หนุ่ม ม.6 กระโดดน้ำฆ่าตัวตายตอนตี 3 เครียดสอบไม่ติดนายร้อยตำรวจ

หนุ่ม ม.6 กระโดดน้ำฆ่าตัวตายตอนตี 3 เครียดสอบไม่ติดนายร้อยตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุสลด นักเรียนชายชั้นม.6 รร.ชื่อดังลำปาง กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย หลังผิดหวังสอบไม่ติดนายร้อยตำรวจถึง 2 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. สภ.เมืองลำปาง พร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์ลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณ ท่าน้ำเขื่อนยาง ฝั่งโรงพยาบาลแวนแซนด์วูด ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง ได้งมศพชายวัยรุ่นขึ้นมาจากน้ำวัง นำมาไว้ตรงบันไดริมแม่น้ำ โดยสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายณัฐพล อายุ 18 ปี สภาพศพไม่มีบาดแผลหรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาเคยให้การช่วยเหลือนายณัฐพล และนำตัวส่งโรงพยาบาลมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากเกิดอาการเครียดทานยาเกินขนาด

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถ จยย.มาจอดริมแม่น้ำวัง ช่วงเวลาประมาณตีสามที่ผ่านมา ก่อนเดินไปกลางสะพานแขวน และกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ช่วงเวลาดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นพบเห็น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่ผู้ตายว่ายน้ำหนี

จนในที่สุดจมน้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 2 เมตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง ทำการรีบค้นหา จนเช้าวันนี้พบศพจึงน้ำขึ้นมาพักไว้บันไดริมแม่น้ำ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวร พร้อมแม่และญาติๆ ของผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ

ด้าน นายสุพรรณ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นปู่ของผู้ตาย เล่าว่า หลานชายอาศัยอยู่กับแม่สองคน และกำลังเรียนหนังสืออยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดัง ปกติก็เป็นคนร่าเริง มีความใฝ่ฝันอยากเป็นคนในเครื่องแบบ ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4 ไปสอบเตรียมนายร้อยตำรวจ แต่ไม่ได้ และสอบอีกครั้งก็ไม่ได้ หลังจากนั้นเกิดอาการเครียดจากการผิดหวัง

ก่อนหน้านี้เคยโพสต์ข้อความในลักษณะอยากฆ่าตัวตายลงในเฟซบุ๊ก โดยตนเองได้พูดให้กำลังใจหลานชายมาโดยตลอดว่า ถ้าสอบไม่ได้ค่อยมาสอบเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ หลังจากเรียนจบชั้น ม.6 ก็ได้ จนกระทั่งหลานมาคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำศพส่ง รพ.ศูนย์ลำปาง เพื่อชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติทำพิธีตามศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook