การประปาฯ บุกพิสูจน์ เก็บตัวอย่างน้ำคอนโดหรู หลังเจออุจจาระในถัง

การประปาฯ บุกพิสูจน์ เก็บตัวอย่างน้ำคอนโดหรู หลังเจออุจจาระในถัง

การประปาฯ บุกพิสูจน์ เก็บตัวอย่างน้ำคอนโดหรู หลังเจออุจจาระในถัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ กปน. เข้าเก็บตัวอย่างน้ำจากแทงค์คอนโดฯ หรู หลังถูกวางระเบิดอุจจาระ เชื่อเป็นฝีมือคนใน แนะให้ระบายน้ำทิ้งจากถัง เฝ้าดูอีก 24 ชั่วโมง

(23 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก คอนโดมิเนียมชื่อดังแห่งหนึ่ง ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บตัวอย่างน้ำประปาในถังเก็บน้ำของคอนโดฯ เพื่อเตรียมส่งน้ำตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีทีมช่างของคอนโดฯ เป็นผู้นำคณะเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสถานที่ตั้งของถังเก็บน้ำทั้ง 2 อาคาร พบว่าต้องเดินทางโดยลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 8 จากนั้นออกประตูทางหนีไฟ ก็ได้พบกับบันไดเหล็กขนาดความกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร เป็นแนวตั้งตรง ทั้งนี้ผู้ที่จะปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าต้องเปิดประตูเหล็กเหนือช่องบันไดขึ้นไปก่อน ก็จะเจอกับห้องปั๊มน้ำอยู่ทางด้านขวามือ

news07-1

ต่อมาจะพบประตูออกไปสู่ห้องเก็บถังน้ำทั้ง 8 ซึ่งมีถังเบอร์ 5-8 อยู่ฝั่งซ้าย ถังเบอร์ 1-4 อยู่ฝั่งขวา ถังที่เกิดเหตุคือถังเบอร์ 1-2 ซึ่งอยู่ด้านในสุด ผู้สื่อข่าวได้ทดลองเปิดฝาถังก็สามารถเปิดได้โดยไม่ยากเท่าไหร่นัก

>> ขมคอ! พบถุงอุจจาระในถังน้ำดื่มกิน บนดาดฟ้าคอนโดย่านนนทบุรี

เจ้าหน้าที่การประปาได้เก็บตัวอย่างน้ำใส่ขวดพร้อมปิดฝาแน่นหนา เพื่อเตรียมส่งตรวจ โดยน้ำที่นำมาตรวจเบื้องต้นพบว่าไม่มีคลอรีน มีค่าความขุ่น 0.5 NTU จากนั้นได้แจ้งให้ทางคอนโดเติมคลอรีน 10 มิลลิกรัมต่อลิตร โดยทิ้งน้ำไว้ 24 ชั่วโมง และปล่อยน้ำทิ้งเพื่อทำความสะอาดถังน้ำอีกรอบ

ทั้งนี้หลังจากถ่ายน้ำทิ้งทั้งหมด ลูกบ้านต้องปล่อยน้ำค้างท่อทิ้งด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่จะเกิด ซึ่งตลอด 24 ชั่วโมงที่ทำการฆ่าเชื้อลูกบ้านจะไม่สามารถใช้น้ำได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบตัวคนร้ายที่กระทำผิด อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งรอสอบปากคำผู้ที่น่าจะเกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ซึ่งจากการคาดการณ์จากสถานที่เกิดเหตุน่าจะเป็นคนในที่รู้วิธีในการปีนขึ้นไปที่จุดดังกล่าว ยังไม่มีการชี้ชัดว่าใครเป็นผู้ต้องสงสัยสำหรับเหตุการณ์

>> นิติฯ คอนโดโร่แจ้งความ เจอถุงอุจจาระในถังน้ำ สงสัยฝีมือคนใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook