สาวโคราชโร่แจ้งความ ถูกหลอกซื้อของออนไลน์ สูญเงินกว่าสองพันบาท

สาวโคราชโร่แจ้งความ ถูกหลอกซื้อของออนไลน์ สูญเงินกว่าสองพันบาท

สาวโคราชโร่แจ้งความ ถูกหลอกซื้อของออนไลน์ สูญเงินกว่าสองพันบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 พ.ย. 61 นางสาวฐิติรัตน์ อายุ 58 ปี ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยนำหลักฐานบันทึกการแจ้งความที่ สภ.พิมายและหลักฐานการพูดคุยในแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อเตือนภัยสำหรับผู้ที่ชอบสั่งซื้อของทางออนไลน์เดี๋ยวจะโดนหลอกเหมือนตนเอง

น.ส.ฐิติรัตน์ฯ เล่าว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 ที่ผ่านมาตนได้เข้าไปดูสินค้าในเพจเครปญี่ปุ่น สูตร ส่งต่ออุปกรณ์เตาเครปมือ 2 เพื่อต้องการหาซื้อเตาเพื่อทำเครปญี่ปุ่น มือ 2

แล้วก็พบสินค้าที่ต้องการจึงได้พูดคุยตกลงกับผู้ขายในเฟสบุ๊คชื่อ Canatsan Thonephap และเปลี่ยนการคุยเป็นผ่านช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยตกลงซื้อขายเตาเครปมือ 2 ในราคา 2,400 บาท

โดยในวันเดียวกันตนจึงได้ตัดสินใจโอนเงินไปยังบัญชีของผู้ขายซึ่งอยู่ใน จ.สุรินทร์ คือ บัญชีเลขที่ 0051855272 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วรรณวิชา เลิศประพันธ์ โดยผู้ขายที่ใช้ชื่อแทนตัวเองว่าส้ม ได้ตกลงว่าเช้าวันที่ 15 พ.ย. 61 จะทำการส่งสินค้าทางเคอร์รี่ให้

ซึ่งช่วงสายผู้ขายได้ส่งเลขที่พัสดุมาให้ตนจริงคือ เลขที่ LAP666747560 ตนก็รอจนถึงวันที่ 18 พ.ย. 61 สินค้าก็ยังมาไม่ถึง จนจึงแชทไปถามผู้ขายผู้ขายก็บอกว่า ทางบริษัทขนส่ง ได้ส่งของไปผิดที่อยู่ในระหว่างติดตามสินค้าคืน

จนเวลาผ่านไปถึงวันที่ 22 พ.ย. 61 ตนก็แชทไปถามอีกผู้ขายก็บ่ายเบี่ยงว่ายังตามสินค้าคืนไม่ได้ จะโอนเงินคืนมาให้ตน และตนได้ไปสอบถามที่บริษัทขนส่งเคอร์รี่พิมาย ปรากฏว่าเลขที่พัสดุดังกล่าวไม่มีตามที่ผู้ขายแจ้งมา

ตนจึงเร่งให้ผู้ขายโอนเงินมาคืนปรากฏว่าผู้ขายได้บล็อกเฟสบุ๊คและบล็อกไลน์ไม่ให้ตนติดต่อได้ ตนจึงคิดว่าต้องถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา

และอยากจะเตือนภัยให้กับทุกท่านที่ชอบซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ให้ตรวจเช็กให้รอบคอบก่อนจะทำการโอนเงินซื้อ เดี๋ยวจะโดนหลอกเหมือนตน นางสาวฐิติรัตน์ฯ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook