คนเช่าแห่ย้ายออกคอนโดฯ ถังน้ำผสมอุจจาระ นิติบุคคลลงทุนตักน้ำดื่มโชว์

คนเช่าแห่ย้ายออกคอนโดฯ ถังน้ำผสมอุจจาระ นิติบุคคลลงทุนตักน้ำดื่มโชว์

คนเช่าแห่ย้ายออกคอนโดฯ ถังน้ำผสมอุจจาระ นิติบุคคลลงทุนตักน้ำดื่มโชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาผู้เช่าพักคอนโดมีเนียแห่เก็บข้าวของย้ายออก สารภาพจิตใจแย่ เพราะรับไม่ได้ในถังน้ำปนเปื้อนอุจจาระ ด้านนิติบุคคลเรียกประชุมด่วน พร้อมตักน้ำในถังเจ้าปัญหาดื่มโชว์

(24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่คอนโดมิเนียนแห่งหนึ่ง ย่านถนนสามัคคี อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากกรณีผู้ไม่หวังดีนำถุงอุจจาระไปทิ้งในถังเก็บน้ำ สำหรับอุปโภคบริโภคภายในอาคาร ตลอดทั้งวันพบว่า บรรดาผู้พักอาศัยในส่วนที่เช่าต่อจากเจ้าของคอนโดฯ ต่างทยอยขนข้าวของย้ายออกจ

ทั้งนี้จากการสอบถามกับผู้เช่าหลายราย ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกทำใจและยอมรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีการแก้ไขแล้วก็ตาม แต่เป็นเรื่องที่ทำให้เกิดผลกระทบกับสภาวะจิตใจด้วย ขณะที่นิติบุคคลได้เรียกผู้พักอาศัยประชุมเร่งด่วน โดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพและร่วมฟังการประชุม

นิติบุคคลคอนโดมิเนียมได้เรียกผู้พักอาศัยเข้าร่วมประชุมชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งร่วมกันหามาตรการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก หลังใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่า ทางนิติบุคคลรับปากกับผู้พักอาศัยว่าจะดำเนินการหาอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่บริเวณถังเก็บน้ำอีก

news15-1บรรดาผู้เช่าต่างจ้างรถมาขนของ เพื่อย้ายออกจากคอนโดฯ น้ำปนอุจจาระ

พร้องทั้งจะดำเนินการประสานให้เจ้าหน้าที่กรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข มาตรวจสอบคุณภาพของน้ำในถังเก็บน้ำตามที่ผู้พักอาศัยเรียกร้อง จะดำเนินการเร่งรีบติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง และสุดท้ายจะดำเนินการลดการจัดเก็บค่าน้ำห้องละ 1 ยูนิต ทั้ง 4 อาคาร รวมทั้งหมด 899 ห้อง เพื่อเป็นการช่วยเหลือเยียวยา

โดยหลังจากเลิกประชุม ทางคณะนิติบุคคลได้พาสื่อขึ้นไปที่ชั้นดาดฟ้าที่เป็นห้องเก็บถังน้ำ และได้มีการตักน้ำในถังที่ตรวจพบอุจจาระมาดื่มให้ผู้พักอาศัยและสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่า น้ำในถังดังกล่าวน้ำสามารถดื่มใช้ได้ตามปกติแล้ว

นายสมศักดิ์ ผู้เช่าซื้อห้องพักในคอนโดฯ ดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังเข้าประชุมกับทางนิติบุคคลว่า วันนี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความ พร้อมนำเอกสารหลักฐานบางส่วนที่ไม่สามารถเปิดเผยได้มอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เจ้าของคดีแล้ว โดยให้ดำเนินคดีกับทางนิติบุคคล ผู้จัดการอาคาร และผู้จัดการนิติบุคคล ในคดีอาญาและคดีแพ่ง ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากการเสียผลประโยชน์ของกลุ่มคนบางกลุ่มที่ถูกคัดค้านโครงการต่างๆ ภายในคอนโดฯ ที่ไม่โปร่งใส

>> ขมคอ! พบถุงอุจจาระในถังน้ำดื่มกิน บนดาดฟ้าคอนโดย่านนนทบุรี
>> นิติฯ คอนโดโร่แจ้งความ เจอถุงอุจจาระในถังน้ำ สงสัยฝีมือคนใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook