ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา "เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์" ยูทูบเบอร์ทำคลิปยิงหมา เผยรายได้หลักแสน

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา "เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์" ยูทูบเบอร์ทำคลิปยิงหมา เผยรายได้หลักแสน

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา "เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์" ยูทูบเบอร์ทำคลิปยิงหมา เผยรายได้หลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ ยูทูบเบอร์หนุ่มไทยชื่อดัง ดัดแปลงปืนยิงพลุ พลาดยิงใส่หมาจนทำให้มันตกใจและวิ่งหนี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งต่อมาตำรวจได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ตำรวจภูธรบ้านเป็ด และนายอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายภาคิญ อายุ 19 ปี หรือ เต้ เอสเซ้นไฟเยอร์ โดยจากการนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก พบอาวุธปืน 2 กระบอก คือ อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และอาวุธยาวแบบไรเฟิล ขนาด .308 อีก 1 กระบอก พร้อมกับตรวจค้นภายในรถยนต์ พบอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ผู้ต้องหามักจะมีพฤติการณ์ในการถ่ายคลิปวีดีโอแล้วนำมาลงในช่องยูทูปที่มีผู้ติดตามกว่าล้านคน ส่วนใหญ่จะเป็นคลิปเกี่ยวกับการใช้อาวุธปืน ซึ่งนายภาคิญ รับสารภาพว่า เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าวจริง โดยได้ทำคลิปลงยูทูบมานานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินที่มาจากยอดคนเข้าดูในช่องยูทูบ ล่าสุดมีรายได้หลักแสนบาท ส่วนอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ ผู้ต้องหาให้การว่าอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอกเป็นของมารดา ซึ่งยังเคยนำอาวุธปืนดังกล่าวไปยิงแล้วบันทึกคลิปเผยแพร่ด้วย แต่ได้ลบไปแล้ว จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายภาคิญ 3 ข้อหา ประกอบด้วย

- กระทําการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

- จุดและปล่อยพลุ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นสู่อากาศ โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ ตาม คำสั่ง คสช. ที่ 27/2559

- ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท ถึง 10,000 บาท ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน

ทั้งนี้ ภายหลังถูกจับกุมและรับทราบข้อกล่าวหา นายภาคิญ ได้ทำการประกันตัวไปแล้วในชั้นสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook