พระช็อกมรณภาพคาห้องน้ำ คาด "หัวใจวาย" เฉียบพลัน

พระช็อกมรณภาพคาห้องน้ำ คาด "หัวใจวาย" เฉียบพลัน

พระช็อกมรณภาพคาห้องน้ำ คาด "หัวใจวาย" เฉียบพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.สวัสดิ์ คงแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากนายวินิตย์ หลักอินทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟชุมพร ว่ามีพระภิกษุมรณภาพอยู่ภายในห้องน้ำ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ชุมพร เขตอุดมศักดิ์และหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

โดยในที่เกิดเหตุเป็นห้องน้ำบริการสำหรับผู้เดินทางโดยรถไฟ เป็นห้องแยกชายหญิง อย่างละ 3 ห้อง โดยห้องกลางพบพระรูปหนึ่งในสภาพสวมจีวรนั่งมรณภาพอยู่บนชักโครก ร่างพลิกติดอยู่ข้างฝาห้องน้ำ มือขวายังกำสายน้ำสำหรับชำระ

บริเวณขาทั้ง 2 ข้างมีแผลเปื่อยเขียวช้ำคล้ายคนเป็นโรคเบาหวาน ส่วนบนตักมีย่ามว่างอยู่ จึงทำการตรวจสอบพบเอกสารประจำตัวชื่อพระประโยชน์ หรือนายประโยชน์ อายุ 60 ปี

บวชสังกัดมหานิกาย วัดกลาง ต.โคกคาม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 32 และได้ย้ายมาศึกษาพระธรรมวินัยต่อที่วัดหลักแก่น ต.ลำแก่น จ.พังงา เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2557

นอกจากนี้ยังพบบัตรประจำตัวผู้ป่วยของโรงพยาบาลตะกั่วป่า จ.พังงา และพระเหรียญตะกรุด อีกด้วย พลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกร้าย คาดมรณภาพไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

โดยนายวินิตย์ หลักอินทร์ รปภ.ผู้พบเป็นคนแรกกล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากคนดูแลห้องน้ำว่า มีพระภิกษุเข้าไปในห้องนานเกินจนผิดสังเกต จึงได้ไปตรวจสอบและเรียก ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา

จึงได้ปีนขึ้นไปดูก็พบพระภิกษุรูปดังกล่าว อยู่ในสภาพเอนพิงกับฝาผนังห้องน้ำ จึงได้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือเพราะนึกว่าเพียงแค่สลบไป แต่ก็มาพบว่ามรณภาพแล้วจึงได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นมรณภาพด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทางหน่วยกู้ภัยนำร่างไป รพ.ชุมพรเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะติดต่อทางญาติมารับศพเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook