รวบ “ไอ้แมงมุม” ปีนตึกฉกทรัพย์หลายรายการ-ทิ้งถุงยางใช้แล้วดูต่างหน้า

รวบ “ไอ้แมงมุม” ปีนตึกฉกทรัพย์หลายรายการ-ทิ้งถุงยางใช้แล้วดูต่างหน้า

รวบ “ไอ้แมงมุม” ปีนตึกฉกทรัพย์หลายรายการ-ทิ้งถุงยางใช้แล้วดูต่างหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 22 พ.ย. 61 )   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ร้อยตำรวจเอก  เทพพิทักษ์ เกตุทอง รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ ภายในอาคารพาณิชย์ 3 คูหา แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง

หลังรับแจ้งเหตุได้ประสานจากศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่า มีเหตุลักทรัพย์ที่อาคารพาณิชย์ดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ นางชุติกาญณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46  ปี พร้อมพนักงานยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมนำเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจภายในอาคารพาณิชย์ 3 คูหา สามชั้นครึ่ง  ซึ่งใช้เป็นที่เก็บสินค้าประเภทเครื่องสำอางและทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนมาก

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า สายไฟภายในอาคารทั้งสามคูหาถูกตัดออกไปจนหมดรวมทั้งเบรคเกอร์ สายทองแดงท่อแอร์ และภายในตัวอาคารมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และกระจายเกลื่อนทั้งสามชั้น และที่ห้องนอน ของอาคารชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่ยังพบถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ววางทิ้งไว้หนึ่งอัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เก็บไว้ เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางชุติกาญณ์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า อาคารพาณิชย์ดังกล่าว ตนใช้เป็นที่เก็บของ เมื่อวานนี้ได้ให้พนักงานมาเปิดเอาของซึ่งไฟก็เปิดได้ปกติ แต่พนักงานกลับมาบอกว่า มีเครื่องทำน้ำอุ่น วางทิ้งอยู่ชั้นล่าง ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะคิดว่าพนักงานคงไปรื้อหาของและไม่เก็บ

กระทั่งเช้าวันนี้ ให้พนักงานกลับเข้าไปเอาของอีกครั้งพบว่า สวิตซ์ไฟหายไป เปิดไฟไม่ได้ เมื่อตรวจดูเบรคเกอร์ก็หายไปด้วย สายไฟหายไปทั้งหมด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

และเมื่อตรวจดูด่านบนสุดของตัวอาคารพบว่า มีร่องรอยการตัดเหล็กดัดและบานเกล็ดหน้าต่างถูกถอดออก จากนั้นคนร้ายคงเข้ามาลักทรัพย์และรื้อค้นสิ่งของภายในตัวอาคาร เพราะอาคารดังกล่าว ไม่มีใครอยู่เฝ้าซึ่งยังพบว่า ที่ห้องนอนชั้นที่ 2 คนร้ายยังทิ้งถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย

ซึ่งจากการสำรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตุทอง รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลำปาง พบว่ามีรอยทางเดินลงไปบริเวณหอพักที่อยู่ด้านหลัง จึงนำกำลังเดินอ้อมไปตรวจสอบ พบหอพักดังกล่าวห้องไม่มีผู้พักอาศัย มีเพียงคนดูแลหอพักดังกล่าวเพียงคนเดียว

ทราบชื่อต่อมา นายบดินทร์ อายุ  36  ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ก็แสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้เปิดหอและพูดคุยด้วย แต่จากท่าทีที่มีพิรุธเจ้าหน้าที่จึงขอเดินดูบนหอพัก และพบของกลางที่ลักขโมยมาจากอาคารพาณิชย์จำนวนมาก รวมทั้งสายไฟและท่อแอร์

เจ้าหน้าที่จึงเค้นถามความจริง และในที่สุดให้การรับสารภาพ ว่าได้แอบปีนตึกเข้าไปลักทรัพย์สินภายในอาคารพาณิชย์ดังกล่าวจริง

โดยจะเข้าไปรื้อทรัพย์สินในเวลากลางคืน  ทำมาหลายคืนแล้วเพราะ ไม่เห็นมีใครมาเปิด และล่าสุดเมื่อคืน เข้าไปขโมยสายไฟ และปลอกเอาทองแดงไปขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาขอตรวจที่หอพัก ที่ตนเป็นผู้ดูแล พร้อมทั้งเจอหลักฐานดังกล่าว ล่าสุดพบมีหมายจับคดีลักทรัพย์จำนวนหลายหมาย ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่หลายท้องที่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวบ “ไอ้แมงมุม” ปีนตึกฉกทรัพย์หลายรายการ-ทิ้งถุงยางใช้แล้วดูต่างหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook