ศาลจีนระทึก ชายเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก ใช้มีดแทงผู้พิพากษาหญิงเจ็บ

ศาลจีนระทึก ชายเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก ใช้มีดแทงผู้พิพากษาหญิงเจ็บ

ศาลจีนระทึก ชายเพิ่งพ้นโทษออกจากคุก ใช้มีดแทงผู้พิพากษาหญิงเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกได้เพียง 10 วัน ก่อเหตุแทงผู้พิพากษาหญิงได้รับบาดเจ็บ ศาลเปิดเผย เหยื่อเป็นประธานคณะผู้พิพากษาที่พิจารณาตัดสินคดีให้ผู้ก่อเหตุ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. เกิดเหตุชายจีนซึ่งเป็นนักโทษปล่อยตัวรายหนึ่งใช้อาวุธมีดแทงผู้พิพากษาหญิงและตำรวจผู้คุมเรือนจำ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าศาลประชาชนเขตหนานชวน นครฉงชิ่ง โดยผู้พิพากษาหญิงได้รับบาดเจ็บที่ขา ส่วนตำรวจผู้คุมได้รับบาดเจ็บขณะเข้าควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้งสองคนถูกนำส่งตัวไปโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ศาลประชาชนสูงสุดกล่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุแซ่เจิง เกิดปี 1978 ว่างงาน มีประวัติต้องโทษหลายคดีและหลายครั้ง โดยถูกตัดสินจำคุก 13 ปี 6 เดือน ในความผิดฐานปล้นทรัพย์ 2 คดี ก่อนจะพ้นโทษถูกปล่อยตัวออกมาเมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2013 จากนั้นเมื่อเดือน พ.ย. ปี 2014 ถูกจับคุมขังเป็นเวลา 15 วัน เนื่องจากเสพยาเสพติด และถูกจับขังอีก 15 วัน เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2015 จากความผิดเดียวกัน ก่อนเดือนถัดมาจะถูกควบคุมตัวส่งบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 2 ปี

นอกจากนี้ เมื่อเดือน ก.พ. ปี 2017 ก็ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา ถูกจับอีกครั้ง ในเดือนเดียวกันยังเจตนาหาเรื่องก่อเหตุทะเลาะวิวาทถูกจับอีก เดือนต่อมาก็ยังคงกลับไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ถูกจับเข้าคุกอีกรอบ

ด้านผู้พิพากษาหญิง แซ่เถียน อายุ 53 ปี เป็นประธานคณะผู้พิพากษาที่พิจารณาตัดสินโทษให้นายเจิง วันเกิดเหตุถูกนายเจิงใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บที่ขา โดยตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนตำรวจผู้คุมเรือนจำ อายุ 30 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้องและหน้าอก ขณะพยายามเข้าควบคุมตัวนายเจิง ผู้ก่อเหตุ แต่อีกฝ่ายขัดขืนและต่อสู้กลับ ซึ่งภายหลังวิ่งหลบหนีไปได้ กระนั้นก็หนีไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook