"ตุ๊ก ดวงตา" โมโหร้ายถึงขั้นอยากฆ่าคน แต่ชีวิตเปลี่ยนเพราะธรรมะ

"ตุ๊ก ดวงตา" โมโหร้ายถึงขั้นอยากฆ่าคน แต่ชีวิตเปลี่ยนเพราะธรรมะ

"ตุ๊ก ดวงตา" โมโหร้ายถึงขั้นอยากฆ่าคน แต่ชีวิตเปลี่ยนเพราะธรรมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่โลดแล่นอยู่ในวงการมายาวนาน สำหรับ ตุ๊ก ดวงตา ที่เจ้าตัวผ่านเรื่องราวมาหลายอย่าง ล่าสุด เจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บโชว์ทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรว่า

"ส่วนมากบทที่ได้รับจะได้เป็นแม่พระเอก ย่าพระเอก ส่วนใหญ่จะออกแนวหวงพระเอกในเรื่องอาจจะเป็นเพราะเรามีลูกชายมั้งเขาจะจำภาพเราได้ว่าตอนที่ลูกเด็กเด็กเราก็หวงลูกเรามากเลย มันมีกันแค่สองคนในชีวิตเราก็เลิกกับพ่อเขาไปเราก็อยู่กันมาแค่สองคนไม่ให้ห่วงลูกจะให้หวงหมาที่ไหนล่ะเพราะเรารักเขามากแล้วมีความรู้สึกว่ายึดติดกับเขาไปไหนไม่ได้ต้องอยู่กับแม่ตลอด พอโตขึ้นเริ่มติดเพื่อนเริ่มติดผู้หญิงเริ่มปีเหมือนกันนะชีวิตเรา 

แล้วลูกชายมีแบบพาผู้หญิงมาบ้านบ้างไหม?

ตุ๊ก : "ในทีวีเหรอ น้อยกว่าในชีวิตจริง ก็ตอนนั้นเตอร์ยังอยู่ชั้นมัธยม วันที่จะต้องไปโรงเรียนก็ไม่ไปเราก็เปิดประตูแล้วเจอผู้หญิงนุ่งกางเกงขาสั้นเสมอจิ๋มอยู่บนเตียงนอนลูกชายเรา เราก็เลยบอกว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอนเหรอ นี่แม่ผู้ชายเดินเข้ามายังไม่สวัสดีอีก แล้วที่เขาไม่สวัสดีเพราะเราเปิดประตูเข้าไปเขาก็ช็อกอยู่ก็เลยไม่ได้ไหว้ เราก็เลยใส่ไปเลยพ่อแม่ไม่สั่งสอนเหรอพ่อแม่เป็นใครทำไมถึงไม่รู้จักไหว้แม่เพื่อนเข้ามาแบบนี้ทำไมไม่รู้จักไหว้เป็นเด็กนักเรียนยังไงใส่กางเกงขาสั้นขนาดนี้แล้วมาอยู่บนเตียงผู้ชายเนี่ยอะไร มันคืออะไร ตอนนั้นเขาก็ทำอะไรไม่ถูกสั่นไปหมดแต่แม่พอระเบิดลงปุ๊บก็จบ"

แล้วลูกชายมีแบบพาผู้หญิงมาบ้านบ้างไหม?

ตุ๊ก : "หายไปสิ ใครจะกล้าหรือว่ามันอาจจะแอบไปเจอกันข้างนอกเราก็ไม่รู้นะ แต่ ณ บัดนั้นเขาก็ไม่เคยมาเหยียบบ้านอีกเลย จริงๆ เราเป็นคนอาละวาดแบบนี้เวลาผู้หญิงโทรมา เรารับสายเมื่อก่อนยังไม่มีโทรศัพท์มือถือเขาก็บอกว่าขอพูดกับพัตเตอร์หน่อยเราก็บอกได้แป๊บนึงนะลูกแล้วเราก็แกล้งเรียกลูก เตอร์ครับบีโทรมาลูก บีคนที่สวยสวยที่แม่เจอวันนั้นใช่ไหมแต่ในสายคือเอ เสร็จแล้วห่วงลูกลูกหนีเที่ยวเราก็ล็อคห้องจากข้างนอกอยู่ไปในห้องไม่ต้องไปไหนเช้าก็ค่อยมาเปิดให้ไปโรงเรียน"

แล้วแบบนี้มีทะเลาะกันบ้างไหม?

ตุ๊ก : "ตอนเด็กเด็กมันก็ไม่กล้าหรอก แต่พอโตขึ้นมามีความเป็นตัวเองขึ้นมาแล้วก็ทะเลาะกันแหละเป็นแม่ลูกที่ทะเลาะกันเยอะ รักกันเยอะเ สียน้ำตากันเยอะมาก"

แล้วลูกสะใภ้?

ตุ๊ก : "ตอนนี้มีเพราะเขาแก่แล้วอย่าไปยุ่งกับเขาเลย ลูกสะใภ้คนนี้เขาเข้ามาตอนที่เราลดลงแต่ก็ไม่ทั้งหมดแต่บังเอิญเขาเข้ามาในจังหวะที่เราขี้เกียจยุ่งแล้ว เตอร์เขาก็โตแล้ว ตอนนี้อายุ 40-41 แล้ว  เรามีความรู้สึกว่าเขาคิดได้เองแล้วแหละเราไม่ต้องไปยุ่งวุ่นวายกับเขาแต่ถ้าเราเห็นอะไรที่ไม่ดีเราถึงจะเข้าไปยุ่งส่วนเรื่องหลานยังไม่มี เขาอยู่กันมาเป็น 10 ปีก็ไม่มีนะ แต่ก็ไม่อยากมี กลัวไปรักไปหลงหลาน จริงๆ ลึกๆ แล้วเป็นคนดี เป็นคนตรงๆ จะอ้อมไปทำไมเสียเวลา"

ที่ตรงนี้เกี่ยวกับไฝไหม?

ตุ๊ก : "ไฝอันนี้เขาบอกว่าเป็นไฝอาภัพคู่ แต่เป็นฝ่ายมีชื่อเสียงถ้าอยู่ในวงการนี้มีชื่อเสียงแต่ว่าถ้าอยากจะมีสามี หรือมีคู่ที่ดีจะต้องเอาไฝออก เราก็มานั่งคิดแล้วว่ามีเงินแต่ไม่มีผัว หรือมีผัวแต่ไม่มีเงินอันไหนมันดีกว่ากัน แล้วเราก็เลือกมีเงินแต่ไม่มีผัว ก็เลยไม่ได้เอาไฝออก"

เวลาถ่ายละครด้วยกันสัมภาษณ์แม่เรื่องความรักมันแซ่บมากแล้ววันนี้ มาบอกว่าไม่ให้ถามเรื่องความรัก?

ตุ๊ก : "เราก็มีประสบการณ์มาเยอะแต่มันเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วอย่าไปพูดถึงมันเลยพูดแล้วเดี๋ยวของขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าเลย ตั้งแต่ชีวิตตัวเองเริ่มนิ่ง เรื่องความรักก็หมดไปจากชีวิตเลย แล้วเชื่อไหมมันก็ไม่มีใครเข้ามาด้วยแต่เราก็มีความรู้สึกว่ามันก็ถูกต้องแล้วอายุ 64 ปีใครจะมาจีบ ยอมรับเลยก่อนหน้านี้ตอนที่อายุประมาณ 40 50 ปียังมีเด็กมาจีบ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะว่าเราไม่ได้สนใจ เราไม่ได้ใช้ตาไปมองใครเลย เห็นผู้ชายมาแก้ผ้าตรงหน้าฉันก็ไม่ขนลุกเพราะมองว่ามันคืออวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย"

ขอถามนิสัยเหวี่ยงวีนของแม่หน่อยเมื่อก่อนเป็นยังไงบ้าง?

ตุ๊ก : "เป็นเยอะเป็นคนขี้หงุดหงิด และอีกอย่างเป็นคนที่เวลาพูดแล้วเสียงดังพูดเบาเบาไม่เป็น แล้วตาก็โต เวลาพูดอะไรก็ไปหมดทั้งมือไม้ลูกกระตามันไปหมดบวกกับบทบาทที่เราได้รับคนก็เลยคิดว่าฉันจะเป็นเหมือนในทีวีจริงๆ แล้วไม่ใช่ คือถ้าไม่ได้ทำผิด เราก็จะไม่วีน เราจะวีนต่อเมื่อบอกแล้วสั่งแล้วเตือนแล้ว แล้วยังทำอยู่ อันนั้นโดนแน่ๆ"

แล้วกับดาราเคยวีนใส่ไหม?

ตุ๊ก : "เคยคือเล่นละครเราต้องเล่นด้วยกันไม่ใช่เล่นคนเดียว มีนักแสดงบางคนบอกว่าเขาดีไซน์มาจากบ้านแล้วเขาจะเล่นแบบนี้แบบนี้ แล้วยูจะมาดีไซน์ได้ยังไง จะรู้ได้ยังไงว่าคนที่เล่นด้วยเขาจะรับ-ส่งมายังไง เขาบอกไม่รู้เขาจะเล่นแบบนี้เขาดีไซน์มาแล้ว กูก็ไม่เล่นกับมึง เรื่องนี้เกิดนานละ เป็นดาราผู้หญิง แต่ตอนนั้นเราดังกว่า"

แล้วที่แม่บอกว่าเคยโมโหถึงขั้นอยากฆ่าคนจริงไหม?

ตุ๊ก : "จริงๆ มันเป็นคนที่โกงเงินเราไปจริงๆ ก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งในชีวิตแล้วรับหลังเรามันก็แอบไปมีคนอื่นก็อยากกินมัน"

แล้วแม่ทำยังไงเมื่อเกิดความรู้สึกแบบนี้?

ตุ๊ก : "มันก็อยากนะปืนก็มี เพราะฉะนั้นตอนนี้ปืนอยู่ในเซฟตลอดเวลาแต่ ณ ตอนนี้ไม่มีอารมณ์แบบนี้อยู่แล้วเพราะว่ามันก็มีตัวช่วยที่ทำให้เราสงบลง"

แล้วตอนนั้นมันต้องขนาดไหนที่ทำให้เราเอื้อมไปหยิบปืนมายิงได้?

ตุ๊ก : "ก็มันแค้น แค้นมากอยากให้มันตายไปเดี๋ยวนี้เลยก็เขาทำเราทั้งเงินทั้งหักหลังทางไม่ซื่อสัตย์กับเรา"

โมโหร้ายบ่อยๆ ทำให้เราเครียดมากไหม?

ตุ๊ก : "เครียดมากเลย เป็นผู้หญิงที่หน้าตาดูไม่มีความสุขเวลาเจอใครก็ไม่ยิ้ม ไม่ค่อยเฮฮา สดใสเบิกบาน ซีเรียสทุกอย่าง มันก็กระทบไปถึงงานที่เราทำด้วยทำให้งานออกมาไม่ดี"

แล้วแม่มีวิธีการจัดการกับความเครียดยังไง?

ตุ๊ก : "มันมีตัวช่วย แม่ใช้ธรรมะเข้าช่วย"

จริงไหมทีมงานบอกว่ามีครั้งนึงจะลาวงการ?

ตุ๊ก : "คิดว่าตัวเองจะรู้จักวงการมันมีช่วงหนึ่งของชีวิตคือช่วงผู้ชายคนนี้ด้วย แล้วช่วงปี 48-49 งานไม่มีเลยตอนนั้นรายได้เป็นศูนย์อยู่หลายเดือนมาก เราก็เลยคิดว่าเราจะหลุดจากวงการแล้วเหรอ ไม่ได้คิดจะลาออกนะ แต่คิดว่าจะหลุดแล้วเหรอ ไม่มีใครจ้างเราขนาดนี้แบบ เครียดมาก"

ตอนนั้นคิดมั้ยว่านั่นคือขาลงของเรา?

ตุ๊ก : "คิดแบบนี้ไง ก็คิดว่าแล้วจะไปทำอะไร ชีวิตนี้ก็ไม่เคยทำอะไร คือคิดมาก จนคอเลสเตอรอลพุ่ง"

แล้วหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น?

ตุ๊ก : "ไปวัดแล้วก็ได้เปลี่ยนชีวิตตัวเองในวัดนี่แหละ แล้วหลังจากนั้นงานไม่เคยขาดเลยจริงๆ คือนอกจากธรรมะก็มองไม่เห็นว่าอะไรจะช่วยได้ แต่ตอนแรกไม่คิดว่าธรรมะจะช่วยได้ พอช่วงที่ไม่มีงานมันก็ฟุ่งซ่านไปต่างๆ นานา ก็เลยคิดถึงวัดขึ้นมา พอเข้าไปมันเปลี่ยนชีวิตได้จริงๆนะ แค่หนึ่งคืนกับสองวันไปแบบบริสุทธิ์สะอาดมากเปิดโล่งมากสำหรับธรรมะ เอาจริงๆ ตัวเราเองนั่นแหละที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์ มันเปลี่ยนมุมมองชีวิตไปเยอะมาก จนกระทั่งวันนึงโทรศัพท์ไปหาผู้ชายคนนั้นแล้วขออโหสิ เขาคงงงเหมือนกัน"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บ Show รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ตุ๊ก ดวงตา" โมโหร้ายถึงขั้นอยากฆ่าคน แต่ชีวิตเปลี่ยนเพราะธรรมะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook