"พี่คล้าว2018" หอบเงินแสนไถ่ตัว "ทองคำ" โชคดีได้ควายเพศเมียฟรีอีกตัว

"พี่คล้าว2018" หอบเงินแสนไถ่ตัว "ทองคำ" โชคดีได้ควายเพศเมียฟรีอีกตัว

"พี่คล้าว2018" หอบเงินแสนไถ่ตัว "ทองคำ" โชคดีได้ควายเพศเมียฟรีอีกตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 พ.ย. 2561 จากกรณีที่ นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า อำเภอเนินขาม เจ้าของภาพควายยิ้ม ที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล ฉายา "พี่คล้าว 2018" ได้ระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายเพศผู้ ที่สามารถยิ้มได้ หลังเจ้าของบอกขายและให้โอกาสนายสุรัตน์หาเงินมาซื้อไว้เลี้ยง หลังได้รับเงินบริจาคกว่า 1 แสนบาท จึงประกาศขอหยุดรับบริจาคผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและขอบคุณผู้ใจบุญ

>> หนุ่มเซลฟี่คู่ควายยิ้มไม่ออก เจ้าของขายแล้ว 2 ตัว หาเงินแสนไถ่ชีวิต “เจ้าทองคำ”

ล่าสุด ฤกษ์ดีวันลอยกระทง ได้ถอนเงินแสนมาจ่ายค่าตัวเจ้าทองคำควายยิ้มเก่งขวัญใจชาวโซเชียลเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้รับของขวัญจากผู้นำท้องถิ่นเป็นควายเพศเมียอีก 1 ตัว โดยมี นายสมชาติ สุดโสม เพื่อนสนิทของเจ้าของควายทองคำ เป็นผู้มารับมอบเงินแทน และมี นายสงัด กีรติกุลธนาวัฒน์ เลขานุการนายก อบต.สุขเดือนห้า นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดชัยนาท พร้อมปศุสัตว์อำเภอเนินขาม และเจ้าหน้าที่ร่วมเป็นสักขีพยาน จากนั้นได้ทำการตรวจสุขภาพและมอบสมุดประจำตัวสัตว์ มอบแร่ธาตุและอุปกรณ์ผสมเทียม

นายสุรัตน์ เปิดเผยว่า "ตอนนี้ได้จ่ายเงินให้กับเจ้าของควายแล้ว โดยมีตัวแทนมารับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยนาทมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งตรวจสุขภาพเจ้าทองคำ ขึ้นทะเบียนทำบัตรประจำตัวเป็นที่เรียบร้อย พร้อมมอบแร่ธาตุ และอุปกรณ์ผสมเทียมหลังจากผมผ่านการอบรมผสมเทียมจากโครงการไทยนิยมยั่งยืน และมอบกระบือจากโครงการธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริอีก 4 ตัว ต่อไปทองคำก็จะมีเพื่อนเพิ่มขึ้น"

"นอกจากนี้ ยังมีผู้นำท้องถิ่น คือ ท่านนายก อบต.สุขเดือนห้า คือ นายบุญเลิศ กาฬภักดี ซึ่งท่านเห็นว่าผมอนุรักษ์ควายไทย ท่านจึงไถ่ชีวิตควายเพศเมียมาให้ 1 ตัว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผมอนุรักษ์ควายสืบต่อไป สนับสนุนคนรุ่นใหม่อย่างผม ต้องขอขอบคุณท่านนายกเป็นอย่างสูง สำหรับควายตัวใหม่นี้อายุประมาณ 1 ปี ยังไม่ได้ตั้งชื่อ แต่ได้โพสให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กช่วยกันตั้งชื่อให้"

"ที่สำคัญ ขอขอบคุณเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กที่มีส่วนช่วยเหลือ และให้กำลังใจ ทำให้ผมมีกำลังใจสู้จนถึงวันนี้ได้ ความสำเร็จ และความสุขเกิดขึ้นแล้ว ทองคำจะอยู่ที่นี่ตลอดไป ไม่คิดที่จะขายเขาให้ใครอย่างแน่นอน เขาจะอยู่ที่นี่กับผม และสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้เห็นอีกต่อๆ ไป และผมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวผม ขอขอบคุณทุกคนที่มั่นใจและเชื่อในตัวผม โดยผมและทองคำจะยิ้มให้ทุกคนเห็นอีกครั้ง จะสร้างความสุขให้ทุกคน แล้วมาเที่ยวกันนะครับยินดีต้อนรับทุกคนครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook