ลุกเป็นไฟ! อีคอมเมิร์ซดังของจีนพร้อมใจตัดสินค้า D&G ออกจากแพลตฟอร์ม

ลุกเป็นไฟ! อีคอมเมิร์ซดังของจีนพร้อมใจตัดสินค้า D&G ออกจากแพลตฟอร์ม

ลุกเป็นไฟ! อีคอมเมิร์ซดังของจีนพร้อมใจตัดสินค้า D&G ออกจากแพลตฟอร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟลามทุ่ง ประเด็นดราม่า แบรนด์หรู D&G เหยียดเชื้อชาติ  รุนแรงอย่างมาก จนอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ชื่อดังของจีนถึงขั้นพร้อมใจกันตัดสินค้าของแบรนด์นี้ออกจากแพลตฟอร์ม

กลายเป็นเรื่องใหญ่ร้ายแรงสำหรับแบรนด์หรู โดลเช่ แอนด์ กาบบาน่า (D&G) ที่ปล่อยคลิปวิดีโอโปรโมทแฟชั่นโชว์ที่จะจัดขึ้นในนครเซี่ยงไฮ้ แต่ผลลัพธ์กลับสวนทาง ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ สร้างความไม่พอใจให้แก่คนจีนจำนวนมาก

อีกทั้งข้อความตอบโต้ของดีไซเนอร์ของแบรนด์ สเตฟาโน่ กาบบาน่า (Stefano Gabbana) ยังทำให้กระแสดราม่าดังกล่าวรุนแรงยิ่งขึ้นจนเกิดการบอยคอตต์แบรนด์นี้ เหล่าคนดังก็พร้อมใจกันเทแบรนด์นี้ จนสุดท้ายแบรนด์ต้องประกาศยกเลิกโชว์ รวมทั้งดาราศิลปินชื่อดังที่ร่วมงานกับแบรนด์นี้ อย่างเช่น หวัง จิ้นข่าย, ตี๋ลี่ เร่อปา ก็ออกมาบอกเลิกสัญญาไม่ขอทำงานร่วมกับแบรนด์อีกต่อไปด้วย

>> ดราม่าหนัก เหล่าคนดังจีนบอยคอตต์แบรนด์หรู D&G โดนถล่มคลิปเหยียดเชื้อชาติ

ขณะเดียวกันทางแบรนด์ได้ออกมาชี้แจงว่าบัญชีอินสตาแกรมของแบรนด์และดีไซเนอร์ สเตฟาโน่ ถูกแฮก ซึ่งตอนนี้ฝ่ายกฎหมายของแบรนด์กำลังสอบสวน พร้อมกับบอกว่าเสียใจจริงๆ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทางแบรนด์มีแต่ความเคารพต่อประเทศจีนและคนจีน

ล่าสุด ยังมีประเด็นเกี่ยวกับอี-คอมเมิร์ช (E-commerce) ชื่อดังของจีน ที่แทบทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Tmall, Taobao, JD.com, VIP.com, Suning, Xiao hong shu แอปพลิเคชั่นแนะนำการช้อปปิ้ง รวมทั้ง Kaola แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมและสินค้านำเข้าชื่อดัง ต่างพากันตัดสินค้าของ D&G ออกจากแพลตฟอร์มด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กระแสดราม่านี้ก็ยังคงรุนแรง จนตอนนี้หลายๆ ประเด็นเกี่ยวกับแบรนด์ D&G ติดคำค้นหายอดฮิตในเวยป๋อ สื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน โดยมีทั้งประเด็น สเตฟาโน่ ดีไซเนอร์ของแบรนด์ออกมาตอบเกี่ยวกับเรื่องราวดราม่านี้อีกครั้ง

ซึ่งเจ้าตัวได้แชร์โพสต์ที่ข้อความทำนองว่า หาก D&G ดูถูกจีนจริงๆ คงจะไม่ทุ่มเทในการเน้นการตลาดในจีน ซึ่งเห็นได้จากนางแบบหลายคนก็เป็นคนจีน โฆษณาและช็อปของแบรนด์ก็มีเปิดมากมายในจีน พร้อมกับบอกว่าเสียใจมากกับคนที่เห็นสิ่งเหล่านี้เพียงครึ่งเดียว

ขณะที่ทางแบรนด์ D&G ก็ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้งเช่นกัน โดยที่ใจความช่วงหนึ่งในแถลงการณ์ระบุทำนองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นโชคไม่ดีมากๆ ไม่ใช่แค่สำหรับแบรนด์แต่รวมถึงทุกคนที่ทุ่มเททำงานหนักเพื่องานแฟชั่นโชว์นี้ด้วย และขอแสดงความเสียใจต่อเพื่อนและแขกของแบรนด์

แต่อย่างไรก็ตาม ชาวจีนจำนวนไม่น้อยที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวก็ยิ่งทวีความไม่พอใจ ส่วนใหญ่บอกว่า นี่หรือคำแถลงการณ์ แม้แต่คำว่า “ขอโทษ” ก็ไม่มี แถมยังบอกอีกว่าเป็นโชคไม่ดี

>> สรุปดราม่า "Dolce & Gabbana" ลุกเป็นไฟ! หลังปล่อยคลิปดูถูกคนจีน จนโดนบอยคอตต์

>> ฆ่าตัวตายชัดๆ! ยอดขาย “Dolce & Gabbana” อาจวายวอด หลังก่อดราม่ากับชาวจีน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ลุกเป็นไฟ! อีคอมเมิร์ซดังของจีนพร้อมใจตัดสินค้า D&G ออกจากแพลตฟอร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook