สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 18 - 24 พ.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประเด็นฮอตประเด็นร้อนที่กลายเป็นที่พูดถึงในสังคมอยู่ไม่น้อย ใครที่พลาดการติดตามข่าวสารใดไปบ้าง เรารวบรวม 5 ข่าวที่น่าสนใจมาให้อ่านกันอีกครั้ง

 

>> ดราม่าหนัก เหล่าคนดังจีนบอยคอตต์แบรนด์หรู D&G โดนถล่มคลิปเหยียดเชื้อชาติ

วงการแฟชั่นปะทุเดือดในชั่วพริบตา หลังจากแบรนด์สุดหรู Dolce & Gabbana ปล่อยวิดีโอที่มีเนื้อหาเสียดสีทางวัฒนธรรม กับภาพหญิงสาวชาวเอเชียสวมชุดสีแดงใช้ตะเกียบทานอาหารอิตาเลียนหลากหลายเมนู แถมยังมีแชตหลุดของดีไซเนอร์ชื่อดังของแบรนด์อย่าง Stefano Gabbana ไปในเชิงการดูถูกประเทศจีนด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ทำให้เหล่าคนดังแดนมังกรพร้อมใจกันต่อต้านและบอยคอตต์แบรนด์ดังกล่าว และยกเลิกโชว์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในทันที แม้ว่าเจ้าของแบรนด์จะออกมาชี้แจงว่าอินสตาแกรมโดนแฮ็ก รวมถึงออกมาอัดคลิปขอโทษชาวจีน ทว่าประเด็นร้อนนี้ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างหนักหน่วง

 

>> (คลิป) “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์ 

เกิดประเด็นร้อนระอุในวงการภาพยนตร์ไทยอีกครั้ง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” โดนคณะกรรมการภาพยนตร์และวิดีทัศน์แห่งชาติสั่งห้ามฉายก่อนฉายจริงเพียง 2 วัน เนื่องจากมีฉากที่อาจสร้างประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา ซึ่งฉากดังกล่าวซึ่งเป็นซีนที่พระสงฆ์หนุ่มรูปหนึ่งไปเคาะโลงศพ และร้องไห้ฟูมฟายเพราะอดีตแฟนสาวเสียชีวิต กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล หลังจากนั้นตัวแทนจากสมาคมผู้กับภาพยนตร์ไทยก็ออกแถลงข่าวเรียกร้องมาตรฐานในการพิจารณา ก่อนที่ท้ายที่สุดท้ายผู้สร้างก็ยอมหั่นฉากนั้น และได้เข้าฉายในที่สุด

 

>> “โปรเม” สร้างประวัติศาสตร์ กวาดทุกรางวัลใหญ่ LPGA Tour หอบเงินโบนัส 32 ล้านบาท!!! 

ถือเป็นข่าวใหญ่ที่น่ายินดีสำหรับวงการกีฬาไทยส่งท้ายปี เมื่อ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ครองความยิ่งใหญ่ในแวดวงกอล์ฟหญิงของโลกประจำปีนี้ โดยนอกจากจะยังครองมือ 1 ของโลก เธอยังกวาดรางวัลใหญ่ของ LPGA Tour ครบทุกรางวัลในปีนี้ ถือเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าทุกรางวัลใหญ่ของ LPGA Tour ในรอบปีเดียวกันขณะที่ปักหลักอยู่ในอันดับ 1 ของโลกด้วย ซึ่ง 2 รางวัลใหญ่ท้ายสุดของปี 2018 ก็คือ โบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากคะแนนสะสม Race to CME Globe และถ้วย “แวร์ โทรฟี่” หรือรางวัลสกอร์เฉลี่ยยอดเยี่ยม นั่นเอง

 

>> สาวโวยถูกดาราด่าแรง แค่จอดรถขวางแล้วดึงเบรกมือ แต่งานนี้ชาวเน็ตไม่เข้าข้าง 

อีกหนึ่งเรื่องราวที่มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นก็คือกรณีสาวคนหนึ่งได้โพสต์สอบถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต หลังจากโดนดาราอักษรย่อ “นวต” เขียนข้อความต่อว่า เพราะแฟนของเธอดันไปจอดรถขวางและดึงเบรกมือไว้ แต่งานนี้โลกโซเชียลกลับไม่เห็นด้วย ต่อว่าต่อขานสาวคนดังกล่าวกันยกใหญ่ แถมฝั่งดาราที่ท้ายที่สุดก็คือ นาวิน ต้าร์ และแฟนสาว ไฮโซน้ำหวาน ก็ส่งทนายความดำเนินคดี ในขณะที่ฝ่ายคู่รักที่จอดรถขวางทางออกมาเผยว่าได้ยกมือไหว้แล้ว แต่กลับถูกพูดจาเหยียดหยาม ทว่าก็ยังร้องขอวอนอย่าแจ้งจับ เพราะมีลูก 3 คนที่ต้องดูแล

 

>> “แพท ณปภา” ตอบแล้ว หลัง “เบนซ์” ให้สัมภาษณ์ จากนี้มีหน้าที่เดียวคือเป็นแม่น้องเรซซิ่ง 

น่าจะเป็นบทสรุปชีวิตรักระหว่างนางเอกสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล และ เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ก็ว่าได้ เพราะหลังจากความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่นั้นคลุมเครือมายาวนาน ล่าสุดหลังจากที่ฝ่ายชายออกมาให้สัมภาษณ์ซึ่งได้มีการระบุความในใจออกมา เธอก็ตัดสินใจประกาศว่า ต่อจากนี้ไป เธอจะทำเพียงหน้าที่เดียวก็คือ การเป็นแม่ของ น้องเรซซิ่ง เท่านั้น อีกทั้งคงไม่ขอตอบและพูดถึงเรื่องของสามีอีกต่อไปแล้ว กลายเป็นข่าวคราวของดารานักแสดงไทยที่มีการพูดถึงมากที่สุดในรอบสัปดาห์เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook