"ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" จะเสด็จไปทรงไว้อาลัยแก่ "เจ้าสัววิชัย" ที่เลสเตอร์

"ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" จะเสด็จไปทรงไว้อาลัยแก่ "เจ้าสัววิชัย" ที่เลสเตอร์

"ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์" จะเสด็จไปทรงไว้อาลัยแก่ "เจ้าสัววิชัย" ที่เลสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวศรีวัฒนประภารู้สึกซาบซึ้งใจ เมื่อ ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะเสด็จไปทรงไว้อาลัยแก่ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม

กลายเป็นโศกนาฏกรรมของวงการฟุตบอลโลก เมื่อเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และสตาฟฟ์อีก 4 คน ตกที่ด้านนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา

>> ปิดตำนาน "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของ "คิง เพาเวอร์-สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้" เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก

>> เปิดรายชื่อ 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุ ฮ.ตก ที่เลสเตอร์ ซิตี้

>> ครอบครัวศรีวัฒนประภา วางช่อดอกไม้ไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย" หน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้ออกมายืนยันแล้วว่า ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสงค์จะเสด็จไปยังเมืองเลสเตอร์ เพื่อทรงร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ในวันพุธที่ 28 พฤศจิกายนนี้

รายละเอียดของการเสด็จเยือนอันมีความหมายนี้ จะเริ่มหมายกำหนดการแรกด้วยการเสด็จไปยังจุดวางดอกไม้ที่ด้านหน้าสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม หลังจากนั้นทั้งสองพระองค์จะเสด็จไปทรงพบกับทีมผู้บริหารและนักฟุตบอล และจะมีพระปฏิสันถารกับอาสาสมัครผู้ช่วยเคลื่อนย้ายแฟนบอลออกจากสนามในวันเกิดเหตุ

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคตจะเสด็จไปยังกลางสนามฟุตบอล ที่ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ได้เคลื่อนตัวออกไปก่อนจะตก เพื่อทรงพบกับตัวแทนจากองค์กรการกุศลท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิของเจ้าสัววิชัย

หลังจากนั้นทั้งสองพระองค์จะเสด็จไปยังมหาวิทยาลัย University of Leicester เพื่อทรงเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการด้านการศึกษา ที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ให้การสนับสนุน ซึ่งเป็นหนึ่งในงานด้านการกุศลของเจ้าสัววิชัยที่ได้มอบทุนวิจัยให้แก่คณะแพทยศาสตร์กว่า 1 ล้านปอนด์ และจะทรงปิดท้ายการเสด็จครั้งนี้ด้วยการทรงพระดำเนินไปยัง Centenary Square เพื่อมีพระปฏิสันถารกับพสกนิกรชาวเลสเตอร์

ทั้งนี้ เพียงสองวันหลังจากที่วิชัย ศรีวัฒนประภา ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกับสตาฟอีก 4 คน ซึ่งมีคนไทย 2 คนคือ กวีพร พรรณแพร และนุสรา สุขหน้าไม้ รวมนักบิน อีริก สวาฟเฟอร์ และผู้ช่วยนักบิน อิซาเบลา โรซา ดยุคแห่งเคมบริดจ์ทรงออกแถลงการณ์แสดงความเสียพระทัยต่อการจากไปของคุณวิชัยว่า“ข้าพเจ้าโชคดีที่ได้รู้จักคุณวิชัยมานานหลายปี เขาคือนักธุรกิจผู้ทรงคุณค่า ผู้ซึ่งอุทิศตนให้กับครอบครัว และเป็นผู้สนับสนุนงานการกุศลที่สำคัญหลายครั้ง เขาได้อุทิศตนอย่างมากต่อวงการฟุตบอล โดยเฉพาะฤดูกาลปี 2016 อันมหัศจรรย์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ที่สานต่อจินตนาการของคนทั้งโลก เขาจะถูกระลึกถึงโดยแฟนกีฬาทั้งหลายและทุกคนที่โชคดีพอที่จะได้รู้จักเขา”

>> เจ้าชายวิลเลียม ทรงอาลัย "เสี่ยวิชัย-เหยื่อ ฮ.ตก" ตรัสชมความดี ช่วยหลากการกุศล

>> เปิดความหมาย "โกศแปดเหลี่ยม" ที่ในหลวง ร.10 พระราชทานให้ "เจ้าสัววิชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook