รองโฆษกตำรวจเตือนภัย "ยาเสียสาว" แนะพริตตี้เข้ามาแจ้งความ

รองโฆษกตำรวจเตือนภัย "ยาเสียสาว" แนะพริตตี้เข้ามาแจ้งความ

รองโฆษกตำรวจเตือนภัย "ยาเสียสาว" แนะพริตตี้เข้ามาแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษกตำรวจ เตือนภัยยาเสียสาว ชี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้ทันที

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว หญิงสาวรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย หลังจากเพื่อนสาว ที่ตกอยู่ในอันตรายเพราะโดนหยอดยาจนหมดสภาพนั้น ได้รับรายงานจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ว่า ยาเสียสาวที่มีจำหน่ายตามท้องตลาด แบ่งเป็นสองกลุ่ม คือ กลุ่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศและกลุ่มยานอนหลับ ซึ่งมักอยู่ในรูปของเหลวใสหรือเป็นผง ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีฤทธิ์คล้ายยานอนหลับ

โดยจากข้อมูลจากแผนประทุษกรรมของผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะแบบนี้ จะอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอหยอดยาหรือของเหลวลงในเครื่องดื่มให้เหยื่อดื่ม เมื่อเหยื่อหลงทานหรือดื่มเข้าไป อาจทำให้กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ หรือมีอาการมึนเมา หรือสลบและสบโอกาสให้คนร้ายก่อเหตุในลักษณะต่าง ๆ โดยเฉพาะต่อผู้หญิงที่อาจถูกล่วงละเมิดทางเพศ หรือ ถูกข่มขืนกระทำชำเรา ชิงทรัพย์ หรือ ลักทรัพย์ เป็นต้น

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้เสียหายที่ถูกกระทำหรือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว สามารถร้องทุกข์มอบคดีต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่ ๆ เกิดเหตุได้โดยตลอด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พร้อมให้ความเป็นธรรมและสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา บก.ปคบ. ได้ออกตรวจสอบ และจับกุมร้านค้าหรือผู้ที่ลักลอบจำหน่ายขายยาปลุกเซ็กซ์ หรือ ยาเสียสาว มาโดยตลอด

สำหรับข้อหาความผิดของ ผู้จูงใจ ชักนำ ยุยงส่งเสริม ใช้อุบายหลอกลวงหรือขู่เข็ญให้ผู้อื่นเสพ มีโทษจำคุก 2-10 ปี ปรับ 40,000 - 200,000 บาท หากกระทำต่อหญิงหรือต่อบุคคลซึ่งยังไม่บรรลุนิติภาวะ โทษจำคุก 3 ปี ถึงตลอดชีวิต ปรับ 60,000 - 500,000 บาท , ผู้ครอบครองหรือใช้ประโยชน์ โทษจำคุก 1 - 5 ปี ปรับ 20,000 - 100,000 บาท และ ผู้ผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย โทษจำคุก 5-20 ปี ปรับ 100,000 - 400,000 บาท

>> สาวสวยแฉต่อ ก่อนเพื่อนโดนยาเสียสาว น้องก็ตกเป็นเหยื่อไอ้หื่น ถูกตี-ข่มขืน
>> ภัยพริตตี้! เจอ "หยอดยาเสียสาว" ร้อนวูบวาบ แก้ผ้า อ้วก แทบไม่ได้สติ
>> รู้ทัน 4 คุณสมบัติ "ยาเสียสาว" ก่อนสังสรรค์วันลอยกระทง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook