เด็กอู่เฟซบุ๊กหลอกสาวทำงานเกาหลี ลวงเหยื่อเข้ารีสอร์ตข่มขืน-เชิดเงินหนี

เด็กอู่เฟซบุ๊กหลอกสาวทำงานเกาหลี ลวงเหยื่อเข้ารีสอร์ตข่มขืน-เชิดเงินหนี

เด็กอู่เฟซบุ๊กหลอกสาวทำงานเกาหลี ลวงเหยื่อเข้ารีสอร์ตข่มขืน-เชิดเงินหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 พ.ย. 61) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายธีรภัทร อายุ 23 ปี ตามหมายจับ ของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.495/2561 ในข้อหา กระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยจับกุมได้ ภายในอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ต้องหาเป็นลูกจ้างอยู่ในอู่ซ่อมรถ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 61 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงได้เดินทางเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายเป็นชายใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘จัดหาอะไหล่ตามต้องการ ช่างอาทรับจำนำรถทุกชนิด’ ลงโฆษณาว่าสามารถพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ จึงหลงเชื่อโดยนัดหมายกับคนร้ายที่ห้างฯ เพื่อจ่ายค่าดำเนินการในราคา 5,000 บาทจากนั้นคนร้ายได้ทำทีขอยืมโทรศัพท์มือถือราคาประมาณ 10,000 บาทของผู้เสียก่อนหลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 61 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงอีก 1 ราย เดินทางเข้าแจ้งความว่าได้หลงเชื่อคนร้ายที่ใช้เฟซบุ๊กในชื่อเดียวกันว่าสามารถพาผู้เสียหายไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ จึงได้นัดหมายกับคนร้ายที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ก่อนส่งมอบเงินให้คนร้ายจำนวน 10,000 บาท

จากนั้นก็ถูกคนร้ายล่อลวงให้หลงเชื่อว่า จะมีแรงงานรายอื่นเข้าพัก เพื่อรอตั๋วเครื่องบิน และจะนำไปส่งขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิพร้อมกัน ทำให้หลงเชื่อ และพักที่รีสอร์ทดังกล่าว ก่อนจะถูกคนร้ายข่มขืนกระทำชำเรา และกักขังไว้ในห้องน้ำ และหลบหนีไป

จากการขยายผลทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ เพิ่งเข้ามาทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่อู่ซ่อมรถ ใน จ.ชลบุรี ได้เพียง 1 เดือน ได้ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงหลอกขายสินค้าอะไหล่รถยนต์ โดยมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ และโอนเงินเข้ามา มีมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 180,000 บาท อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook