#ได้ดิเพื่อน ดราม่า "มิตรภาพ" มาแรง! ว่าที่เจ้าบ่าวประจานเพื่อนไม่มาถ่ายภาพให้ฟรี

#ได้ดิเพื่อน ดราม่า "มิตรภาพ" มาแรง! ว่าที่เจ้าบ่าวประจานเพื่อนไม่มาถ่ายภาพให้ฟรี

#ได้ดิเพื่อน ดราม่า "มิตรภาพ" มาแรง! ว่าที่เจ้าบ่าวประจานเพื่อนไม่มาถ่ายภาพให้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็กร้อนๆ ดราม่าล่าสุด "ได้ดิเพื่อน หลังว่าที่เจ้าบ่าวออกมาประจานเพื่อนช่างภาพ ที่ไม่ถ่ายภาพงานแต่งให้ฟรีๆ ชาวโซเชียลอาการงง...นี่หรือมิตรภาพที่แท้จริง?

...ว่ากันว่า "มิตรภาพ" ไม่อาจจะตีราคาหรือประเมินเป็นมูลค่าได้ ก็เหมือนกับประเด็นดราม่าล่าสุดที่โลกโซเชียลมีเดียกำลังให้ความสนใจ ที่มาของแฮชแท็กที่กำลังมาแรง #ได้ดิเพื่อน เรื่องราวของเจ้าบ่าวหนุ่มมาวิงวอนขอร้องเพื่อนช่างภาพ เพื่อรับงานถ่ายภาพงานแต่งให้ฟรีๆ เพราะคำว่า "เป็นเพื่อนกัน" ทำให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

ประเด็นร้อนแรงเริ่มต้นจากการแคปภาพหน้าจอบนสนทนาทางแชทของชายหนุ่มคนหนึ่งกับเพื่อนที่เป็นช่างภาพอิสระ ชายหนุ่มกำลังจะเป็นเจ้าบ่าวในพิธีแต่งงาน แต่เห็นว่าเพื่อนสนิทก็เป็นช่างภาพ จึงได้มาวิงวอนขอให้เพื่อนไปช่วยถ่ายภาพในพิธีวิวาห์...แบบฟรีๆ

จากบทสนทนาในแชทข้อความดังกล่าว เป็นการตอบโต้ไปมาของว่าที่เจ้าบ่าวกับเพื่อนช่างภาพ โดยฝ่ายช่างภาพก็พยายามให้ว่าที่เจ้าบ่าวเสนอราคาจ้าง แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายอยากจะให้ไปช่วยถ่ายภาพตามประสาเพื่อนสนิทคุ้นเคยกันมากกว่า

บทสรุปในบทสนทดังกล่าวก็ดูจะจบลงไม่สวยงามเท่าไหร่นัก ฝ่ายเจ้าบ่าวก็พยายามชักแม่น้ำทั้ง 5 มาเพื่อจูงใจให้เพื่อนช่างภาพช่วยถ่ายภาพในงานให้ได้ แต่เหมือนจะไม่สำเร็จ เพราะในท้ายที่สุดเพื่อนช่างภาพก็ปฏิเสธและขอให้ว่าที่เจ้าบ่าวไปหาช่างภาพคนอื่นแทน

news04-1

แต่เรื่องราวนั้นไม่ได้จบแค่เพื่อน 2 คน เพราะฝ่ายว่าที่เจ้าบ่าวตัดสินใจแคปภาพหน้าจอบทสนทนาแชร์เป็นสาธารณะออกไป ปรากฏว่ามีการเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ก่อกำเนิดเป็นแฮชแท็ก #ได้ดิเพื่อน คำลงท้ายที่ว่าที่เจ้าบ่าวได้สรุปจบกับเพื่อนช่างภาพ

ขณะที่กระแสในโซเชียลมีเดียก็ให้ความสนใจกับประเด็นนี้อยู่ไม่น้อย มีการวิเคราะห์วิจารณ์และเปิดวาร์ปไปหาว่าที่เจ้าบ่าวหนุ่มรายนี้ ขณะที่ภาพแชร์บทสนทนาดังกล่าวก็มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน ว่าที่เจ้าบ่าวก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ถึงแม้สังคมจะวิจารณ์และต่อว่า ทำให้ตัวเองเป็นคนดังในสังคมก็ไม่เป็นไร

อีกทั้งเจ้าบ่าวหนุ่มยังคงโพสต์ตัดพ้อถึงเพื่อนช่างภาพคนนี้อีกเรื่อยๆ เช่น "ตอนไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านแม่ ก็จ่ายเงินทุกครั้ง" หรือ "โทรมาขอให้ไปช่วยพี่ ก็ดั้นด้นไปช่วย ทั้งที่ไม่ไดคุ้นเคยกับพี่ของเพื่อน แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือแบบนี้" เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผู้คนในโลกโซเชียลมีเดียต่างก็มีความคิดเห็นที่คล้ายกัน แม้ประเด็นนี้จะมองออกไปได้หลายแบบ ต่างฝ่ายเป็นเพื่อนกัน อยากจะไหว้วานให้เพื่อนช่วยมาในงานสำคัญ เพื่อนกันก็ย่อมสนับสนุนอาชีพของกันและกัน นอกจากเพื่อนจะอาสาและสมัครใจไปช่วยเอง นั่นจึงเป็นที่มาของคำว่า มิตรภาพที่แท้จริง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ #ได้ดิเพื่อน ดราม่า "มิตรภาพ" มาแรง! ว่าที่เจ้าบ่าวประจานเพื่อนไม่มาถ่ายภาพให้ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook