หนุ่มเบญจเพสจมน้ำทะเลสัตหีบ ตายเป็นศพปริศนา ยังไม่ชัดส่อฆ่าตัวตาย?

หนุ่มเบญจเพสจมน้ำทะเลสัตหีบ ตายเป็นศพปริศนา ยังไม่ชัดส่อฆ่าตัวตาย?

หนุ่มเบญจเพสจมน้ำทะเลสัตหีบ ตายเป็นศพปริศนา ยังไม่ชัดส่อฆ่าตัวตาย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเชียงใหม่จมน้ำทะเลตายเป็นปริศนา กู้ภัยค้นหากว่า 2 ชั่วโมง ลอยไปไกลฝั่ง 300 เมตร ยังไม่ชัดอุบัติเหตุหรือฆ่าตัวตาย เสียชีวิตในวัยเบญจเพส

(24 พ.ย.) ร.ต.อ.หญิงรสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งบุคคลสูญหายภายในน้ำ บริเวณชายหาด ด้านหลังร้านอาหารใน ต.นาจอมเทียน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนและสายตรวจเขต พร้อมประสานทีมนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ตรวจสอบค้นหา

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชุดประดาน้ำของทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานได้ นำเรือพร้อมชุดทีมนักประดาน้ำ ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำการค้นหา ท่ามกลางคลื่นลมทะเลห่างออกจากฝั่งประมาณ 100 เมตร แต่ยังไม่พบ จากนั้นได้ทำการขยายพื้นที่ออกห่างจากชายฝั่งไปอีกประมาณ 300 เมตร เพื่อทำการดำน้ำค้นหา

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ได้พบศพผู้สูญหายอยู่ห่างออกไปจากชายฝั่งประมาณ 300 เมตร ลึกจากผิวน้ำประมาณ 5 เมตร จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมายังฝั่งทราบชื่อต่อมาคือ นายวีรภัทร อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ สภาพศพน้ำลายฟูมปาก ไม่มีร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือ พร้อมกระเป๋าสตางค์ และเอกสารสำคัญอยู่ในกระเป๋ากางเกง ซึ่งเป็นลักษณะผิดสังเกตจากการลงเล่นน้ำของคนทั่วไปที่จะไม่พกโทรศัพท์มือถือหรือกระเป๋าสตางค์ติดตัวลงไปเล่นน้ำด้วย

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบกับชายคนดังกล่าว ได้ลงไปเล่นน้ำภายในทะเล ซึ่งเวลาประมาณ 12.50 น. จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินขึ้นมายังฝั่ง ก่อนจะกลับลงไปเล่นน้ำอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ได้เล่นห่างออกไปจากฝั่งราว 100 เมตร

หลังจากนั้นได้พบว่าชายคนดังกล่าว ลักษณะยกมือขึ้นคล้ายการตะเกียกตะกาย ขอความช่วยเหลือและส่งเสียงร้องขึ้นมา แต่ฟังไม่ชัดว่าตะโกนว่าอะไร จากนั้นตนจึงได้ให้ผู้คนที่อยู่ละแวกดังกล่าว ซึ่งเป็นพนักงานดูและบริการวินเซิร์ฟได้นำเรือพายออกไปดู แต่คลื่นลมแรงและก็ไม่พบชายคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล

ในเบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือเป็นอุบัติเหตุจากการลงเล่นน้ำ โดยจะทำการติดต่อประสานหาญาติผู้เสียชีวิต เพื่อแจ้งให้รับทราบและทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาความเครียดเรื่องใดหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการจมน้ำเสียชีวิตขณะเล่นน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook