ชรบ.หนุ่มใหญ่หึงโหด ถือปืนลูกซองยิงกิ๊กสาว หนีมากลางทุ่งขู่จะตาย

ชรบ.หนุ่มใหญ่หึงโหด ถือปืนลูกซองยิงกิ๊กสาว หนีมากลางทุ่งขู่จะตาย

ชรบ.หนุ่มใหญ่หึงโหด ถือปืนลูกซองยิงกิ๊กสาว หนีมากลางทุ่งขู่จะตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกาฬสินธุ์เปิดฉากตามล่า หนุ่มใหญ่ ชรบ.ก่อเหตุยิงกิ๊กสาวเสียชีวิตเพราะปมหึงหวง ก่อนหนีไปอยู่กลางทุ่ง เกลี่ยกล่อมนานกว่า 4 ชั่วโมง อาศัยทีเผลอเข้าชาร์จตัวทันที

(24 พ.ย.) พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ยางตลาด, สภ.นากุง กว่า 70 นาย เข้าทำการปิดล้อมบริเวณหนองน้ำสาธารณะวังบัวบาน ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด ภายหลังสายสืบรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อคดียิง นางสุขสม อายุ 48 ปี

สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้คือ นายทองคำ อายุ 55 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านประชาชนป้องกันชุมชน หมู่ที่ 5 ตำบลบัวบาน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ และได้หลบหนีมากลบดานที่บริเวณหนองน้ำวังบัวบานพร้อมกับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ที่เป็นรถใช้ก่อเหตุ

การปิดล้อมครั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และ นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด ได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม นายทองคำ ผู้ต้องหา ยังคงถือปืนลูกซองติดตัวเอาไว้ และเมื่อเจ้าหน้าที่พยามจะเข้าไป ก็ขู่จะฆ่าตัวตายและจะยิงเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาจับกุม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทิ้งระยะห่างจากจุดของคนร้ายและกันชาวบ้านและสื่อมวลชนให้ไกลออกไปจากพื้นที่

สำหรับการติดตามตัวคนร้ายรายนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จากเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง เป็นเหตุทำให้ นางสุขสม ถูกปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณชายโครง ถูกกระสุนลูกปลาย ทำให้เสียชีวิต โดยบ้านที่เกิดเหตุมีลูกชายและลูกสาวเห็นเหตุการณ์และยืนยันว่าผู้ก่อเหตุคือ นายทองคำ เพื่อนสนิทของแม่

news08-1นาทีเจ้าหน้าที่เข้าแย่งปืนและชาร์จจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปจึงได้ออกติดตามหาเบาะแส กระทั่งทราบว่า นายทองคำ ได้หลบหนีมากลบดานบริเวณหนองน้ำวังบัวบาน จึงได้พากันเข้าเกลี้ยกล่อมแต่เบื้องต้นคนร้ายยังไม่ยอมสงบและขู่ว่าจะยิงตำรวจและฆ่าตัวตายหากเข้าไปใกล้ ตำรวจจึงต้องทำการปิดล้อมไว้ก่อน เนื่องจากผู้ต้องหามีปืนลูกซองซึ่งเป็นอาวุธร้ายแรง

กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับคนสนิทของนายทองคำ เข้าเกลี้ยกล่อมจนเริ่มตายใจ จากนั้นเมื่อนายทองคำเผลอได้วางอาวุธปืนไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการดึงปืนออกมาและควบคุมตัวนายทองคำได้ในที่สุด

นายทองคำ ยอมรับว่า เหตุที่ทำไปเพราะความหึงหวง นางสุขสม จึงได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต จากนั้นตนคิดอะไรไม่ออก จึงขับรถจะกลับบ้าน แต่ก็ไม่อยากถูกจับได้ จึงขับรถมาจอดไว้บริเวณหนองน้ำวังบัวบาน และใช้อาวุธปืนขู่จะยิงตัวตาย

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ทำอย่างละมุนละม่อม โดยใช้คนสนิทเข้าไปเจรจาแทนเจ้าหน้าที่ จากนั้นก็ใช้เวลาในการพูดคุยเพื่อให้ผู้ต้องหาไว้วางใจมากที่สุด และหาจังหวะที่ผู้ต้องหาเผลอทำการยึดอาวุธปืนและบุกเข้าชาร์จตัวทันที ซึ่งทำให้ปลอดภัยทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook