คณะสื่อมวลชนระทึก "รถม้าลำปาง" พลิกคว่ำ ลุงบังคับไม่ไหวร่วงหัวฟาดสลบคาถนน

คณะสื่อมวลชนระทึก "รถม้าลำปาง" พลิกคว่ำ ลุงบังคับไม่ไหวร่วงหัวฟาดสลบคาถนน

คณะสื่อมวลชนระทึก "รถม้าลำปาง" พลิกคว่ำ ลุงบังคับไม่ไหวร่วงหัวฟาดสลบคาถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง รับแจ้งจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าที่บริเวณถนนสายวัฒนธรรม เขตเทศบาลนครลำปาง อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เกิดอุบัติเหตุรถม้าพลิกคว่ำและมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนสลบอยู่กลางถนน ขอให้ไปช่วยเหลือโดยด่วน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าคนขับรถม้า คือ นายอำนาจ อายุ 59 ปี นอนสลบอยู่กลางถนน จากนั้นชาวบ้านและพยาบาลสาวคนหนึ่งที่ขับรถผ่านมา เข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไม่นานนักคนขับก็ฟื้นขึ้นมา หลังนอนสลบไปสักพักหนึ่ง

จากการสอบถามผู้โดยสาร คือ น.ส นุช เป็นหนึ่งในคณะสื่อมวลชน จากกรุงเทพ บอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมคณะสื่อมวลชนหลายสำนัก จากกรุงเทพฯ มาดูงานด้านการท่องเที่ยวที่ลำปาง และนั่งรถม้าออกมาจากในตัวเมืองลำปาง ช่วงที่นั่งรถม้ามากันจำนวนหลายคัน ผ่านถนนต่างๆ ในตัวเมืองลำปาง ปรากฎว่าช่วงที่นั่งรถผ่านบนถนนวัฒนธรรม กับเพื่อนผู้หญิงอีก 1 คน ม้าเกิดอาการตกใจ ตื่น พยายามดีดขาคู่หลังและควบคุมไม่อยู่ คนบังคับรถม้าพยายามดึงและกระตุกเชือก เพื่อให้ม้าหยุด แต่ว่าไม่สามารถบังคับม้าได้ จากนั้น รถม้าจึงเสียหลักพลิกตะแคง ไปทางถนนฝั่งขวาก่อนจะพลิกคว่ำพุ่งไปบนฟุตปาท ชนรถมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านที่จอดไว้ริมถนนเสียหายไป 1 คัน ส่วน น.ส.นุช ตกจากรถม้าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หัวเข่าพร้อมเพื่อนหญิงอีก 1 คน 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุแล้ว ขบวนรถม้าที่วิ่งอยุ่ก็ต้องหยุดชะงัก และคนขับรถม้าคนอื่นๆ ลงมาช่วยกันควบคุมม้าให้อยู่ในความสงบ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจ ให้กับคณะสื่อมวลชน ที่มาดูงานและนั่งรถม้าชมความงามรอบเมืองจำนวนมาก

หลังเหตุการณ์สงบ ขบวนรถม้าก็รับคณะสื่อมวลชนวิ่งดูงานตามปกติต่อไป และทางชาวบ้านก็ช่วยกันจับม้าตัวที่ตื่นเอาไว้ เพื่อประสานญาติลุงคนขับมารับม้าไปดูแลต่อไป ทั้งนี้รถม้าคันดังกล่าวรวมทั้งรถม้าทุกคันในจ.ลำปาง มีการทำประกันภัยของรถม้าอยู่แล้ว ซึ่งก็จะได้ประสาน บริษัทประกันภัยเข้ามาดูแลความเสียหายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook