อดีต รมช.คลัง "เสริมศักดิ์" ขับรถคว่ำสิบตลบ เจ็บสาหัสพร้อมภรรยา

อดีต รมช.คลัง "เสริมศักดิ์" ขับรถคว่ำสิบตลบ เจ็บสาหัสพร้อมภรรยา

อดีต รมช.คลัง "เสริมศักดิ์" ขับรถคว่ำสิบตลบ เจ็บสาหัสพร้อมภรรยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมภรรยา ขับรถพลิกคว่ำหลายตลบที่ระยอง บาดเจ็บอาการยังสาหัสทั้งคู่

(23 พ.ย.) ร.ต.อ.จิระศักดิ์ มาตย์จันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเป็นเหตุให้คนในรถทั้งสามรายบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ถ.สุขุมวิท ขาออกแกลง หลักกิโลเมตรที่ 280 บ้านเนินสมบูรณ์ ม.6 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถติดกันเป็นแถวยาว บริเวณร่องกลางถนนพบรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว จอดพลิกตะแคงข้างอยู่ในสภาพพังยับไปทั้งคัน จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยกันนำตัวออกจากรถ และรีบนำตัวทั้ง 3 คนส่ง รพ.แกลง ก่อนส่งต่อ รพ.กรุงเทพ-จันทบุรี

จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถที่เกิดอุบัติเหตุคือ นายเสริมศักดิ์ การุญ อายุ 75 ปี นักการเมืองชื่อดังจังหวัดระยอง เป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม และอตีดรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง 7 สมัย ล่าสุดเป็นที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย แพทย์หญิง นริสาจ์ การุญ อายุ 70 ปี ภรรยา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกคนซึ่งเป็นคนติดตามยังไม่ทราบชื่อ ซึ่งล่าสุดทั้ง 2 คนยังอาการสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า นายเสริมศักดิ์ พร้อมด้วยภรรยาและคนติดตาม ได้เดินทางจากบ้านพักในตลาดสามย่าน อ.แกลง จ.ระยอง มุ่งหน้าไปยัง จ.จันทบุรี เพื่อไปซื้อต้นกล้าทุเรียน นายเสริมศักดิ์เป็นคนขับรถเอง

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถตามรถของนายเสริมศักดิ์มา พอมาถึงที่เกิดเหตุ อยู่ๆ รถของนายเสริมศักดิ์ก็เกิดเสียหลักพุ่งลงไปในร่องกลางถนนอย่างรวดเร็ว ทำให้พลิกคว่ำหลายตลบ จึงรีบจอดรถลงไปดู พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บในรถและแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ สรุปเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี คาดว่าอาจจจะหลับใน เพราะไม่มีร่องรอยของการเหยียบเบรก ก่อนที่รถจะเสียหลักตกไปในร่องกลางถนน

สำหรับ นายเสริมศักดิ์ การุญ เป็น ส.ส.ครั้งแรกปี พ.ศ. 2526 สังกัดพรรคชาติไทย จนถึง พ.ศ.2444 พรรคไทยรักไทย ในระบบบัญชีรายชื่อ ก่อนจะให้บุตรชายสานต่องานการเมือง ล่าสุดเป็นที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทยและเป็นสันหาผู้สมัครลงเลือกตั้งที่จะถึงนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook