ไม่สำนึกบุญคุณ! โจรแสบขอข้าววัดกิน ก่อนย่องขโมย "เครื่องตัดหญ้า" หนีลอยนวล

ไม่สำนึกบุญคุณ! โจรแสบขอข้าววัดกิน ก่อนย่องขโมย "เครื่องตัดหญ้า" หนีลอยนวล

ไม่สำนึกบุญคุณ! โจรแสบขอข้าววัดกิน ก่อนย่องขโมย "เครื่องตัดหญ้า" หนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่สำนึกบุญคุณ พระให้ข้าวกินแต่ย้อนรอยเข้ามาขโมยเครื่องตัดหญ้าวัด กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ตำรวจ สภ.เขลางค์นครเร่งล่าตัว

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.30 น. ร้อยตำรวจเอก มานพ มะโนรี พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธร สภ.เขลางค์นครลำปาง รับแจ้งจากนายสุคนธ์ อนเตชะ ประธานชุมชนบ้านสุขสวัสดิ์ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปางว่า

ที่บริเวณวัดสุขสวัสดิ์เป็นวัดกลางชุมชนสุขสวัสดิ์ ในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้มีเหตุลักทรัพย์ เครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้าย ขณะนำรถมอเตอร์ไซค์ขับขี่รถเข้ามาก่อเหตุขโมยเครื่องตัดหญ้าภายในวัดออกไป

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปที่บริเวณกุฏิห้องเก็บของด้านหลังของวัด ตรวจสอบ และได้พบกับพระเจ้าอาวาสวัดสุขสวัสดิ์คือ พระครูสุวัฒน์ สิทธิโกศล พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดบริเวณห้องเก็บของ ซึ่งเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายมูลค่ากว่า 4,000 บาทที่ได้เก็บไว้ในห้องได้หายไป

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาก่อเหตุขโมยเครื่องตัดหญ้าภายในวัดไป โดยเป็นชาย อายุประมาณ 40-50 ปี พูดภาษาเหนือ

เข้ามาก่อเหตุขโมยเครื่องตัดหญ้าแล้วขับมอเตอร์ไซค์ออกจากประตูวัด เลี้ยวขวาไปทางถนนในหมู่บ้านสุขสวัสดิ์ไปทางโรงเรียนเทศบาล 7 โดยพระเจ้าอาวาสบอกว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวนั้นจำได้ว่าเคยเข้ามาขอข้าววัดกินถึง 2 ครั้ง

โดยทางวัดก็ได้ให้ข้าว กับข้าวและอาหารต่างๆ ให้กับผู้ก่อเหตุได้กินอย่างอิ่มหนำสำราญ และไม่คาดคิดว่าชายคนดังกล่าวนั้นจะย้อนรอยเข้ามาก่อเหตุขโมยเครื่องตัดหญ้าที่ในห้องเก็บของภายในวัดไปดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วจะได้เร่งตามตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไม่สำนึกบุญคุณ! โจรแสบขอข้าววัดกิน ก่อนย่องขโมย "เครื่องตัดหญ้า" หนีลอยนวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook