กองปราบฯ รวบผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าตำรวจสกลนคร หายกว่า 10 ปี

กองปราบฯ รวบผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าตำรวจสกลนคร หายกว่า 10 ปี

กองปราบฯ รวบผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าตำรวจสกลนคร หายกว่า 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบฯ ตามจับผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าตำรวจสกลนคร หลังหนีหายไปนานกว่า 10 ปี

นายอนุชา อายุ 28 ปี ผู้ตัองหาตามหมายจับศาลจังหวัดสกลนครแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2552 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มี อาวุธปืนนั้นติดตัว และโดยไม่มีเหตุอันควร ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2550 บริเวณลานจอดรถ หน้าสถานบริการเสริมมิตรผับ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ส่องดาว ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเหตุเขม่นกันตั้งแต่ภายในสถานบันเทิง

เมื่อกลุ่มตำรวจออกมาจากสถานบันเทิงดังกล่าว กลุ่มวัยรุ่นจึงออกมาหาเรื่องกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อภายหลังคือ ส.ต.ต.จันที เสโท ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร ซึ่งได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผลจากการชันสูตรพลิกศพ ลงความเห็นว่าเสียชีวิตเพราะเลือดคั่งในสมอง

ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.สว่างแดนดิน ท้องที่เกิดเหตุ ได้ดำเนินการสอบสวน และขออนุมัติศาลออกหมายจับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว รวม 4 คน เมื่อประมาณปี 2552

จากการสืบสวนทราบว่า นายอนุชา และภรรยา เป็นเซลล์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ภาคอีสาน โดยจะเดินทางไปเสนอขายของไปทั่ว โดยไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งช่วงเช้ามืดวันนี้ (23 พ.ย.) ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่านายอนุชากำลังจะเดินทางมาที่ รพ.เทพรัตน์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้แสดงตัว พร้อมแสดงหมายจับของศาลฯ และจับกุมพร้อมควบคุมตัวมาทำบันทึก เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook