ขอบคุณโซเชียล-หนุ่มโชคดีเจอโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ที่หายไป ถึงเปลี่ยนสีแต่ยังจำได้

ขอบคุณโซเชียล-หนุ่มโชคดีเจอโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ที่หายไป ถึงเปลี่ยนสีแต่ยังจำได้

ขอบคุณโซเชียล-หนุ่มโชคดีเจอโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ที่หายไป ถึงเปลี่ยนสีแต่ยังจำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่คิดว่าจะได้คืน! หนุ่มโรงงานรถจักรยานยนต์หายนานกว่า 2 เดือน จู่ๆ เห็นคนโพสต์รถตัวเองขาย แถมเปลี่ยนสีใหม่แต่ยังจำได้ แจ้งตำรวจวางแผนล่อซื้อ จนมุมพร้อมรถจักรยานยนต์ของกลาง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 61 ที่ หน้าสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้มอบรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนานกว่า 2 เดือนของนายศรเดช ไกรศรี อายุ 28 ปี หนุ่มโรงงานที่จอดรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไว้ที่ร้านสะดวกซื้อแถบห้วยเล็ก แล้วนั่งรถรับพนักงานไปทำงาน

หลังออกกะกลับมาพบว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกขโมยหายไป จึงได้มาแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง โดยต่อมานายศรเดช เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้เห็นมีผู้ใช้โซเชียลโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ ซึ่งจำได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของตนที่หายไป จึงติดต่อ พ.ต.ต.ยงยุทธ หวานเหนือ หัวหน้าหน้าชุดปราบปรามพิเศษ สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง วางแผนติดต่อล่อซื้อรถจักรยานยนต์จนคนร้ายตายใจนัดรับเงินและมอบรถที่บริเวณปั๊มน้ำแห่งหนึ่งในตำบลตะเคียนเตี้ย เขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงได้ทำการจับกุมได้พร้อมของกลางคันที่โพสต์ขาย

จากนั้นนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ทราบชื่อ นายศุภชัย อายุ 18 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้รับซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาในราคา 3,000 บาท โดยไม่มีเอกสารของรถแต่อย่างใด และได้มาทำการเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำเงิน พร้อมอาศัยโซเชียลโพสต์ขายในราคา 9,000 บาท จนถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อจนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ในขณะที่ทางด้าน นายศรเดช เจ้าของรถเผยว่า ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดที่ร้านสะดวกซื้อแถวห้วยเล็กทุกวัน ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร จนมาถูกขโมยหายไปนานกว่า 2 เดือน โดยตนเองไม่คิดว่าจะได้รถคืนแล้ว แต่เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้เห็นมีคนโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ซึ่งสังเกตและจำได้ว่าเป็นรถของตนเองที่ถูกขโมยไป จึงได้บอกกับ พ.ต.ต.ยงยุทธ์ พร้อมวางแผนล่อซื้อจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนนายศุภชัย อีกครั้งเพื่อหาเบาะแสของชายที่นำรถมาขายให้เพื่อจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook