ส.ต.ท.หนุ่มไม่ลืมชาติกำเนิด สวมบทเจ้าบ่าวขี่หลังควายไปสู่ขอเจ้าสาว

ส.ต.ท.หนุ่มไม่ลืมชาติกำเนิด สวมบทเจ้าบ่าวขี่หลังควายไปสู่ขอเจ้าสาว

ส.ต.ท.หนุ่มไม่ลืมชาติกำเนิด สวมบทเจ้าบ่าวขี่หลังควายไปสู่ขอเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ต.ท.หนุ่ม ขึ้นหลังควายแห่ขันหมาก เพื่อไปสู่ขอเจ้าสาวแต่งงาน ตามประเพณีพื้นบ้านดั้งเดิมของกบินทร์บุรี บรรยากาศสนุกสนานสุดชื่นมื่น

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับเชิญจาก เจ้าบ่าวหนุ่ม ที่จะขึ้นหลังขี่ควายแห่ขันหมากไปแต่งงาน จึงเดินทางไปดักรอที่บ้านเจ้าสาวทันทีใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก็ได้พบกับขบวนแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าวมาสู่ขอเจ้าสาวจริงตามที่แจ้งเชิญมา

เจ้าบ่าวคือ ส.ต.ท.ภูวนัย สุทุม ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.กบินทร์บุรี ส่วนเจ้าสาวก็คือ น.ส.จิรวดี เหรียญทอง หลังจากเจ้าบ่าวขี่ควายเจ้าเก่งควายไทยสวยงาม ชนะเลิศระดับประเทศเพศผู้อายุ 10 ปี ของนายตำรวจท่านหนึ่ง สภ.กบินทร์บุรี ซึ่งให้ยืมมาช่วยงานแต่งงานตามประเพณีพื้นบ้านสมัยเก่า

โดยในพิธีมีหมอทำขวัญทำพิธีผูกข้อมือ หลังจากได้ฤกษ์เข้าพิธีแต่งงาน เวลา 09.09 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระเรียบร้อยแล้ว เจ้าบ่าวที่เป็นลูกหลานชาวนาแต่กำเนิด พ่อแม่ทำนาส่งเสียเรียนจนสอบเป็นตำรวจได้ จึงได้คิดขี่ควายมาสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณี โดยมีค่าสินสอด 599,999 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง

ทั้งนี้ เจ้าบ่าวเจ้าสาวต่างรู้สึกดีใจที่ได้แต่งงานกันในวันนี้ หลังจากได้วางพื้นฐานทั้งสร้างบ้านและมีหน้าที่การงานทำมั่นคงดีแล้ว ส.ต.ท.ภูวินัย ได้กล่าวว่า ตนไม่เคยลืมชาติกำเนิดเป็นลูกชาวนา ตนเติบโตมาด้วยทางบ้านมีอาชีพทำนา จึงนึกถึงอุ่นไอของชาวนา

เมื่อสมัยก่อนทำนา มีควายเป็นสัตว์ที่ทำนาปลูกข้าวเลี้ยงเรามาจนเติบใหญ่ทุกวันนี้ จึงได้ขี่ควายมาแห่ขันหมากมาสู่ขอเจ้าสาวแต่งงาน เพื่อให้รู้ว่า “ควาย” เป็นสัตว์ที่ควรอนุรักษ์ไว้ให้รุ่นลูกหลานได้ดู เป็นสัตว์คู่บ้านมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า-ตายาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ส.ต.ท.หนุ่มไม่ลืมชาติกำเนิด สวมบทเจ้าบ่าวขี่หลังควายไปสู่ขอเจ้าสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook